Lượng calo đốt cháy trong 30 phút khi tập yoga, gym, aerobic và các bộ môn khác

Sẽ thật tuyệt nếu bạn biết chính xác những cách tập hiệu quả nhất để đốt cháy calo. Số lượng calo bạn đốt cháy trong khi tập thể dục phụ thuộc vào loại bài tập, trọng lượng của bạn và thời gian thực hiện bài tập. Bài viết này sẽ cho bạn biết lượng calo được đốt cháy trong 30 phút tập yoga, gym, aerobic và một số bộ môn khác.

1. Tập gym 30 phút đốt bao nhiêu calo?

Nếu bạn là người nhấn liên tục nút "báo lại" chuông báo thức vào mỗi buổi sáng và nằm dài trước TV vào mỗi buổi tối, bạn chắc chắn sẽ có đủ thời gian để dành khoảng nửa giờ tập thể dục mỗi ngày. Tập thể dục trong 30 phút sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và tùy thuộc vào bài tập bạn chọn, chúng có thể đốt cháy hàng trăm calo và giúp bạn giảm cân.

Có một số mẹo giúp việc tập gym đốt cháy nhiều calo hơn đó là tăng cường độ và loại hình tập gym. Bạn sẽ đốt cháy bao nhiêu calo trong 30 phút tập thể dục hoàn toàn phụ thuộc vào loại hoạt động bạn làm và cường độ bạn thực hiện trong 30 phút đó.

Hãy dành thời gian cho phòng tập. Đến phòng tập thể dục trước khi bắt đầu một ngày làm việc hoặc buổi tối sau khi tan ca sẽ cung cấp cho bạn một số bài tập để thực hiện để đốt cháy calo - ngay cả khi bạn chỉ đến phòng tập vỏn vẹn 30 phút. Những người thích tập luyện một mình có thể thử tập đạp xe hoặc sử dụng máy tập hình elip, trong khi những người ưa thích sự năng động theo nhóm có thể đăng ký một lớp thể dục nhịp điệu.

Theo Harvard Health Publishing đánh giá thì một người nặng 185 pound (khoảng 84kg) sẽ đốt cháy 311 calo trong quá trình 30 phút tập thể dục nhịp điệu tác động mạnh và 466 calo trong 30 phút khi sử dụng máy tập hình elip hoặc xe đạp tĩnh với tốc độ nhanh. Các bài tập thể dục khác nhau giúp cho cơ thể giải phóng hàm lượng năng lượng khác nhau và những cảm giác khi luyện tập cũng khác nhau.

Nếu cảm thấy bản thân bị gò bó về thời gian, hãy dành 30 phút để tập thể dục ở nhà để cảm nhận được sức nóng ngay tại ngôi nhà của mình. Sẽ hiệu quả hơn khi mỗi người có được thói quen duy trì các bài tập đơn giản tại nhà để tránh tốn kém về thời gian và tiền bạc, đặc biệt là những người bận rộn. Ví dụ, một người nặng 185 pound sẽ đốt cháy 200 calo trong 30 phút tập thể dục thể thao vừa phải - có thể bao gồm nhảy dây, gập bụng hoặc nâng cao gối tại chỗ - 266 calo trong 30 phút tập aerobic hoặc nhảy hiện đại, 355 calo trong 30 phút vận động mạnh, 444 calo nếu kết hợp cả aerobic và bước cường độ cao.

Nếu bạn sống trong một khu vực thuận tiện cho việc tập thể dục ngoài trời, việc đốt cháy calo dưới ánh nắng mặt trời và không khí trong lành có thể mang lại nhiều hiệu quả hơn và dễ chịu hơn. Nếu bạn thích những bộ môn thể thao cần có đồng đội, hãy tụ tập một vài người bạn để chơi bóng rổ, bóng chuyền giữa sân tại một trường học địa phương thì chỉ trong vòng 30 phút, mỗi người có thể đốt cháy tới 355 calo từ hoạt động này. Với các hoạt động cá nhân như đạp xe thì một người sẽ đốt cháy 355 calo khi đạp xe ở tốc độ 12 đến 13,9 dặm / giờ; 266 calo bơi vòng với tốc độ vừa phải và 488 calo khi leo núi.

Việc lên lịch tập thể dục 30 phút mỗi ngày có thể buộc bạn phải sắp xếp lại lịch trình của mình sao cho phù hợp nhưng những lợi ích bạn sẽ gặt hái được từ việc tập luyện sẽ cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn. 30 phút tập thể dục tim mạch mỗi ngày có thể giúp bạn đáp ứng được Hướng dẫn Hoạt động Thể chất cho người Mỹ, nó khuyến nghị rằng người lớn nên tập từ 150 đến 300 phút bài tập tim mạch cường độ vừa phải mỗi tuần. Hay theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, tập thể dục thường xuyên giúp bạn kiểm soát cân nặng, tăng cường xương và cơ bắp, cải thiện cảm xúc và sống lâu hơn.

Tập gym cường độ cao
Tập gym 30 phút đốt bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào bài tập và cường độ tập luyện.

2. Tập Yoga 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

Khi nói đến giảm cân, chắc chắn đa số phụ nữ đã thử rất nhiều các như ăn kiêng, nhịn ăn, luyện tập,... Họ có thể tham gia chạy, nâng tạ và thử nhiều loại chương trình tập thể dục để giảm thêm số cân đó. Một trong những phương pháp bổ sung tốt nhất để đốt cháy calo là yoga. Bạn vừa có thể tận hưởng nhiều lợi ích về mặt tinh thần và tâm lý từ yoga, lại vừa có thể nhận được nhiều lợi ích về mặt thể chất.

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dựa vào duy nhất yoga để có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân. Bạn cũng nên bổ sung các yếu tố khác, chẳng hạn như cải thiện chế độ ăn uống, lượng calo nạp vào và lượng calo giải phóng, hay các hình thức tập thể dục khác cũng sẽ ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn. Mặc dù có những hoạt động khác bạn có thể làm để đốt cháy nhiều calo hơn yoga nhưng yoga có thể là sự bổ sung hữu ích cho nỗ lực giảm cân của bạn và quan trọng hơn là ngăn chúng quay trở lại.

Tập Yoga có thể đốt cháy calo không?

Câu trả lời là có, nhưng lượng calo của bạn cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong khả năng giảm cân. Mục tiêu chính của việc giảm cân là đốt cháy nhiều calo hơn mức calo bạn tiêu thụ. Tập thể dục là một thành phần quan trọng trong việc đốt cháy lượng calo đó và yoga có thể là một lựa chọn tập thể dục hữu ích tùy thuộc vào một số yếu tố nhất định. Các yếu tố đó có thể là hình thức yoga bạn tập, thời lượng của buổi tập, mức năng lượng duy trì trong suốt thời gian tập và cả giới tính của bạn cũng đóng một phần quan trọng trong việc bạn giảm bao nhiêu calo.

Mỗi cá nhân sẽ đạt được kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, trọng lượng của người đó, cùng với thời lượng và cường độ của một buổi tập. Tất cả điều này đều góp phần vào mục đích của việc đốt cháy lượng calo, số calo tiêu thụ là bao nhiêu. Mặc dù vậy, mỗi cá nhân cần phải tuân thủ nguyên tắc nhỏ, đó là bạn thường đốt cháy lượng calo gần bằng trọng lượng của mình trong một buổi tập kéo dài 30 phút.

Ví dụ, nếu bạn nặng 130 pound, bạn có thể đốt cháy khoảng 120 - 125 calo trong nửa giờ tập yoga. Do đó, bạn có thể đốt cháy gấp đôi lượng đó bằng cách luyện tập kéo dài một giờ. Chỉ cần nhớ giữ lượng calo nạp vào thấp, phù hợp và biến yoga trở thành một thói quen tập thể dục toàn diện của bạn.

Yoga nóng
Tập yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần

3. Tập aerobic 30 phút đốt bao nhiêu calo?

Có rất nhiều bài tập aerobic có khả năng hỗ trợ đốt cháy calo rất tốt. Dưới đây là danh sách một số bài tập aerobic đốt cháy nhiều calo nhất dành cho những người thừa cân hoặc béo phì lựa chọn:

Tập aerobic 30 phút đốt bao nhiêu calo
Tập aerobic 30 phút đốt bao nhiêu calo?

4. Lượng calo đốt cháy trong 30 phút khi tập các bộ môn khác

Đối với những bộ môn/hoạt động khác, lượng calo đốt cháy trong 30 phút được tính toán và trình bày trong bảng sau:

Lượng calo đốt cháy trong 30 phút
Lượng calo đốt cháy trong 30 phút trong các hoạt động.

Ngày nay, có vô số phương pháp giúp chúng ta đốt cháy nhiều calo nhằm hướng đến mục đích giảm cân. Đó có thể là những bài tập gym, những bài tập yoga, những bài tập aerobic hay chỉ đơn giản là những công việc bạn vẫn thường xuyên làm hàng ngày. Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp nào, bạn vẫn phải luôn nhận thức được thực tế rằng, bạn sẽ chỉ đạt mục tiêu giảm cân nếu cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và một lượng calo hợp lý mỗi ngày. Một điều nữa là bản thân các bài tập yoga giúp cơ thể đốt cháy ít calo hơn so với những hoạt động nặng khác, vì vậy, hãy sử dụng nó như một cách để giảm cân sau khi bạn đã giảm đến một trọng lượng phù hợp.

Hãy theo dõi trang web: Vinmec.com thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: health.harvard.edu, livestrong.com, yoga-society.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

31.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan