Đàn ông thủ dâm nhiều có ảnh hưởng gì không?


“Tự sướng” hay thủ dâm là thói quen thường gặp cánh mày râu, đặc biệt là những anh chàng còn độc thân. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, đàn ông thủ dâm cảm thấy tự tin, vui vẻ hơn và giảm stress. Tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng bạn. Tuy nhiên, đàn ông thủ dâm nhiều có thể có một số những ảnh hưởng đến cuộc sống.

1. Đàn ông thủ dâm nhiều có sao không?

Thủ dâm được hiểu là hành động tự kích thích tình dục cho chính bản thân bằng tay hoặc bằng các dụng cụ khác để tạo ra ra cảm giác cực khoái và thỏa mãn tình dục. Thủ dâm thường gặp ở hầu hết nam giới từ 15 tuổi trở lên do lượng hormone testosterone tiết ra mạnh mẽ. Đây chính là nguyên nhân khiến nam giới muốn tìm kiếm cảm giác thỏa mãn.

Tuy nhiên, hành vi "tự sướng" không chỉ diễn ra ở thanh niên trẻ mà còn xảy ra ở những nam giới trưởng thành, thậm chí là người đã có gia đình.

Đàn ông thủ dâm không phải là hành vi xấu mà là một quá trình hoàn toàn bình thường đối với con người và là một hành vi tình dục hoàn toàn lành mạnh. Khi ở lứa tuổi dậy thì, nam giới có nhu cầu về tình dục rất cao. Chính vì vậy, thủ dâm chính là cách thức có thể làm giảm nhiệt bớt các cơn cao trào. Nếu biết cách "tự sướng" chừng mực, đó là cách để tập xuất tinh và tập cảm giác tình dục để chuẩn bị cho đời sống tình dục khi đã ở tuổi trưởng thành.

Với nam giới trưởng thành và độc thân, thủ dâm cách để giải tỏa nhu cầu tình dục. Thủ dâm cũng như quan hệ tình dục, giúp làm giảm cảm giác lo âu, mệt mỏi, stress, căng thẳng; đồng thời, nó cũng kích thích hoạt động của hệ tim mạch, làm nhịp thở tăng lên và làm tăng quá trình chuyển hóa. Thủ dâm cũng là một cách để kìm hãm ham muốn tình dục ở nam giới.

Đàn ông thủ dâm nhiều
Thủ dâm là một hành động giúp nam giới tự thỏa mãn tình dục

2. Tác hại của việc đàn ông thủ dâm nhiều

2.1. Thủ dâm gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý

Việc đàn ông thủ dâm nhiều quá mức sẽ khiến nhiều nam giới nghiện thủ dâm, trong đầu luôn suy nghĩ về chuyện tình dục và “tự sướng”. Nếu quá chừng mực thì việc thủ dâm nhiều cũng có thể là nguyên nhân cũng dễ dẫn đến lệch lạc tính dục, chỉ thích bản thân và người cùng giới khác mà không quan tâm tới người khác giới.

Không chỉ có vậy, thủ dâm nhiều với tần suất lớn còn tác động trực tiếp đến hệ thống thần kinh trung ương của con người. Đây là nguyên nhân gây nên các dấu hiệu tiềm tàng của bệnh tâm thần như như: suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ.

Ngoài ra, hành động thủ dâm nhiều còn khiến nhiều nam giới có cảm giác thấy tội lỗi khi đang thực hiện hành vi trái với chuẩn mực của xã hội. Mặc dù hiện nay, suy nghĩ về vấn đề này đã thoáng hơn nhiều, nhưng không có nghĩa bản thân người tự sướng không có suy nghĩ tội lỗi với hành vi của mình.

2.2. Thủ dâm làm giảm hứng thú trong quan hệ tình dục

Việc thường xuyên “tự sướng” sẽ khiến nam giới giảm hoặc mất hứng thú với chuyện “chăn gối” với bạn tình. Nguyên nhân là do họ đã quen tự mình kích thích để đem lại khoái cảm cho bản thân. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng và đến hôn nhân gia đình.

2.3. Thủ dâm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu

Thủ dâm nhiều hay “nghiện” thủ dâm không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, làm suy giảm hứng thú quan hệ tình dục mà còn là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương – những bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của việc quan hệ tình dục.

Khi đàn ông thủ dâm nhiều sẽ khiến cho tâm lý luôn trong trạng thái hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục. Lúc này, bộ phận sinh dục chỉ cần một tác động nhẹ cũng có thể xuất tinh, gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Người thủ dâm nhiều sẽ đạt cực khoái quá sớm, khiến bạn đời của mình không cảm thấy thỏa mãn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu và về lâu dài làm cho đời sống hôn nhân trở nên không hạnh phúc.

Ngoài ra, hành động dùng tay để thủ dâm nhiều có thể gây tổn thương đến cơ quan sinh dục. Thủ dâm được đánh giá là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh lý nam khoa. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, chất lượng cuộc sống và đến sức khỏe của nam giới.

2.4. Thủ dâm có thể làm giảm khả năng tình dục và sinh sản

Thủ dâm nhiều trong thời gian dài khiến cánh mày râu phải kích thích thật mạnh mới có khả năng xuất tinh, nên rất khó xuất tinh, dẫn đến bệnh lý nam khoa là rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương.Đồng thời, trường hợp thủ dâm quá nhiều, số lượng tinh trùng thường giảm còn gần một nửa so với người bình thường, tỷ lệ sống và mức độ di động của tinh trùng cũng giảm sút nghiêm trọng nên chất lượng của tinh trùng kém hoặc không được tốt, ảnh hưởng khả năng sinh sản và chất lượng giống nòi của nam giới.

Đàn ông thủ dâm nhiều
Đàn ông thủ dâm nhiều có thể ảnh hưởng tới khả năng tình dục

2.5. Thủ dâm có thể gây ra các bệnh lý về hệ tiết niệu, tuyến tiền liệt

Việc thủ dâm nhiều khiến các vi khuẩn gây bệnh có thể lây truyền từ bàn tay vào cơ quan sinh dục dẫn đến các bệnh lý về hệ tiết niệu như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mãn tính với các dấu hiệu đặc trưng như đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, đau tức vùng bụng dưới và bộ phận sinh dục...

Thủ dâm nhiều quá mức dẫn đến xuất tinh nhiều làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận tinh, vì thận tàng tinh có vai trò quan trọng cho sự phát dục cơ thể và hoạt động sinh dục nam... Vì vậy tác hại nguy hiểm của thủ dâm là nguy cơ gây ra các bệnh lý nghiêm trọng về thận.

3. Lời khuyên cho đàn ông khi thủ dâm

Theo những chuyên gia về Nam học, hướng dẫn đàn ông trong quá trình thủ dâm cần lưu ý một số vấn đề sau để việc “tự sướng” được an toàn:

  • Thủ dâm với tần suất ở trong ngưỡng cho phép khoảng 2 – 3 lần/ tuần.
  • Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và bàn tay của mình.
  • Thực hiện thao tác nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh gây ra những tổn thương cho cơ quan sinh dục.
  • Tự sướng khi tâm lý thoải mái và thư giãn nhất, tránh thủ dâm khi đang lo lắng hay sợ bị phát hiện.
  • Lựa chọn tư thế và những hình thức “tự sướng” mà bản thân cảm thấy thoải mái và phù hợp nhất.
  • Lựa chọn những địa điểm kín đáo để thủ dâm.
  • Không hoặc hạn chế xem phim nóng khi thủ dâm.
  • Kết hợp việc thủ dâm với chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý.
  • Khi thấy có những dấu hiệu bất thường trong quá trình thủ dâm thì cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín hoặc phòng khám Nam học để được thăm khám và điều trị.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

379.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan