Bà bầu bị tiểu đường ăn gì tốt cho cả mẹ và con?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Phó Trưởng Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Tiểu đường thai kỳ là một tình trạng không hiếm gặp, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Tiểu đường thai kỳ nếu không được chăm sóc đúng cách có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy khi mắc tiểu đường thai kỳ nên ăn gì?

Chắc hẳn vấn đề “mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ nên ăn gì?” được rất nhiều người quan tâm. Theo Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Phó Trưởng Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park cho biết, bất kỳ mẹ bầu nào cũng có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ, bởi trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ bầu có sự biến đổi về hormon rất mạnh. Tuy nhiên, tiểu đường thai kỳ hoàn toàn có thể kiểm soát được mà không cần uống thuốc. Trong đó, việc mẹ ăn gì đóng vai trò rất quan trọng. Để cả mẹ và con đều khỏe mạnh, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng đã đưa ra lời khuyên giúp các mẹ xây dựng chế độ ăn cho bà bầu bị tiểu đường 1 cách khoa học như sau: Mẹ hãy cố gắng ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi; Ăn những thực phẩm chứa ít tinh bột; Ăn protein lành mạnh...

Ngoài ra, bà bầu bị tiểu đường cũng đừng quên chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và ưu tiên những thực phẩm chứa chất béo không bão hòa nhé. Bà bầu bị tiểu đường thai nếu không kiểm soát tốt thì có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Do vậy, nếu bạn đang mang thai và lo lắng không biết mẹ bầu bị tiểu đường nên ăn gì thì hãy áp dụng ngay các nguyên tắc dinh dưỡng mà BS Xuân Thắng đã hướng dẫn ở trên để chủ động kiểm soát tốt sức khỏe của mình.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec hiện có dịch vụ thai sản trọn gói như một giải pháp giúp mẹ bầu an tâm vì đã có sự đồng hành của đội ngũ y bác sĩ trong suốt thai kỳ. Khi lựa chọn Thai sản trọn gói, thai phụ được:

  • Quá trình mang thai được theo dõi bởi đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn
  • Thăm khám đều đặn, phát hiện sớm các vấn đề bất thường
  • Thai sản trọn gói giúp thuận tiện cho quá trình sinh đẻ
  • Trẻ sơ sinh được chăm sóc toàn diện

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

684 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan