Thu nhỏ đầu mũi có ảnh hưởng gì không

Một chiếc mũi cân đối và hài hòa với khuôn mặt luôn là ao ước của phái đẹp. Hiện nay, phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bất cứ thay đổi nào, bạn cũng sẽ băn khoăn liệu phương pháp phẫu thuật có an toàn không. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thu gọn đầu mũi, liệu thu nhỏ đầu mũi có ảnh hưởng gì không?

1. Thu nhỏ đầu mũi là gì?

Thu nhỏ đầu mũi là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ giúp định hình lại đầu mũi “quá cỡ”, giúp đầu mũi thon gọn, góp phần tạo nên chiếc mũi cân đối, thanh thoát và hoàn hảo. Chiếc mũi cân đối sẽ giúp cho gương mặt bạn duyên dáng rạng rỡ hơn.

Trong phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách phần da ngay tại đầu mũi, tác động vào phần mô hoặc sụn để thu nhỏ và kéo dài đầu mũi, sau đó, tỉ mỉ khâu từng mũi chỉ thẩm mỹ đóng vết mổ lại, giúp bạn có được đầu mũi thon gọn và hiệu quả lâu dài.

2. Thủ thuật thu nhỏ đầu mũi phù hợp với những đối tượng nào?

Tùy vào đặc điểm chiếc mũi và khuôn mặt của bạn bác sĩ sẽ chọn phương pháp thích hợp để thực hiện tiểu phẫu để đảm bảo được sự an toàn và có tính thẩm mỹ phù hợp với từng cá thể.

Không phải tất cả các đối tượng đều có áp dụng phương pháp thẩm mỹ thu nhỏ đầu mũi. Phương pháp này đặc biệt dành phù hợp cho các bạn có đặc điểm mũi sau:

  • Sống mũi cao nhưng đầu mũi lệch.
  • Sống mũi cao nhưng phần đầu của mũi bị hếch và ngắn.
  • Sống mũi cao nhưng đầu mũi to, thô và không cân đối do mô mềm (mỡ thừa) hoặc đầu mũi to, bè do phần sụn.
  • Chỉnh lại đầu mũi đã phẫu thuật.

Tuy nhiên, với những người có sống mũi thấp hoặc mũi có nhiều khuyết điểm, phải kết hợp đặt sụn để nâng mũi đồng thời thu gọn đầu mũi để có được chiếc mũi thon gọn thanh thoát hơn.

Thu nhỏ đầu mũi có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của nhiều người đang có ý định chỉnh sửa mũi
Thu nhỏ đầu mũi có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của nhiều người đang có ý định chỉnh sửa mũi

3. Các bước phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi được thực hiện như thế nào?

Bước 1: Trước khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ thẩm mỹ sẽ thăm khám xác định cấu trúc mũi và đặc điểm khuôn mặt bạn để tư vấn dáng mũi.

Bước 2: Bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe tổng quát, theo dõi huyết ápnhịp tim, làm các xét nghiệm trước phẫu thuật để đảm bảo an toàn trong phẫu thuật.

Bước 3: Chuẩn bị dụng cụ phẫu thuật như các cuộc phẫu thuật mũi khác.

Bước 4: Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phác thảo dáng mũi chính xác trước khi phẫu thuật.

Bước 5: Sát khuẩn vùng mũi và tai và tiến hành phẫu thuật.

  • Trường hợp 1: Nếu sụn mũi bè và tù thì bác sĩ sẽ tiến hành gọt sụn theo kích thước phù hợp với khuôn mặt được tính toán từ trước. Sau đó, bác sĩ cố định sụn cánh mũi dưới để dựng đứng mũi, giúp mũi cao và trở nên thon gọn.
  • Trường hợp 2: Nếu đầu mũi to do mô mềm (mỡ thừa) thì Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật, cắt đi lớp mô thừa, giúp đầu mũi thu nhỏ lại.
  • Trường hợp 3: Nếu đầu mũi to do sụn mũi bè và mô mềm thì quá trình phẫu thuật sẽ tiến hành gọt sụn đồng thời cắt bỏ mỡ thừa. Bác sĩ sẽ cho bạn xem dáng mũi trước khi khép bề mặt da.

Bước 6: Bác sĩ nẹp cố định dáng mũi để giữ dáng mũi chuẩn sau phẫu thuật.

4. Một số chú ý khi sau phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi

Sau khi thực hiện phẫu thuật thu gọn đầu mũi, bạn có thể về nhà ngay tuy nhiên cũng cần chú ý đến chăm sóc hậu phẫu để đảm bảo rằng bạn sẽ có một chiếc mũi đẹp hoàn hảo, tự nhiên và không xảy ra bất kì biến chứng gì trong quá trình chăm sóc. Những lưu ý bao gồm:

  • Tránh nước hoàn toàn trong những ngày đầu, chỉ vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi,...
  • Không chạm vào mũi.
  • Chế độ vận động: Lưu ý không tác động lực vào mũi, hạn chế các hoạt động vận động làm ảnh hưởng đến vết mổ như tập gym, bơi lội, chạy bộ,...
  • Chế độ ăn: Không ăn những thức ăn có thể ảnh hưởng đến sự lành vết thương như rau muống, hải sản, đồ nếp, thịt bò,... Không sử dụng chất kích thích, rượu bia, thức uống có ga, nước ngọt, hút thuốc lá,... sau khi phẫu thuật
  • Thực hiện tái khám và cắt chỉ theo đúng lời dặn của bác sĩ.
Không sử dụng chất kích thích sau khi phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi
Không sử dụng chất kích thích sau khi phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi

5. Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi có ảnh hưởng gì không?

Phương pháp thu nhỏ đầu mũi nói chung chỉ là một tiểu phẫu đơn giản và thời gian phẫu thuật thường không kéo dài. Tuy nhiên, mũi là một cơ quan quan trọng đảm bảo quá trình hô hấp. Ngoài ra, mặc dù phẫu thuật thu nhỏ mũi là phương pháp phẫu thuật đơn giản nhưng để tạo ra một chiếc mũi đẹp, từng đường kim mũi chỉ của bác sĩ phải thật tỉ mỉ, kỹ thuật phải thật chuẩn xác. Vì thế, bạn cần chọn một cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện thu gọn đầu mũi để đảm bảo an toàn và có một chiếc mũi xinh xắn.

Bác sĩ sẽ thực hiện gây tê tại vị trí đầu mũi, vì vậy, trong toàn bộ quá trình phẫu thuật bạn sẽ không có giảm giác đau đớn hay khó chịu gì.

Nhiều chị em lo sợ phẫu thuật thu gọn đầu mũi sẽ làm ảnh hưởng tới hoạt động chức năng của mũi hay gặp biến chứng do có sự can thiệp cắt rạch, động chạm dao kéo. Tuy nhiên, trên thực tế, tiểu phẫu này khá an toàn, phẫu thuật chỉ dừng lại tác động tới mô, sụn. Bác sĩ hoàn toàn không tác động lên hệ thống dây thần kinh và tế bào sâu bên trong mũi nên hoạt động chức năng mũi vẫn diễn ra bình thường ngay cả khi vừa hoàn thành phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: thammyviengangwhoo.vn

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

78K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan