"Thuốc" nào tăng tetosterone cho nam giới?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Ts. Bs Nguyễn Khoa Bình - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park

Tetosterone là một hormon cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của nam giới. Theo thời gian lượng hormon này sẽ bị suy giảm. Vậy nam giới cần làm gì?

1. Những lưu ý để đảm bảo nồng độ tetosterone được tốt nhất

Cung cấp đầy đủ vitamin, đặc biệt là vitamin D. Khi có một chế độ ăn đầy đủ chất khoáng sẽ giúp sức khỏe nam giới luôn được ổn định. Trong trường hợp cơ thể bị thiếu vitamin, đặc biệt là vitamin D sẽ dẫn đến suy giảm tetosterone.

Ngủ đủ giấc. Một nghiên cứu đã nhận thấy những nam giới ít ngủ thường có thể tích tinh hoàn nhỏ hơn những nam giới thường xuyên ngủ đủ giấc. Vì thế nam giới trong độ tuổi trưởng thành nên ngủ từ 7 tới 9 tiếng là lý tưởng nhất.

Thể thao thường xuyên là một cách hữu hiệu nhất nhất để tăng cường sức khỏe và tăng nồng độ tetosterone. Tuy nhiên nên tránh việc tập luyện quá sức vì có thể phản tác dụng.

Chế độ ăn lành mạnh không thiếu chất béo. Một chế độ ăn đầy đủ đảm bảo đủ các chất đường bột, chất béo, chất khoáng.... Điều này giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn.

Tinh thần thoải mái: Khi cơ thể bị căng thẳng sẽ ức chế việc tiết tetosterone. Trong trường hợp bị căng thẳng kéo dài còn khiến nam giới gặp nhiều hệ lụy khác về vấn đề sức khỏe.

Vì thế nên chủ động kết hợp đầy đủ những yếu tố trên để sức khỏe cũng như tetosterone không bị thụt giảm quá nghiêm trọng theo thời gian.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

451 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan