Một kỳ nghỉ có thể giúp bạn mang thai?

Việc mang thai thường thường có thể xảy ra sau một đêm hơn một đêm ân ái của vợ chồng. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng có thể phải chờ đợi lâu. Một điều có thể cản trở việc thụ thai là điều mà chúng ta phải đối mặt, đó là căng thẳng. Vì vậy, cặp vợ chồng cùng nhau lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ lãng mạn có thể rất hữu ích cho việc mang thai. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của một kỳ nghỉ với khả năng mang thai của bạn.

Các nhà khoa học đã không thể tìm ra được chính xác lý do tại sao đau đầu, căng thẳng lại tác động đến vấn đề quan hệ tình dục hay xa hơn nữa là khả năng thụ thai của người phụ nữ. Nhưng dù cho nguyên nhân là gì thì những tác động của stress đến khả năng sinh sản của cả hai giới nam và nữ đều là rất rõ ràng. Một nghiên cứu thực hiện vào năm 2004 được công bố trên tạp chí Fertility and Sterility cho thấy những người phụ nữ thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng về những thứ như công việc hoặc các vấn đề khác về kinh tế, cuộc sống gia đình... có khả năng thụ thai cũng như khả năng sinh sản thấp hơn đáng kể so với những người phụ nữ bình thường.

Các kỳ nghỉ mang lại những khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời với đa số mọi người. Vì thế rất nhiều cặp vợ chồng đang gặp khó khăn trong vấn đề mang thai đã kết hợp những kỳ nghỉ như thế nhằm đạt được mục đích của họ. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện gần đây, một tuần nghỉ lễ có thể làm gia tăng đáng kể khả năng mang thai của các cặp vợ chồng tham gia. Cụ thể, trong tổng số 1.000 tình nguyện viên tham gia nghiên cứu, có đến 40% số người mong muốn mang thai đã thụ thai thành công sau một kỳ nghỉ kéo dài hơn một tuần. Với tỷ lệ thành công rất đáng được kỳ vọng như vậy, việc khó thụ thai do căng thẳng, lo âu quá nhiều trong cuộc sống dường như đã tìm được cách khắc phục bên cạnh việc duy trì một chế độ ăn uống cũng như thói quen sống lành mạnh.

Lãnh cảm khi quan hệ
Căng thẳng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở cả hai giới

1. Thiết lập một kỳ nghỉ để giúp bạn mang thai

Những người muốn có một khoảng thời gian thư giãn để thắp lửa cho mối quan hệ của họ với bạn đời hoặc những người muốn tạo một không gian khác, lãng mạn hơn nhằm đẩy cao ham muốn tình dục có thể cần xem xét một cách nghiêm túc về một chuyến đi du lịch ở một nơi nào đó khiến cả hai người cảm thấy thích thú.

Ngoài ra, những người đã ba mươi tuổi hoặc hơn muốn sinh con nhưng đã cố gắng mang thai một năm nay mà chưa có kết quả. Và giống như hầu hết những người cần có quãng thời gian nghỉ ngơi khác, họ bận rộn với những công việc hàng ngày: chăm sóc con cái (những đứa con khác), công việc, chăm sóc cho gia đình, những công việc đòi hỏi tần suất lao động cao. Một số tình nguyện viên tham gia vào nghiên cứu cũng tuyên bố họ muốn “kiểm soát được khả năng sinh sản của mình” và một số người cho biết họ tham gia chuyến du lịch này chỉ là bởi các chuyên gia sinh sản yêu cầu họ phải đi.

2. Những điều cần cân nhắc khi đặt địa điểm

Trước khi đặt địa điểm, cần cân nhắc kỹ xem cả hai người cảm thấy địa điểm nào mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất. Đến một bãi biển thơ mộng, một thành phố xa lại hay lên khu vực miền cao với núi non trùng điệp, bất cứ nơi nào mà cả hai vợ chồng cùng thấy hợp lý. Không cần phải đi đến một nơi thật xa hãy chuẩn bị cho một chuyến đi đầy tốn kém, chỉ cần đảm bảo môi trường mà cả hai lựa chọn mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn nhất. Việc tiếp theo cần làm là dùng một số phương pháp dự đoán ngày rụng trứng và đặt lịch để đi vào những ngày đó. Điều này sẽ giúp tỷ lệ thụ thai của người phụ nữ đạt mức cao nhất.

Không nên quan hệ tình dục sau sinh sớm khi cơ thể chưa hồi phục
Nên lựa chọn địa điểm mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất cho cả hai

Hãy mang theo tất cả những gì cần thiết để xác định một cách chính xác nhất ngày rụng trứng như biểu đồ nhiệt độ cơ thể cơ bản, một danh sách trong đó bao gồm tất cả những mẹo làm tăng khả năng thụ thai của người phụ nữ. Trong trường hợp cặp vợ chồng đã có con trước đó, hay thuê người trông trẻ hoặc mang gửi chúng ở nhà bà nội (hoặc bà ngoại) trước khi đi. Ngoài ra đừng mang theo bất kỳ căng thẳng hay lo lắng nào trong suốt chuyến đi. Lý tưởng nhất là đến một nơi không hề bị ảnh hưởng bởi sóng điện thoại hay bất kỳ một thiết bị hiện đại nào, chỉ có hai người và thiên nhiên. Bỏ qua hết điện thoại thông minh, email, hộp thư thoại... ở lại.

Cuối cùng hãy thư giãn và tận hưởng những giấc ngủ sâu, sau đó nằm dài ăn những món ăn mà nhà nghỉ hay khách sạn chuẩn bị và thưởng thức tất cả cùng nhau. Điều đó sẽ làm tăng ham muốn tình dục và khiến cuộc yêu của hai người trở nên nồng nhiệt hơn.

3. Phải làm gì nếu bạn không thể có một kỳ nghỉ đủ dài?

Nếu vì bất kỳ một lý do nào đó khiến cho cả hai người không thể sắp xếp được một kỳ nghỉ đủ dài cùng nhau, họ có thể giảm tải căng thẳng bằng một số bài tập thể dục, yoga, thiền hoặc bất cứ thứ gì giúp họ hít thở thật sâu và cảm nhận được sự bình yên khi thực hiện những bài tập đó.

Đồng thời, hãy thường xuyên thực hiện những động thái kết nối hai người với nhau hay người ta vẫn gọi là “hâm nóng tình cảm”. Có thể là một bữa tối lãng mạn cho cả hai, hoặc “xa xỉ” hơn, hãy cùng nhau nghỉ làm một ngày, chọn một khách sạn gần đó (vào thời điểm người phụ nữ có khả năng rụng trứng cao nhất) và tận hưởng một đêm tuyệt vời của cả hai.

Thời gian rụng trứng
Nên "hâm nóng tình cảm" vào thời điểm người phụ nữ có khả năng rụng trứng cao nhất

4. Một số dữ liệu quan trọng của nghiên cứu

Trong nghiên cứu đã đề cập ở phần trên ở 1000 tình nguyện viên tại Mỹ, kết quả khảo sát cho thấy 3 địa điểm du lịch tại nước này có tỷ lệ thụ thai của các tình nguyện viên cao nhất lần lượt là Florida, Hawaii và Las Vegas. Đối với những người muốn một chuyến du lịch xa hơn thì Caribe và Mexico là những lựa chọn của họ. Ngoài ra, một số dữ liệu khác mà bạn cũng có thể quan tâm, bao gồm:

  • 1.700 đô la Mỹ là số tiền trung bình mà các cặp vợ chồng tham gia nghiên cứu chi cho chuyến du lịch của mình
  • Trong số 1.000 người tham gia có đến 48% bị căng thẳng về vấn đề sinh sản khi cố gắng mang thai hơn một năm nhưng không thành
  • 8 tháng là thời gian trung bình mà các cặp vợ chồng cố gắng thụ thai nhưng không thành trước khi thực hiện chuyến du lịch này
  • 68% là tỷ lệ các cặp vợ chồng tham gia nghiên cứu đã có ít nhất một con
  • 45% những người thụ thai thành công trong chuyến đi cho biết họ đã tính toán kỹ lưỡng và lên kế hoạch khởi hành vào khoảng thời gian dễ rụng trứng nhất của người phụ nữ.
  • 24% phụ nữ sắp xếp thời gian nghỉ sinh của họ dựa trên thời điểm họ muốn con mình chào đời.
  • 51% phụ nữ hoặc nam giới cho biết họ đã chia sẻ kế hoạch mang thai của mình trong lần này với bạn đời của họ.
  • 77% các cặp vợ chồng tham gia nghiên cứu này cho biết họ sẽ cố gắng thuyết phục những cặp vợ chồng đang cố gắng có con khác tham gia những chuyến du lịch như thế này.
Que thử thai
45% cặp đôi đã thụ thai thành công trong chuyến đi

Hầu hết các cặp vợ chồng đều đã biết rằng việc mang thai thường mất nhiều thời gian hơn là chỉ cần một đêm ân ái. Một trong những lý do khiến cho việc này mất nhiều thời gian là bởi một điều mà gần như tất cả mọi người vẫn phải đối mặt hàng ngày như căng thẳng. Tuy nhiên vấn đề này hoàn toàn có thể được tháo gỡ nếu như hai người bạn đời ngồi lại với nhau và lên kế hoạch cho một chuyến du lịch vào thời điểm xung quanh giai đoạn rụng trứng của người phụ nữ. Không cần quá xa, không cần quá tốn kém, chỉ là một chút thay đổi không khí có thể khiến cuộc yêu trở nên mãnh liệt hơn và qua đó, giúp khả năng thụ thai của người phụ nữ tăng lên.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: babycenter.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec