Chậm kinh 2 tháng có nguy cơ mang bầu không?

Hỏi

Chào bác sĩ, cháu là nữ năm nay cháu đã 23 tuổi. Cháu có câu hỏi muốn thắc mắc đó là chu kỳ kinh nguyệt của cháu vốn từ trước đến nay không được đều. Tháng nào cũng thường xuyên chậm kinh, khoảng 1 tháng rồi mới có kinh. Thời gian vừa rồi cháu và bạn trai có quan hệ sau khi vừa hết chu kỳ kinh nguyệt được 2 - 3 ngày. Nhưng từ thời điểm đó đến nay đã 2 tháng mà cháu vẫn chưa có kinh, bác sĩ cho cháu hỏi liệu như vậy có phải cháu đã có thai không ạ?

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em quan hệ lần cuối vào đầu tháng 3 giữa tháng 3 có kinh nguyệt 1 lần. Nhưng hết tháng 4 sang đến tháng 5 lại không có không biết có ảnh hưởng gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Trước khi quan hệ em đã trễ kinh 1 tháng, sau đó quan hệ và 1 tháng sau nữa vẫn chưa có kinh lại. Trong khoảng thời gian từ đó đến giờ em không có biểu hiện bất thường hay dấu hiệu mang thai. Dịch nhầy có màu trắng bình thường, không biết khả năng em có thai cao không? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Có hai nguyên nhân gây chậm kinh, một là bạn đang mang thai, hai là có thể do bạn bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt có thể là do thay đổi điều kiện sống môi trường sống, thói quen sinh hoạt, căng thẳng, chế độ dinh dưỡng, do nội tiết tố...

Để chắc chắn có thai hay không, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể. Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống y tế Vinmec trên toàn quốc để các bác sĩ giàu kinh nghiệm khám và tư vấn.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan