8 lời khuyên giúp bạn hoàn toàn thư giãn trong lớp học yoga

Căng thẳng luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày. May mắn thay, chúng ta đã có yoga, được chứng minh là giúp giảm căng thẳng và những tác động tích cực khác đến sức khỏe. Bạn không cần có bất kỳ kinh nghiệm nào trước đó để được hưởng lợi từ việc luyện tập yoga. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 8 lời khuyên giúp bạn hoàn toàn thư giãn trong lớp học yoga.

1. Tổng quan

Lợi ích của yoga là rất phong phú. Các nghiên cứu chứng minh và thực hành cho thấy yoga hoàn toàn có thể giúp bạn thư giãn hoàn toàn nếu bạn thực hiện đầy đủ và đúng cách. Mặc dù cuộc sống bận rộn cuốn chúng ta theo vòng xoáy của nó và khiến ta mệt mỏi, chán chường nhưng hãy dành một chút thời gian ít ỏi của bạn để đến với các lớp học yoga, bởi ở đó các bạn như bước vào một thế giới khác, tạo cho bạn cảm giác vui vẻ hạnh phúc và sẵn sàng bước ra đương đầu với cuộc sống. Cảm giác đó không đến từ giáo viên hay lớp học mà đó là những gì chúng ta đạt được hiệu quả cao nhất từ lớp học yoga. Dưới đây là một số mẹo để bạn hoàn toàn thư giãn trong lớp học.

2. 8 lời khuyên giúp bạn hoàn toàn thư giãn trong lớp học yoga

2.1. Đến lớp một cách tự nguyện

Đừng mong đợi giáo viên đưa ra bí quyết sống cho bạn, đừng mong đợi những học viên khác sẽ giúp đỡ được những bất ổn trong bạn, và đừng mong đợi cơ thể mệt mỏi của bạn có thể hồi phục hoàn toàn mà không có bất cứ tác động nào. Buông bỏ mọi thứ lại sau và trải nghiệm mới là điều quan trọng nhất. Di chuyển đến lớp học với tâm trí cởi mở cho phép bạn trải nghiệm trọn vẹn mọi khoảnh khắc thay vì mang toàn bộ ưu tư đến và mong sẽ giải quyết được tất cả. Thời gian đầu bạn có thể bị đau nhức cơ thể, cảm thấy thời gian thật eo hẹp, suy nghĩ rằng chẳng biết liệu có hiệu quả hay không nhưng đối phó với những điều bất ngờ là một phần của việc luyện tập. Bắt đầu không kỳ vọng lại có thể mang lại cho bạn cơ hội chiến thắng cao nhất. Không có con đường nào trải sẵn hoa hồng cho bạn bước đi cả. Để mọi thứ trôi qua và chỉ còn bạn ở lại.

2.2. Giải phóng bản thân khỏi phiền nhiễu

Một phần lớn của lớp học yoga là tập trung và không để tâm trí của bạn nói chuyện phiếm đến mức bạn không thể nghe thấy giáo viên yêu cầu bạn nắm lấy một khối để tạo tư thế tam giác. Nó giúp loại bỏ mọi phiền nhiễu trong quá trình di chuyển, chẳng hạn như bàng quang đầy, quần áo không thoải mái hoặc tóc mái đổ vào mắt bạn. Đừng mặc chiếc áo tập yoga quá gò bó hay quá rộng nếu bạn phải liên tục thoát khỏi tư thế chiến binh để điều chỉnh nó xuống bụng. Điểm mấu chốt là, nếu bạn bị phân tâm bởi những phiền toái nhỏ này, bạn sẽ không thể thực hiện tốt các động tác.

Tốt hơn hết là hãy lựa chọn một bộ trang phục yoga phù hợp, cột tóc gọn gàng nhưng không búi quá chặt có thể gây đau cổ, loại bỏ những món phụ trang quá cầu kỳ và sẵn sàng tận hưởng.

8 lời khuyên giúp bạn hoàn toàn thư giãn trong lớp học yoga
Lựa chọn trang phục phù hợp, cột tóc gọn gàng trong lúc tập yoga

2.3. Tiết lộ những hạn chế về thể chất cho người hướng dẫn

Thông báo cho người hướng dẫn của bạn bất kỳ vấn đề sức khỏe nào mà bạn gặp phải. Như bạn bị đau lưng, bạn phẫu thuật đầu gối hay bất cứ vấn đề nào khác. Một phần trong quá trình huấn luyện của họ là cung cấp cho bạn những sửa đổi để khi bạn thực hiện động tác đậu giống con công, bạn không bị gãy cánh vì bạn quá nhút nhát hoặc có quá nhiều cái tôi để nói lên nhu cầu của mình.

2.4. Tôn vinh người thầy bên trong của bạn

Cơ thể tuyệt vời của bạn là một phần hợp nhất của bậc thầy thần thánh bên trong. Nếu bạn quan tâm đến việc bạn sẽ trở nên đẹp hơn việc nó tốt hơn cho bạn thì bạn sẽ bỏ qua việc gân khoeo của bạn đau đớn hoặc thậm chí tệ hơn là không thèm đếm xỉa đến việc đó thì bạn quá tệ. Tôn trọng bản thân mình và đủ tinh tế phát hiện ra những dấu hiệu của cơ thể mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.5. Để điện thoại ngoài tầm kiểm soát

Tôn trọng thời gian dành cho việc luyện tập. Không mang theo đồng hồ, điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị nào khác có thể kết nối bạn với thế giới bên ngoài. Hãy loại bỏ những suy nghĩ kéo bạn ra khỏi phòng tập và trở lại với công việc. Trong yoga, khi bạn quá căng thẳng về việc còn bao nhiêu thời gian trên lớp và bận bịu với mọi suy nghĩ bên ngoài sẽ dẫn đến việc mất khoảnh khắc yoga.

8 lời khuyên giúp bạn hoàn toàn thư giãn trong lớp học yoga
Hạn chế các thiết bị kết nối bạn với thế giới bên ngoài

2.6. Lắng nghe cơ thể

Lắng nghe cơ thể mình, bạn đang thực hiện mọi thứ cũng chỉ vì bản thân bạn muốn tốt hơn. Mục tiêu cuối cùng của yoga là tăng cường và cân bằng để bạn có thể tôn vinh người thầy bên trong của chính mình. Điều này giải phóng bạn khỏi việc sự kiềm chế bản thân. Bạn có thể làm tốt hơn thế chỉ là bạn chưa thử và chưa biết cách để thử. Lắng nghe và thực hiện những cái mà bạn nghĩ rằng bạn có thể làm được nếu bạn cố gắng.

2.7. Mang đồ của riêng bạn

Một tấm thảm yoga yêu thích thúc đẩy bạn trở lại với luyện tập hơn, để nó ở nơi bạn có thể thấy thường xuyên nhất như một lời nhắc nhở bản thân hãy chăm tập luyện mỗi ngày.

Một chút tinh dầu thư giãn như oải hương, trầm hương sẽ giúp ích cho bạn. Nhưng không phải ai cũng thích mùi đó nên bạn hãy nhỏ một vài giọt lên chiếc khăn của bạn, và đôi khi hít hà nó để giúp bạn thư thái hơn.

8 lời khuyên giúp bạn hoàn toàn thư giãn trong lớp học yoga
Sử dụng thảm, đồ tập bạn yêu thích sẽ giúp bạn luyện tập chăm chỉ hơn

2.8. Thở

Hít vào và thở ra một cách có tâm giúp bạn giữ thăng bằng, có cơ sở luyện tập trong khả năng của mình, và phần lớn, sẽ cho phép bạn trải nghiệm đầy đủ và trân trọng những khoảnh khắc trong quá trình luyện tập của mình. Điều này đưa chúng ta đến điểm cuối cùng cũng chính là lợi ích mà bạn nhận được từ các lớp học yoga.

Thư giãn và co bóp các vùng khác nhau trên cơ thể, giúp bạn cảm nhận được cảm giác gắn kết và thư giãn từ việc luyện tập bằng cách: Sau khi hít vào, bạn có thể nín thở và co tất cả các cơ trên mặt thật chặt. Khi thở ra chậm, bạn sẽ giải phóng cơn co thắt. Điều này giúp bạn hiện diện hơn với cơ thể của mình vào cuối quá trình luyện tập, và nó cũng giúp hệ thần kinh và các mô được thư giãn sâu hơn.

Khi thở ra cân bằng với hít vào, năng lượng, tâm trí và cơ thể cảm thấy cân bằng và thậm chí còn được tiếp thêm sinh lực.

Nguồn tham khảo: yogainternational.com, health.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan