Niacinamide tác động đến da như thế nào?

Niacinamide còn được gọi là vitamin B3 và nicotinamide, niacinamide là một loại vitamin tan trong nước, hoạt động với các chất tự nhiên trong da của bạn để giúp giảm thiểu rõ rệt lỗ chân lông mở rộng, se khít lỗ chân lông lỏng lẻo, cải thiện làn da không đều màu, làm mềm nếp nhăn, giảm sạm da và tăng cường một bề mặt bị suy yếu. Bài viết này cung cấp những thông tin chi tiết về tác động của Niacinamide lên da của bạn.

1. Niacinamide là gì?

Niacinamide là một thành phần chăm sóc da đáng để bạn quan tâm và làn da của bạn sẽ thích bạn khi sử dụng nó. Trong số một số thành phần chăm sóc da tuyệt vời khác như retinol và vitamin C, niacinamide là một sản phẩm nổi bật vì tính linh hoạt của nó đối với hầu hết các loại da và mối quan tâm chăm sóc da.

Niacinamide còn được gọi là vitamin B3 và nicotinamide, niacinamide là một loại vitamin tan trong nước, hoạt động với các chất tự nhiên trong da của bạn để giúp giảm thiểu rõ rệt lỗ chân lông mở rộng, se khít lỗ chân lông lỏng lẻo, cải thiện làn da không đều màu, làm mềm nếp nhăn, giảm sạm da và tăng cường một bề mặt bị suy yếu.

Niacinamide cũng làm giảm tác động của tác hại từ môi trường vì khả năng cải thiện hàng rào bảo vệ da (tuyến phòng thủ đầu tiên của nó), ngoài ra nó cũng đóng một vai trò trong việc giúp da phục hồi các dấu hiệu tổn thương trong quá khứ. Nếu không được kiểm soát, những tổn thương lên da hàng ngày này có thể khiến làn da già đi, xỉn màu và kém rạng rỡ.

2. Tại sao bạn nên sử dụng Niacinamide

Như bạn có thể đã thu thập được, các nhà khoa học rất ấn tượng với tất cả những gì niacinamide có thể làm cho da khi được áp dụng thông qua các sản phẩm chăm sóc da như toner, huyết thanh và các phương pháp điều trị. Niacinamide tương thích duy nhất với bất kỳ sản phẩm nào trong quy trình chăm sóc da của bạn, bao gồm những sản phẩm có chứa retinol, peptide, axit hyaluronic, AHA, BHA, vitamin C và tất cả các loại chất chống oxy hóa.

Bạn có thể sử dụng nhiều sản phẩm chứa niacinamide trong thói quen của mình mà vẫn không gây mẫn cảm vì loại vitamin B khéo léo này có thể dung nạp tốt cho mọi loại da. Nó thậm chí còn phù hợp để sử dụng cho những người có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị bệnh rosacea.

Các lợi ích hữu ích khác của niacinamide là nó giúp làm mới và phục hồi bề mặt da chống lại sự mất độ ẩm và mất nước bằng cách giúp da cải thiện quá trình sản xuất ceramides tự nhiên của da. Khi ceramides bị cạn kiệt theo thời gian, da sẽ dễ bị tổn thương bởi đủ loại vấn đề, từ những mảng da khô, bong tróc dai dẳng đến ngày càng trở nên nhạy cảm hơn.

Nếu bạn đang vật lộn với làn da khô, việc bôi niacinamide tại chỗ đã được chứng minh là có thể tăng cường khả năng dưỡng ẩm của kem dưỡng ẩm để bề mặt da có thể chống lại sự mất độ ẩm tốt hơn dẫn đến tình trạng da khô, căng, bong tróc tái phát. Niacinamide hoạt động hiệu quả với các thành phần dưỡng ẩm phổ biến như glycerin, dầu thực vật không có mùi thơm, cholesterol, natri PCA và natri hyaluronate.

Thành phần niacinamide trong mỹ phẩm
Niacinamide có thể tăng khả năng dưỡng ẩm của kem dưỡng

Tác dụng của Niacinamide giúp se lỗ chân lông vẫn còn chưa rõ. Nói một cách đơn giản, nghiên cứu vẫn chưa hiểu đầy đủ về cách thức hoạt động của loại vitamin B này, nhưng nó có tác dụng! Có vẻ như niacinamide có khả năng bình thường hóa lớp niêm mạc lỗ chân lông, và ảnh hưởng này đóng vai trò giữ cho các mảnh vụn không bị tích tụ, dẫn đến tắc nghẽn và làn da thô ráp, sần sùi. Khi tắc nghẽn hình thành và trầm trọng hơn, các lỗ chân lông sẽ giãn ra để bù đắp và những gì bạn sẽ thấy là lỗ chân lông mở rộng. Bằng cách giúp mọi thứ trở lại bình thường, việc sử dụng niacinamide giúp lỗ chân lông trở lại kích thước bình thường. Tác hại của ánh nắng mặt trời cũng có thể khiến lỗ chân lông bị giãn ra, dẫn đến tình trạng một số người mô tả là "da sần vỏ cam". Nồng độ niacinamide cao hơn có thể giúp se khít lỗ chân lông rõ rệt bằng cách tăng cường các yếu tố hỗ trợ da.

3. Cách sử dụng Niacinamide

Sử dụng niacinamide dễ dàng như việc tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời có chứa nó cùng với các thành phần có lợi khác như chất chống oxy hóa, chất phục hồi da và các thành phần bổ sung da khác.

Phương pháp chăm sóc da đa thành phần này rất quan trọng vì niacinamide cũng tốt cho da, nó không phải là thành phần duy nhất mà da cần có vẻ ngoài tốt nhất. Hãy coi nó giống như chế độ ăn uống của bạn — cũng tốt cho sức khỏe như cải xoăn, nếu cải xoăn là tất cả những gì bạn ăn, bạn sẽ sớm bị suy dinh dưỡng vì cơ thể bạn cần nhiều hơn một loại thực phẩm lành mạnh để duy trì chính nó. Điều này cũng đúng đối với da, cơ quan lớn nhất (và tiếp xúc nhiều nhất) trên cơ thể!

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng các sản phẩm niacinamide để lại và thoa lên da đã rửa sạch hai lần mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là bạn thoa toner với niacinamide ngay sau khi rửa mặt để bù nước và bổ sung dưỡng chất cho da. Có thể sử dụng riêng Niacinamide Booster 10% (giống như serum) hoặc trộn vào kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn, tùy theo sở thích cá nhân. Những ai có những lo ngại về các dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời, kết cấu vỏ cam, lỗ chân lông lỏng lẻo và các vết sưng do dầu nên cân nhắc thử dùng serum niacinamide 20% cường độ cao để sử dụng một hoặc hai lần mỗi ngày. Hãy thử nghiệm để xem những gì hiệu quả nhất cho làn da của bạn!

Thành phần niacinamide trong mỹ phẩm
Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm loại mỹ phẩm có chứa niacinamide trong bảng thành phần

Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có chứa niacinamide quanh mắt. Một số người có thể thấy việc thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem mắt có niacinamide giúp cải thiện vẻ ngoài của quầng mắt, giúp làm mờ vết chân chim, chưa kể đến việc giúp vùng da mỏng manh này giữ được độ ẩm làm mịn da và chống mất độ săn chắc.

Không có lý do gì để chờ đợi thêm niacinamide vào thói quen chăm sóc da của bạn. Loại vitamin B đa năng tuyệt vời này mang lại nhiều lợi ích tại chỗ để cải thiện vẻ ngoài của da, để da trở nên đều màu hơn, sáng hơn và trẻ trung hơn. Như với bất kỳ thành phần chăm sóc da tuyệt vời nào, điều quan trọng là phải siêng năng bảo vệ da hàng ngày bằng kem chống nắng phổ rộng được xếp hạng SPF 30 hoặc cao hơn. Điều này cho phép bạn nhận được lợi ích tối đa từ niacinamide và các chất bảo vệ da đã được chứng minh khác.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: paulaschoice.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan