Đau nhức đầu gối sau khi va chạm có phải dấu hiệu đứt dây chằng?

Hỏi

Dạ thưa bác sĩ! Sáng nay em có đá banh và bị chấn thương vùng đầu gối do xảy ra va chạm. Hiện tại đầu gối của em kiểu bị căng ra và đau. Nhưng em không thấy có biểu hiện bị sưng hay biểu hiện khác lạ ở phần đầu gối. Khi di chuyển thì em chỉ cảm thấy nhức ở bên trong đầu gối. Vậy em muốn hỏi bác sĩ, tình trạng hiện tại của em có phải là đứt dây chằng đầu gối không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Lê Hữu Độ (2002)

Trả lời

Chào bạn! Chấn thương khớp gối có thể là tổn thương xương, tổn thương hệ thống cân cơ, tổn thương dây chằng, tràn dịch khớp gối.

Với trường hợp của bạn thì trước hết bạn nên hạn chế vận động, cố định tạm thời khớp gối. Sau đó, bạn có thể đến các bệnh viện thuộc hệ thống Vinmec khám chuyên khoa chấn thương để được chẩn đoán cụ thể và có phương pháp điều trị hiệu quả bạn nhé!

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Bác sĩ chuyên khoa I Đỗ Văn Mạnh - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

504 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan