Cách làm mặt nạ cám gạo trị mụn tại nhà

Cám gạo là một nguyên liệu tự nhiên được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng để làm đẹp, chăm sóc da, dưỡng da và trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, làm mặt nạ bằng cám gạo trị mụn tại nhà như thế nào cho đúng cách và đạt được hiệu quả tốt nhất thì không hẳn chị em nào cũng biết. Hãy cùng tham khảo một số cách làm mặt nạ cám gạo trị mụn tại nhà dưới đây để thực hiện và áp dụng ngay hôm nay giúp chăm sóc da khỏe đẹp hơn.

1. Công dụng của bột cám gạo với da

Bột cám gạo là một nguyên liệu khá quen thuộc và thường được sử dụng trong việc chăm sóc da, điều trị mụn hiệu quả bởi những tác dụng sau:

  • Bột cám gạo chứa hàm lượng lớn vitamin B1, E có tác dụng làm sản sinh collagen, giúp tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào da mới, đồng thời giúp chống khuẩn, tiêu nhân cồi mụn.
  • Các dưỡng chất có trong bột cám gạo dễ thấm sâu vào bên trong da, giúp phục hồi làn da hư tổn, giúp đào thải bụi bẩn và dầu thừa dễ dàng hơn, từ đó giúp thông thoáng lỗ chân lông.
  • Thành phần vitamin B1 trong cám gạo còn giúp đẩy lùi quá trình hình thành sắc tố melanin. Trong khi đó, thành phần lipid trong bột cám gạo giúp làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn ngừa sự tác động của tia cực tím nên có thể giúp ngăn ngừa nám và tàn nhang cho da.
  • Thành phần axit phytic có trong cám gạo có công dụng tẩy tế bào chết, đồng thời kiểm soát sắc tố da, kích thích tái tạo tế bào da mới, do vậy có thể cải nâng tông màu da.

Với những công dụng trên, các nàng có thể sử dụng bột cám gạo để trị mụn và chăm sóc da tại nhà vừa đơn giản dễ thực hiện, vừa hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

2. Các cách làm mặt nạ cám gạo trị mụn tại nhà

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách đắp mặt nạ cám gạo trị mụn và dưỡng da căng mịn hơn thì có thể tham khảo và áp dụng ngay một số cách đắp mặt nạ cám gạo tại nhà dưới đây:

2.1. Cách làm mặt nạ trị mụn bằng bột cám gạo nguyên chất

Trong các cách dùng mặt nạ cám gạo trị mụn thì cách dùng độc vị cám gạo là đơn giản, nhanh chóng nhất mà có hiệu quả tương đối cao.

  • Cách thực hiện như sau: Bạn trộn 1 thìa bột cám gạo với nước để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Sau khi rửa sạch mặt thì bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt và giữ khoảng 15-20 phút, rồi rửa lại mặt với nước ấm thật sạch.
  • Thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần sẽ thấy làn da của bạn thay đổi rõ rệt, mặt nạ cám gạo giúp trị các loại mụn như: mụn ẩn, mụn đầu đen... rất hiệu quả.

2.2. Cách làm mặt nạ cám gạo trị mụn tại nhà với nước cốt chanh

Nước cốt chanh vẫn luôn được biết đến có tính kháng khuẩn, chống viêm, giúp điều trị mụn khá hiệu quả, đồng thời còn giúp hạn chế tiết dầu nhờn thừa trên da mặt. Vì thế, khi kết hợp bột cám gạo với nước cốt chanh sẽ tạo ra một công thức trị mụn trứng cá và các loại mụn khác, dưỡng trắng da cực kỳ tốt.

  • Cách thực hiện: Cho 1 thìa bột cám gạo vào một cái bát và cho 1 thìa nước cốt chanh, cùng 1 lượng nước ấm vừa đủ vào bán và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm sạch mặt và dùng khăn mềm thấm khô da mặt thì bôi đều hỗn hợp cám gạo chanh lên da, giữ nguyên mặt nạ khoảng 15-20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.

2.3. Cách làm mặt nạ cám gạo trị mụn tại nhà cùng với sữa tươi

Nhắc đến các loại mặt nạ bằng cám gạo trị mụn thì không thể không kể đến sự kết hợp của bột cám gạo với sữa tươi. Sữa tươi vừa có tác dụng tẩy tế bào chết trên da hiệu quả, vừa giúp cung cấp độ ẩm cho da. Vì thế, khi đắp mặt nạ cám gạo sữa tươi sẽ đem lại làn da sạch mụn và sáng mịn hơn rất nhiều.

  • Cách thực hiện: Cho 2 thìa bột cám gạo với 3 thìa sữa tươi không đường vào một cái bát nhỏ và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ vùng mặt sau khi đã được làm sạch, kết hợp massage nhẹ nhàng 2-3 phút và giữ mặt nạ trên mặt khoảng 10-15 phút thì rửa sạch mặt với nước mát.

2.4. Cách làm mặt nạ cám gạo với sữa chua trị mụn

Ngoài việc kết hợp bột cám gạo với sữa tươi thì bạn cũng có thể đắp mặt nạ cám gạo với sữa chua. Bởi sữa chua vừa có tác dụng cấp ẩm, vừa có khả năng làm sạch da và tẩy các tế bào chết cho da, từ đó mang lại hiệu quả trị mụn và dưỡng da rất tốt.

  • Cách thực hiện: Cho 2 thìa bột cám gạo với 1⁄2 hộp sữa chua không đường vào một cái bát nhỏ và trộn đều thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa mặt sạch thì đắp mặt nạ cám gạo sữa chua lên mặt và nằm thư giãn 15-20 phút, rồi rửa lại mặt với nước ấm.

2.5. Cách làm mặt nạ cám gạo trị mụn với mật ong tại nhà

Mật ong không chỉ là một vị thuốc được dùng để chữa nhiều căn bệnh mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp. Khi kết hợp cám gạo và mật ong sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa lành mụn viêm, đem lại cho các phái đẹp một làn da mềm mại và sáng mịn.

  • Cách thực hiện: Cho 3 thìa bột cám gạo với 1 thìa mật ong vào 1 cái bát, có thể cho thêm 1-2 giọt tinh dầu vào rồi trộn đều thành một hỗn hợp sánh và mịn. Sau khi làm sạch da mặt thì thoa đều hỗn hợp lên da và thư giãn khoảng 15-20 phút cho hỗn hợp khô lại, rồi rửa sạch lại mặt bằng nước.

2.6. Cách làm mặt nạ trị mụn bằng cám gạo tại nhà với lá bạc hà và nước hoa hồng

Lá bạc hà có tính kháng viêm, kháng khuẩn, còn nước hoa hồng giúp trị mụn, cân bằng độ ẩm cho da... Khi kết hợp bột cám gạo với lá bạc hà và nước hoa hồng sẽ giúp loại bỏ những nốt mụn cám, mụn đầu đen trên da mặt rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm có: bột cám gạo, lá bạc hà, nước hoa hồng và nước lọc.
  • Lá bạc hà rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn với một chút nước, sau đó mang ra trộn với bột cám gạo và cho một chút nước hoa hồng vào trộn đều sao cho thành một hỗn hợp đặc sánh.
  • Sau khi rửa mặt sạch thì bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt và sau 20 phút thì rửa mặt thật sạch bằng nước mát.

2.7 Cách làm mặt nạ cám gạo với nghệ trị thâm mụn

Từ xưa đến nay, nghệ vẫn luôn được biết đến là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng trị mụn, thâm mụn và làm lành vết thương rất tốt. Vì thế, khi kết hợp tinh bột nghệ hoặc bột nghệ với bột cám gạo thì hiệu quả trị mụn, thâm mụn càng tăng lên, đồng thời giúp dưỡng da mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa bột cám gạo, 1 thìa tinh bột nghệ (hoặc bột nghệ) và 1 thì sữa tươi (hoặc sữa chua) không đường.
  • Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau để thu được hỗn hợp dạng đặc sệt rồi đắp hỗn hợp này lên trên da một lớp mỏng tạo thành lớp mặt nạ và giữ trên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

Trên đây là một số cách làm mặt nạ cám gạo trị mụn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện, lành tính và tiết kiệm chi phí mà các chị em có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, khi thực hiện các cách đắp mặt nạ bằng bột cám gạo thì mọi người cũng cần lưu ý một số vấn đề để đảm bảo hiệu quả và tránh được các tác dụng phụ gây kích ứng.

3. Một số lưu ý khi đắp mặt nạ cám gạo trị mụn tại nhà

Để đạt được hiệu quả trị mụn và chăm sóc da tốt nhất, an toàn và hiệu quả nhất bằng mặt nạ cám gạo thì các chị em cũng cần lưu ý:

  • Việc đắp mặt nạ mỗi ngày có thể làm mất dần lớp dầu khiến da dễ bị tổn thương kích ứng, khô da. Do đó, bạn chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần/ tuần để có làn da đẹp và khỏe mạnh.
  • Khi đắp mặt nạ trị mụn chỉ nên đắp khoảng 15-20 phút, thời gian này vừa đủ để hấp thụ tối đa dinh dưỡng và cung cấp đủ độ ẩm của da.
  • Sau khi đắp mặt nạ thì bạn nên bôi thêm kem dưỡng ẩm để da được dưỡng ẩm tốt hơn. Bên cạnh đó, nên bôi kem chống nắng và bảo vệ da cẩn thận khi đi ra ngoài để tránh da bị bắt nắng gây thâm, nám, sạm da.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp các bạn có thêm những cách làm mặt nạ cám gạo trị mụn tại nhà an toàn, hiệu quả nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan