Khi đường huyết cao, nghĩ đến ngay xét nghiệm gen tiền tiểu đường

Nội dung video được tư vấn bởi Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thanh - Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec

Tiểu đường là bệnh mãn tính thường gặp ở những người 50 tuổi trở lên, tuy nhiên hiện nay tiểu đường có xu hướng ngày càng trẻ hóa, đặc biệt ở các nước đang phát triển do ảnh hưởng của lối sống.

Tại Vinmec có cung cấp xét nghiệm gen tiền tiểu đường nhằm đánh giá các nguy cơ di truyền, liên quan tới khả năng phát triển tiền tiểu đường type 2, cũng như đánh giá các yếu tố nguy cơ di truyền liên quan tới chỉ số sức khỏe như chỉ số BMI, chỉ số huyết áp, chỉ số mỡ máu...

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm gen tiền tiểu đường không lấy máu, không đau, có độ chính xác cao. Mẫu sinh phẩm được phân tích tại phòng xét nghiệm Vinmec, các chuyên viên y tế thực hiện gắn mã và đưa mẫu vào tách chiết để thu vật liệu di truyền chính là các sợi ADN, dùng trong phân tích các biến dị di truyền, liên quan tới nguy cơ tiền tiểu đường.

Sau đó, chuyên viên y tế thực hiện phân tích số liệu, đối chiếu với cơ sở dữ liệu y văn thế giới, thảo luận với các bác sĩ lâm sàng và sau đó đưa ra nhận định kết quả. Khách hàng sẽ được nhận kết quả xét nghiệm gen tiền tiểu đường sau 2 tuần.

Tóm lại, tiền tiểu đường nguy hiểm, vì thế khi có nguy cơ tiền tiểu đường hay có dấu hiệu tiền tiểu đường thì bạn cần thay đổi lối sống, duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp, thăm khám sức khỏe định kỳ, thực hiện các xét nghiệm gen chẩn đoán tiền tiểu đường để phát hiện tình trạng bệnh, sớm có phác đồ điều trị phù hợp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

949 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: