Bạn có đang sai lầm khi cố gắng ăn uống lành mạnh?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn sở hữu thân hình mảnh mai, cân đối nhưng lại không biết làm sao để giảm cân. Và cũng không ít người mắc phải những sai lầm khi giảm cân khiến cân nặng cứ luôn “dậm chân tại chỗ”. Liệu bạn đang có sai lầm trong việc duy trì chế độ ăn uống?

Trước vấn đề này, Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park đã chỉ ra những sai lầm giảm cân bao gồm:

So sánh lượng calo trong cơ thể; Giảm cân sai cách qua chế độ dinh dưỡng; Ăn ít chất béo; Sử dụng quá nhiều các loại nước detox cơ thể; Sử dụng thực phẩm chức năng không đúng cách; Thay thế các bữa ăn bằng nước ép rau củ cũng là 1 trong những sai lầm khi giảm cân... Thực tế thì mỗi cơ địa khác nhau sẽ phù hợp với 1 phương pháp giảm cân khác nhau.

Do vậy, chúng ta cần “lắng nghe” cơ thể mình rồi sẽ biết làm sao để giảm cân hiệu quả. Đừng tùy tiện mắc phải các sai lầm khi giảm cân để rồi vừa ảnh hưởng sức khỏe, vừa không có được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

723 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan