Cách làm giảm sưng mí mắt sau khi cắt mí

Chắc hẳn cách giảm sưng mắt sau khi cắt mí là điều mà bạn gái nào cũng quan tâm khi đang tìm hiểu về kỹ thuật này. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới để tìm ra những mẹo nhỏ nhưng vô cùng chính xác giúp giảm sưng mắt nhé!

1. Cách giảm sưng mắt sau cắt mí bằng chườm lạnh

Đây là lời khuyên vô cùng hữu hiệu mà các bác sĩ thường dành cho chúng ta sau khi cắt mí. Bạn nên chườm lạnh trong ít nhất 2-3 ngày sau khi thực hiện tiểu phẫu này. Cách làm rất đơn giản và có thể thực hiện tại nhà. Hãy bọc những viên đá nhỏ trong một chiếc khăn mềm, sau đó chườm lên xung quanh mắt. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/ngày, mỗi lần không quá 15 phút.

2. Cách giảm sưng mắt sau khi cắt mí bằng dùng nước nghệ tươi

Một cách giảm sưng mắt sau cắt mí chính là dùng nước nghệ tươi. Rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong củ nghệ tươi có chứa hoạt chất curcumin giúp kháng viêm, giảm sưng rất hữu hiệu. Do đó, bạn có thể tận dụng loại nguyên liệu dễ kiếm này để giảm sưng mắt sau khi cắt mí. Bạn hãy chọn những củ nghệ to, rửa sạch, xay hoặc giã lấy nước cốt rồi bôi lên vùng da xung quanh vết mổ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xay lấy nước uống rất tốt cho sức khỏe.

3. Vệ sinh đúng cách sau khi cắt mí

Việc vệ sinh đúng cách sau khi cắt mí là điều quan trọng nhất giúp bạn ngăn ngừa sưng đau, sẹo xấu. Hãy vệ sinh bằng bông y tế, bông tẩy trang hoặc tăm bông nhỏ với dung dịch muối loãng. Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi thao tác và tuyệt đối không vệ sinh trực tiếp bằng tay dễ lây truyền vi khuẩn.

4. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học sẽ giúp quá trình chữa lành mí mắt diễn ra nhanh hơn. Bạn nên bổ sung đầy đủ và cân đối các nhóm thực phẩm gồm chất đạm, các loại vitamin và khoáng chất, chất béo,...

Đặc biệt, bạn cũng nên hạn chế một số loại thực phẩm không tốt cho vết thương, cụ thể bao gồm: Thịt bò, trứng gà, rau muống, đồ ăn cay nóng, đồ chiên rán, đồ có cồn và các chất kích thích.

5. Đeo kính râm mỗi khi ra ngoài để bảo vệ vết cắt mí

Một cách làm giảm sưng mí mắt đơn giản nữa đó là sử dụng kính râm. Đây là một vật dụng đơn giản nhưng vô cùng hữu ích để bảo vệ vết cắt mí của bạn. Nó sẽ giúp bạn tránh khỏi tia UV, gió bụi và các tác nhân xấu khác từ môi trường. Bạn hãy lựa chọn ngay cho mình một chiếc kính thật chất lượng nhé.

6. Hạn chế xem điện thoại, tivi, đọc báo

Ánh sáng từ màn hình TV hay điện thoại đều có ảnh hưởng không tốt cho mắt, nhất là khi bạn vừa thực hiện tiểu phẫu cắt mí. Vì thế, ít nhất trong thời gian 1 tuần sau khi cắt mí, bạn nên để cho mắt nghỉ ngơi, tránh những hoạt động đòi hỏi sự điều tiết cao độ của mắt như đọc sách báo, xem TV, lướt mạng, làm việc với màn hình máy tính,... Hãy dành thời gian ngủ nhiều hơn khi rảnh rỗi để đôi mắt được nghỉ ngơi tối đa.

7. Tránh hoạt động và vận động thể thao mạnh

Một số môn thể thao vận động mạnh như nhảy dây, chạy bộ, thể dục nhịp điệu,... sẽ làm lưu lượng máu dịch chuyển tới vùng da quanh mắt nhiều hơn bình thường. Điều này dẫn đến các vết bầm tím có thể trở nên trầm trọng hơn vì có nhiều máu tích tụ. Vì thế, trong thời gian đầu sau khi cắt mí, khi vết thương chưa lành, bạn nên hạn chế vận động và chơi những môn thể thao mạnh.

8. Hạn chế trang điểm xung quanh vùng mắt

Để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối thì bạn không nên sử dụng các loại mỹ phẩm khi đôi mắt còn dấu hiệu sưng đau. Các thành phần trong kem mắt, phấn mắt có thể gây kích ứng với làn da của bạn, đặc biệt là vết thương hở.

Hy vọng với những cách giảm sưng mắt sau khi cắt mí trên đây sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức bổ ích vào cẩm nang làm đẹp của mình. Chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu một diện mạo xinh đẹp rạng ngời với đôi mắt trong veo thu hút mọi ánh nhìn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

16K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan