Cơ thể sẽ ra sao khi bị mất nước?

Nội dung được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Có khi nào bạn thắc mắc “cơ thể mất nước sẽ như thế nào?” hay “cơ thể thiếu nước như thế nào?” chưa. Thực tế thì tình trạng cơ thể bị mất nước rất thường xuyên xảy ra, với nhiều đối tượng khác nhau.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng, nước chiếm đến 70% thể trọng cơ thể, nước có mặt trong toàn bộ những bộ phận cơ thể và tham gia vào hết các hoạt động của chúng ta. Nước giúp điều tiết thân nhiệt, giữ độ ẩm, thanh lọc cơ thể và làm sạch ruột.

Cơ thể mất nước là tình trạng nước được nạp ít hơn nước đào thải ra ngoài cơ thể. Sự mất cân bằng nước này sẽ phá vỡ sự cân bằng của các nồng độ khoáng chất, muối và lượng đường trong máu. Từ đó, đình trệ các hoạt động bình thường và gây nhiều ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe. Nếu cơ thể bị mất nước kéo dài thì sẽ gây: Phù não; Động kinh; Sốc do giảm thể tích; Suy thận cấp; Hôn mê và tử vong. Thực ra thì hàng ngày có rất nhiều nguyên nhân khiến cơ thể mất nước. Chính vì nước rất quan trọng nên bạn đừng chờ đến lúc khát mới uống mà hãy cố gắng uống nước thường xuyên nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan