Đồ nướng ngon, dễ ăn cho bữa tối

Một trong những loại thức ăn có mùi vị thơm ngon và nhiều người rất thích đó là những loại đồ nướng, chúng có thể là thịt nướng, cá nướng hay những loại bánh như pizza. Đây là loại thức ăn có thể dùng cho những bữa tối cuối tuần hoặc đơn giản chỉ là những ngày bình thường khi có ý tưởng về thức ăn nướng. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn về những loại đồ nướng ngon, phù hợp cho bữa tối.

1. Pizza

Pizza được nướng trên lò cũng được xem là một món nướng ngon mà chúng ta có thể cân nhắc. Lưu ý đó là nên để bánh thật nhẹ nhàng và nấu chúng trước khi đun nóng trên lò. Quét nhẹ lớp vỏ với dầu trên cả 2 mặt bánh, sau đó phủ các lớp nguyên liệu lên mặt trên bánh và bắt đầu nướng. Cứ mỗi phút thì xoay bánh khoảng 90 ̊ để ngăn chặn tình trạng cháy. Bánh pizza làm từ lúa mì nguyên chất sẽ là một lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe khi thưởng thức.

2. Cá nướng

Cá nướng được xiên và nướng sẽ là một lựa chọn rất hợp lý cho các món nướng, các loại cá có thể làm được món ăn này rất đa dạng đó là cá mòi tươi hay nhiều loại khác. Có thể nướng nhiều con cá cùng một lúc, mỗi xiên sẽ là một con cá được xiên qua phần dầu và gần đuôi cá, cách làm này sẽ giúp cá được giữ cố định và dễ để trở mặt khi nướng. Quét một lớp dầu ô liu lên mặt cá, sau đó lật cá khi đến khi cá bong ra dễ dàng thì có thể thưởng thức món ăn.

Xem ngay: Nhiệt độ nướng thịt bò bằng lò nướng

đồ nướng ngon
Cá nướng được xiên và nướng sẽ là một lựa chọn đồ nướng ngon

3. Đồ nướng ngon

Một số loại đồ nướng ngon khác đó là:

  • Rau củ nướng: Rau củ có thể được nướng ở nhiệt độ cao và thời gian nấu nhanh để bảo toàn chất dinh dưỡng. Có thể thái mỏng rau củ hay cắt thành khối và nướng cùng thịt. Những loại rau củ thường được dùng để nướng đó là những loại cứng, có vị ngọt như ớt ngọt, hành tây, bí ngòi, ngô, nấm...
  • Trái cây nướng: Đây là một lựa chọn cho món tráng miệng, có thể là dâu tây nướng, đào nướng, dứa nướng, chuối nướng và nhiều loại trái cây khác. Nướng sẽ làm tăng vị ngọt của những loại trái cây này, bạn có thể cắt thành từng miếng, xiên vào và nướng chúng lên. Cũng có thể thực hiện bằng cách bọc trái cây trong giấy bạc, nấu bằng nhiệt gián tiếp, vặn nhỏ lửa và đặt trái cây gói giấy bạc lên và nướng. Đối với trái cây thì chỉ nên nấu trong khoảng vài phút.
  • Kebabs: Đây là một món nướng đặc biệt và thường được rất nhiều trẻ em thích thú với món ăn này. Các bậc cha mẹ có thể để trẻ em tự làm kebabs cho mình bằng cách nướng thịt, cá và rau trên những xiên que, rau có thể là cà chua, bí ngòi, ớt, nấm và hành tây.
đồ nướng ngon
Rau củ nướng là đồ nướng ngon được nhiều người yêu thích

Ngoài những món nướng kể trên thì chúng ta còn có thể chế biến được rất nhiều món nướng khác theo sở thích cá nhân và gia đình. Có thể nướng những loại thực phẩm nhỏ như nấm, cà tím... trên vỉ nướng hay gói chúng trong giấy bạc sao cho giữ được thực phẩm chắc chắn và dễ lật. Với những thực phẩm như bít tết, việc tẩm ướp gia vị sẽ khiến thịt thêm phần thơm ngon hơn. Gia vị để ướp vào món thịt nướng có thể là nước tương, đường nâu, mật ong, dầu ô liu, tỏi, rượu vang, giấm, nước cam... Đừng quên để lại một ít nước sốt để ướp thêm sau đó và nên để ráo thịt trước khi nướng.

Tuy nhiên, một số phương pháp nướng thịt có thể làm phát sinh các amin dị vòng HCAs - đây là một chất có khả năng gây ung thư. Chất này có xu hướng hình thành khi nướng thịt quá lâu trên vỉ, khi thịt bị cháy. Nướng các thực phẩm như hải sản, rau hay trái cây thì không tạo ra HCAs đáng kể, còn nướng thịt thì có khả năng nhiều hơn. Vì vậy, nên nướng những miếng thịt nhỏ, nạc để ít tốn thời gian hơn và ít phát ra khói từ mỡ thịt hơn, nếu nướng bằng bếp than thì nên đẩy than sang một bên để giảm tình trạng cháy thịt.

Tóm lại, đồ nướng ngon là một lựa chọn rất hấp dẫn đối với nhiều người, nhất là những món như cá nướng, thịt nướng, tôm nướng... Tuy nhiên, cũng cần có những hiểu biết về cách nướng thực phẩm để hạn chế những tác động tiêu cực đối với sức khỏe mà phương pháp này mang đến.

Theo dõi website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để nắm thêm nhiều thông tin sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

613 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan