Mở rộng góc mắt có ảnh hưởng thị lực không?

Mở rộng góc mắt là 1 phương pháp thẩm mỹ có tác dụng giúp tạo đôi mắt to tròn, có hồn hơn. Đây là cách làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn để góc mắt được mở rộng cân xứng, đôi mắt to đều, long lanh. Tuy nhiên nhiều chị em lại băn khoăn rằng mở rộng góc mắt có ảnh hưởng thị lực không. Hãy cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này cũng như tìm ra câu trả lời.

1. Mở rộng góc mắt là gì?

Mở rộng góc mắt là giúp cải thiện đôi mắt nhỏ, không cân xứng, tạo khoảng cách giữa 2 mắt hài hòa và giúp đôi mắt trở nên to hơn, thu hút hơn bằng cách loại bỏ nếp da ở góc mắt, mở rộng mắt theo chiều ngang giúp mắt to, linh hoạt.

Các kỹ thuật phổ biến được áp dụng hiện nay để mở rộng góc mắt bao gồm biến thể vạt da chuyển đổi theo tạo hình chữ Z, hoặc vạt đẩy X-Y.

Phương pháp mở rộng góc mắt này chỉ là một tiểu phẫu đơn giản. Khi tiến hành, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở vùng khóe mắt dưới, sau đó bóc tách, cắt bỏ da dư, cơ thừa, tạo nếp rẽ quạt cũng như mở rộng góc cho đôi mắt. Sau khi xong sẽ khâu thẩm mỹ lại.

Đôi khi bác sĩ cũng có thể chỉ loại bỏ phần cơ thừa, làm mềm hoặc loại bỏ nếp da ở góc mắt trong của mí mắt mà không rạch da ở vùng mắt trong.

Thời gian thực hiện 1 cuộc phẫu thuật mở rộng góc mắt sẽ mất từ 45-60 phút.

2. Ưu điểm của phương pháp mở rộng góc mắt

  • Đây là phương pháp làm đẹp được đánh giá cao bởi độ an toàn, không gây biến chứng
  • Mắt phục hồi nhanh chóng, không ảnh hưởng tới thị lực cũng như các tổ chức ở xung quanh vùng mắt
  • Không để lại sẹo, tăng tính thẩm mỹ, độ tự nhiên
  • Đôi mắt to tròn, đẹp tự nhiên
Mở rộng góc mắt có ảnh hưởng thị lực không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ
Mở rộng góc mắt có ảnh hưởng thị lực không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

3. Mở rộng góc mắt có ảnh hưởng thị lực không?

Câu trả lời là không. Mở rộng góc và phần đuôi mắt chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, bác sĩ chỉ cắt bỏ 1 phần da nhỏ vùng bên ngoài của mắt mà không gây tác động hay xâm lấn vào khu vực bên trong, vì vậy sẽ không gây ảnh hưởng đến thị lực hay tầm nhìn của mắt. Thế nên các chị em không cần phải quá lo lắng khi làm đẹp bằng phương pháp này.

Tuy nhiên mắt vẫn là bộ phận quan trọng, nơi chứa nhiều dây thần kinh quan trọng, vì vậy chị em cần lựa chọn thực hiện kỹ thuật mở rộng góc mắt ở các cơ sở, địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cũng như tính thẩm mỹ cao nhất.

4. Có phải ai cũng phù hợp với phương pháp mở rộng góc mắt?

Mặc dù mở rộng góc mắt giúp đôi mắt trở nên to tròn, tuy nhiên cần có sự tư vấn, kiểm tra của bác sỹ trước khi quyết định làm thủ thuật bởi không phải ai cũng có tỷ lệ khuôn mặt phù hợp. vì thế không nên chạy theo trào lưu.

Với những ai có ý định làm mở góc mắt trong: tỉ lệ chuẩn là khi khoảng cách giữa 2 mắt sẽ bằng 1 mắt. Nếu khoảng cách đo được ngắn hơn 1 mắt thì các bạn không nên thực hiện mở góc mắt trong vì khiến hai mắt quá gần nhau, dễ tạo cảm giác mắt bị hiếng.

Mở rộng góc mắt giúp chị em có được đôi mắt tràn đầy sức sống
Mở rộng góc mắt giúp chị em có được đôi mắt tràn đầy sức sống

5. Mở rộng góc mắt có để lại sẹo không?

Khả năng để lại sẹo sau khi mở rộng góc mắt thường tỷ lệ rất thấp, tuy nhiên xác suất vẫn có thể xảy ra nếu:

  • Những người có cơ địa sẹo lồi. Nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện phẫu thuật mở rộng góc mắt vì nguy cơ để lại sẹo lồi là tương đối cao.
  • Tay nghề bác sĩ kém, trung tâm thẩm mỹ không uy tín
  • Chăm sóc sau phẫu thuật chưa đúng chỉ dẫn

6. Những lưu ý sau khi thực hiện mở rộng góc mắt

  • Sau khi thực hiện phẫu thuật mở rộng góc mắt, cần chú ý chăm sóc đúng cách để vết mổ mau chóng bình phục. Dưới là một số điều cần lưu ý:
  • Tránh để mắt tiếp xúc với nước sau khi phẫu thuật.
  • Tránh dụi mắt, che chắn cẩn thận, tránh để bụi bẩn rơi vào vết mổ.
  • Có thể dùng khăn lạnh sạch để chườm lên vết thương để giảm sưng, giảm đau sau khi thực hiện.
  • Dùng nước muối sinh lý hàng ngày để vệ sinh vết mổ vùng mắt.
  • Uống thuốc theo kê đơn của bác sỹ, không được tự ý dùng thuốc cũng như tự ý mua thuốc bôi khi không có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Trong 30 ngày đầu sau khi phẫu thuật mở rộng góc mắt, không nên trang điểm hoặc đeo lens.
  • Về chế độ dinh dưỡng, nên kiêng những thực phẩm cơ thể bị dị ứng, những loại dễ gây sẹo lồi, gây ngứa. Đồng thời, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất để vết cắt nhanh hồi phục.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

13.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan