Ăn kẹo giảm cân, tại sao không?

Ăn kẹo giảm cân, bạn có tin không? Điều này nghe tưởng chừng như vô lý, nhưng thực tế nhiều bằng chứng đã cho thấy ăn một số loại kẹo có thể hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, khi ăn bất kỳ loại kẹo nào, bạn chỉ nên ăn với số lượng vừa phải, đồng thời kết hợp chúng vào chế độ ăn uống lành mạnh để không làm ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân cũng như nhanh chóng đạt được số cân nặng lý tưởng.

1. Tiêu thụ kẹo không đường

Ăn kẹo giảm cân hoặc ăn kẹo có béo không vẫn đang là một trong những chủ để gây ra nhiều tranh cãi hiện nay. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể giảm cân khi ăn kẹo, tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn các loại kẹo không đường có chứa ít calo.

Ít calo không có nghĩa là không có calo, mặt khác các loại kẹo không đường được sản xuất khác biệt nhau. Chẳng hạn, trong khi hai miếng kẹo cao su hương bạc hà không đường Eclipse chỉ có chứa 5 calo, thì một miếng bánh sô cô la đen không đường của Dove có tới 38 calo.

Tốt nhất, để không lo lắng liệu ăn kẹo có béo không và giúp đảm bảo cho sức khỏe răng miệng, bạn nên tìm những loại kẹo không đường được làm bằng xylitol. Trong một nghiên cứu mới đây đã cho thấy việc tiêu thụ thường xuyên kẹo làm từ xylitol có thể làm giảm sự hình thành và phát triển bệnh sâu răng ở trẻ nhỏ và cả người lớn tuổi.

2. Ăn một lượng vừa đủ kẹo sô cô la đen vào mỗi ngày

Nhiều người cho rằng nên ăn một ít kẹo sô cô la đen vào mỗi ngày, vì tin rằng đây là một loại kẹo giảm cân hiệu quả. Thực tế, sô cô la đen không chỉ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ khác.

Một số bằng chứng cho thấy kẹo giảm cân từ sô cô la đen có tác dụng giảm lo lắng, huyết áp cao và rất hữu ích cho sự trao đổi chất của cơ thể. Trong một nghiên cứu mới đây của Viện Nestle đã cho thấy, khi tiêu thụ 40g sô cô la đen vào mỗi ngày trong vòng 2 tuần có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể về quá trình trao đổi chất, từ đó hỗ trợ bạn giảm cân nặng.

sô cô la đen
Sô cô la đen là một trong các loại kẹo giảm cân

3. Ăn những loại kẹo có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn

Để giảm cân hiệu quả, bạn có thể thử ăn loại kẹo có khả năng ngăn chặn sự thèm ăn. Hiện nay, trên thị trường có bán vô số loại kẹo giảm cân có tác dụng ngăn chặn được cảm giác thèm ăn, và nhiều loại trong số chúng được làm từ loài thảo mộc có tên là Hoodia Gordonii.

Việc ăn kẹo giảm cân có chứa thảo mộc Hoodia Gordonii có thể giúp bạn kiểm soát được tình trạng ăn quá khẩu phần cho phép, dẫn đến tăng cân hoặc thừa cân.

4. Tiêu thụ kẹo có chừng mực

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức bất kỳ loại kẹo nào mà mình yêu thích, bao gồm cả kẹo giảm cân, miễn là tiêu thụ chúng có chừng mực. Hầu hết các kế hoạch giảm cân lành mạnh đều giúp bạn xoa dịu bớt được sự căng thẳng về vấn đề ăn uống cũng như tự do hơn trong việc lựa chọn thức ăn.

Nếu bạn dành ra chỉ 100 calo phân bổ hàng ngày để thoả mãn cho sở thích ăn đồ ngọt của mình (bao gồm kẹo), bạn có thể lựa chọn thưởng thức một số loại kẹo giảm cân ít đường, chẳng hạn như 4 chiếc kẹo Hershey's kisses, nửa gói kẹo chocolate nhân hạnh nhân M & Ms, 5 viên kẹo mềm trái cây Starburst hoặc 1 ounce đậu phộng giòn Trader Joe's.

Bạn có thể sử dụng máy đếm calo trực tuyến hoặc tải ứng dụng đếm calo xuống chiếc điện thoại thông minh của mình để tra cứu món kẹo yêu thích và xác định được khẩu phần kẹo có kích thước phù hợp với nhu cầu calo hàng ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chia số lượng kẹo giảm cân thành các phần nhỏ bằng 100 calorie và đặt mỗi phần vào một chiếc túi nhỏ riêng biệt. Mỗi ngày, bạn chỉ cho phép bản thân tiêu thụ một túi nhỏ chứa phần kẹo đã chia. Bạn nên ăn kẹo giảm cân từ từ, nhấm nháp từng miếng nhỏ và cố gắng uống nhiều nước. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no và thỏa mãn cơn thèm ăn hơn.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi, ăn kẹo có béo không? Bạn có thể tự cân nhắc để điều chỉnh chế độ ăn của bản thân sao cho đạt mức cân nặng mong muốn nhất có thể.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: livestrong.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

16.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan