Ăn gì để tăng khả năng tình dục cho đàn ông?

Nhiều người tìm đến chế độ ăn kiêng để tăng ham muốn tình dục, cải thiện khả năng quan hệ và tăng khoái cảm khi quan hệ. Trong khi nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ có thể có giữa các loại thực phẩm cụ thể và tình dục tốt hơn. Vì vậy, những người tìm kiếm thực phẩm tốt nhất cho tình dục nên đảm bảo họ đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng, tốt cho tim mạch.

1. Mối liên quan giữa chế độ ăn và khả năng tình dục của nam giới

Khi lựa chọn thực phẩm, chúng ta thường cân nhắc xem thực phẩm ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể cực kỳ cụ thể như thế nào hay thức ăn gì có thể tăng cường sinh lực đàn ông, đồng thời tăng được khả năng tình dục. Nhưng, giả sử, nếu bạn biết, táo và cà rốt rất tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt và dương vật bạn có thể sẽ ăn những thực phẩm này thường xuyên hơn.

Thay lựa chọn thực phẩm để giải quyết vấn đề ăn gì để đàn ông sung, thì bạn hãy thực hiện việc lấp đầy chế độ ăn của bạn trong một ngày bằng các loại thực phẩm tối ưu hóa toàn bộ cơ thể, và từ đó giúp máu mang các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất mà dương vật cần để hoạt động.

Rối loạn chức năng cương dương ở nam giới trẻ tuổi đang gia tăng và khoảng 1 trong số 9 nam giới sẽ bị ung thư tuyến tiền liệt trong đời. Vì vậy, tăng cường chế độ ăn uống cũng như sử dụng các thức ăn khoẻ cho tinh trùng có thể giúp giải quyết các vấn đề chẳng hạn như: bệnh tim, mất cân bằng nội tiết tố, đốt cháy chất béo...

Nghiên cứu cho thấy rằng tuân theo chế độ ăn uống có lợi cho tim mạch có thể cải thiện một số khía cạnh của sức khỏe tình dục. Các nhà nghiên cứu khi nghiên cứu chế độ ăn Địa Trung Hải, theo đường lối tương tự như Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, phát hiện ra rằng những người mắc hội chứng chuyển hóa tuân theo chế độ ăn kiêng ít gặp vấn đề với rối loạn cương dương, hay còn gọi là ED. Ngoài ra, nhiều loại thực phẩm có trong chế độ ăn uống tốt cho tim mạch, chẳng hạn như: bơ, măng tây, các loại hạt, hải sản và trái cây, có mối liên hệ tốt hơn về tình dục trong cả y học cổ truyền và nghiên cứu khoa học.

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn bơ giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, đây là một yếu tố nguy cơ của ED. Nam giới mắc hội chứng chuyển hóa có nguy cơ mắc ED gần gấp đôi nam giới không mắc hội chứng này, vì vậy việc bổ sung chất béo có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như trong quả bơ, vào chế độ ăn uống đa dạng có thể hữu ích.

Ham muốn tình dục
Nhiều người tìm đến chế độ ăn kiêng để tăng ham muốn tình dục, cải thiện khả năng quan hệ và tăng khoái cảm khi quan hệ

2. Một số thực phẩm giúp tăng cường sinh lực cho nam giới

2.1. Rau bina để tăng mức testosterone

Rau bina nguồn cung cấp phong phú folate-một chất tăng cường lưu lượng máu được biết đến. Axit folic đóng một vai trò quan trọng trong chức năng tình dục của nam giới và sự thiếu hụt axit folic có liên quan đến rối loạn chức năng cương dương. Rau bina nấu chín chứa 66% nhu cầu axit folic hàng ngày trên mỗi cốc, khiến nó trở thành một trong những thực phẩm giàu folate nhất.

Ngoài ra, rau bina có chứa một lượng magiê hợp lý, cũng giúp cải thiện và kích thích lưu lượng máu và đã được chứng minh là sản phẩm tin cậy để tăng mức testosterone.

2..2. Một tách cà phê hàng ngày để quan hệ tình dục tốt hơn

Một cốc cà phê vào buổi sáng cũng có thể là một món ngon bổ ích! Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống hai đến ba tách cà phê mỗi ngày có thể ngăn ngừa rối loạn cương dương. Điều này là nhờ vào thành phần được yêu thích nhất của cà phê: caffeine. Caffeine được cho thấy là một trong những đồ uống tin cậy để cải thiện lưu lượng máu bằng cách thư giãn các động mạch và cơ dương vật, dẫn đến cương cứng mạnh mẽ hơn.

2.3. Vỏ táo ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Táo có một số lợi ích sức khỏe toàn diện, nhưng một trong những lợi ích ít được biết đến của chúng liên quan đến sức khỏe dương vật. Đặc biệt, vỏ táo có chứa hợp chất hoạt tính axit ursolic. Hợp chất này đã được chứng minh trong các nghiên cứu tế bào sản phẩm trái cây tin cậy để ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt bằng cách bỏ đói các tế bào. Tuy nhiên, bạn phải luôn tuân theo kế hoạch điều trị của chuyên gia y tế khi đối mặt với ung thư tuyến tiền liệt.

Quả táo
Một trong những lợi ích ít được biết đến của táo liên quan đến sức khỏe dương vật

2.4. Tăng cường ham muốn tình dục của bạn với bơ

Cây bơ còn được đặt tên là cây tinh hoàn. Bởi vì, thành phần của bơ một nguồn tuyệt vời của chất béo lành mạnh, kali và vitamin, bơ rất tốt để giúp bạn có được tâm trạng thoải mái.

Thành phần dinh dưỡng của bơ có chứa cả: vitamin E và kẽm, đều có tác động tích cực đến ham muốn tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Kẽm đã được gợi ý để tăng mức testosterone tự do trong cơ thể, trong khi vitamin E có thể cải thiện chất lượng tinh trùng.

2.5. Ớt để thêm gia vị cho phòng ngủ

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông thường xuyên sử dụng thức ăn cay có mức testosterone cao hơn mức trung bình. Mặc dù điều này không có nghĩa là thức ăn cay sẽ cung cấp cho bạn testosterone, nhưng hóa chất capsaicin đã được chứng minh là có lợi cho phòng ngủ. Capsaicin được tìm thấy trong ớt kích hoạt giải phóng endorphin.

2.6. Cà rốt giữ cho tinh trùng của bạn khỏe mạnh

Bạn luôn tìm cách cải thiện số lượng tinh trùng của bạn? Khoa học nói rằng bạn hãy ăn nhiều cà rốt. Siêu thực phẩm hỗ trợ sinh sản này có thể cải thiện cả số lượng và khả năng vận động của tinh trùng bao gồm: sự di chuyển và bơi lội của tinh trùng. Có thể giải thích điều này do các carotenoid hóa học được tìm thấy trong cà rốt, chất này cũng chịu trách nhiệm làm cho rau có màu cam.

2.7. Yến mạch

Yến mạch có thể có lợi cho việc đạt cực khoái và yến mạch nguyên thuỷ được coi là một nguồn kích thích tình dục. Axit amin L-arginine được tìm thấy trong yến mạch cũng đã được chứng minh là nguồn đáng tin cậy để điều trị chứng rối loạn cương dương.

Giống như Viagra, L-arginine giúp các mạch máu ở dương vật thư giãn, điều cần thiết để duy trì sự cương cứng và đạt cực khoái.

2.8. Cà chua bộ ba sức khỏe dương vật

Cà chua bao gồm một số lợi ích có thể được ăn theo nhiều cách khác nhau. Các loại thực phẩm giàu lycopene như cà chua có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Cà chua cũng có thể có lợi cho khả năng sinh sản của nam giới và chất lượng tinh trùng. Vì cà chua dường như cải thiện đáng kể nồng độ tinh trùng,, khả năng vận động và hình thái của tinh trùng.

Cà chua
Cà chua là thực phẩm có lợi cho khả năng sinh sản của nam giới và chất lượng tinh trùng

2.9. Hành và tỏi

Hành và tỏi có thể không tốt cho hơi thở của bạn, nhưng chúng có thể giúp lưu thông máu cả đối với cơ quan sinh dục nam.

2.10. Chuối

Chuối, loại trái cây giàu kali này có thể giúp giảm huyết áp, có lợi cho các bộ phận sinh dục nam quan trọng và tăng cường hoạt động tình dục.

2.11. Acid béo omega-3

Acid béo omega - 3 loại chất béo này làm tăng lưu lượng máu. Bạn có thể tìm thấy chất này trong các loại thực phẩm cá hồi, cá ngừ, bơ và dầu ô liu.

2.12. Vitamin B-1

Vitamin này giúp các tín hiệu trong hệ thần kinh của bạn di chuyển nhanh hơn, bao gồm cả các tín hiệu từ não đến dương vật của bạn. Nó được tìm thấy trong các loại thực phẩm như: thịt lợn, đậu phộng và đậu tây.

2.13. Trứng

Trứng chứa nhiều vitamin B, đồng thời trứng giúp cân bằng lượng hormone của cơ thể. Điều này có thể làm giảm căng thẳng thường ức chế sự cương cứng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com; medicalnewstoday.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

57.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan