Cảnh giác nếu trẻ hay cho tay vào vùng kín

Từ khi sinh ra cho đến độ tuổi tập đi, trẻ học hỏi nhiều điều và tìm tòi khám phá mọi thứ xung quanh. Điều này không ngoại trừ việc trẻ tò mò chính cơ thể mình và tìm cách khám phá. Vì vậy, một số trẻ thường hay cho tay vào vùng kín hay còn gọi là thủ dâm, khiến cho cha mẹ không hỏi hoang mang. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn tự nhiên và bình thường.

1. Trẻ hay cho tay vào vùng kín có gây ảnh hưởng gì?

Ngay từ khi sinh ra cho đến độ tuổi tập đi, trẻ luôn khám phá tìm hiểu mọi thứ xung quanh để học hỏi nhiều điều và thỏa mãn tính tò mò. Trong đó, trẻ cũng sẽ tò mò chính cơ thể của mình và tìm cách khám phá. Do vậy, một số trẻ thường hay nghịch vùng kín của mình hay còn gọi là thủ dâm.

Thủ dâm ở trẻ em là hình động trẻ hay nghịch bộ phận sinh dục, đây là một đặc điểm tính dục của thời ấu thơ mà cha mẹ cảm thấy khó đáp ứng một cách thoải mái và chấp nhận điều đó. Thậm chí một số người có thể cho rằng trẻ hay cho tay vào vùng kín là một hành vi không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Đại học Michigan tại Mỹ cho biết, hầu hết trong giai đoạn từ 5-6 tuổi trẻ hay sờ tay vào vùng kín của mình.

Ở độ tuổi 15 gần như 25% bé gái và 100% bé trai đã từ thủ dâm đạt tới cực khoái. Cho nên, hành vi trẻ nghịch vùng kín là một hình thức tìm hiểu cơ thể xảy ra ở cả hai giới. Trong độ tuổi này, trẻ đang trong quá trình phát triển tìm hiểu cảm xúc của bản thân, vì vậy đây là một hành vi bình thường không đáng xấu hổ hay vấn đề tình dục. Tuy nhiên, cha mẹ cũng nên phân biệt được hành vi này với những trường hợp trẻ gãi bộ phận sinh dục có thể đang bị viêm nhiễm.

trẻ hay cho tay vào vùng kín
Cha mẹ hãy đánh lạc hướng trẻ khi trẻ hay cho tay vào vùng kín

2. Làm gì khi trẻ hay cho tay vào vùng kín?

Khi thấy trẻ nghịch vùng kín trước tiên cha mẹ hãy cố gắng giữ cho mình một tâm trạng bình tĩnh, không hoảng loạn. Sau đó, cha mẹ hãy đánh lạc hướng trẻ bằng một câu chuyện hay trò chơi mà trẻ yêu thích. Nếu việc đánh lạc hướng không thành công thì hãy giải thích cho trẻ đây là một hành vi không nên làm chỗ đông người.

Ngoài ra, cần tăng cường hoạt động thể chất cho trẻ, đồng thời chăm sóc những cử chỉ yêu thương của cha mẹ. Khi trẻ tham gia hoạt động thể chất cơ thể sẽ giải phóng năng lượng và tinh thần sảng khoái hơn giúp hạn chế việc thủ dâm ở trẻ. Hãy thảo luận với cô giáo mầm non hay người chăm sóc trẻ hàng ngày về cách phản ứng khi trẻ hay nghịch bộ phận sinh dục và cách xử lý để trẻ không bị bối rối quá nhiều ý kiến. Điều đặc biệt là cha mẹ không nên trừng phạt trẻ khi thấy trẻ sờ tay vào vùng kín, cũng như không được la hét về điều này. Bởi vì những năm đầu đời rất quan trọng trong cuộc sống, những trải nghiệm của trẻ và mối quan hệ giữa chúng với những người xung quanh. Những nền tảng ban đầu đó ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả học tập và hành vi cũng như sức khỏe tinh thần và thể chất diễn ra trong cuộc đời của trẻ.

Tóm lại, hành vi trẻ hay cho tay vào vùng kín là một tình trạng tự nhiên khi trẻ tò mò tìm hiểu cơ thể của mình. Vì vậy, cha mẹ không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh đánh lạc hướng trẻ đồng thời cho trẻ tham gia hoạt động ngoài trời nhiều hơn cũng như tập luyện hoạt động thể chất giúp trẻ giải phóng năng lượng, hạn chế việc trẻ hay sờ vùng kín.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

67K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan