Uống tam thất nóng hay mát?

Tam thất được biết đến là loại thảo dược có nhiều công dụng không chỉ giúp bồi bổ, hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh mà còn giúp đem lại vóc dáng cân đối, giảm cân hiệu quả và căng mịn làn da cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên nhiều chị em cho rằng tam thất tính nóng, dễ gây nổi mụn. Vậy uống tam thất nóng hay mát?

1. Tìm hiểu về cây tam thất

Tam thất là loại cỏ nhỏ, thuộc họ ngũ gia bì, sống lâu năm. Đặc tính tam thất là cây thảo ưa những nơi có ẩm, mát mẻ nên tam thất thường được tìm thấy ở trên những núi cao khu vực Hà Giang, Cao Bằng,... ở Việt Nam. Tất cả các bộ phận từ rễ, thân, lá và hoa tam thất đều có thể sử dụng để điều trị.

Cây tam thất
Tam thất là loại cỏ nhỏ, thuộc họ ngũ gia bì, sống lâu năm

2. Tam thất nóng hay mát?

Tam thất có tính bình, tốt cho sức khỏe, rất phù hợp sử dụng để làm mát, giải nhiệt,... tuy nhiên vì tam thất có tính mát vì vậy những người có thân nhiệt quá nóng hoặc quá lạnh không nên sử dụng vì dễ bị mọc mụn, mẩn ngứa, dị ứng,...

Những người có thân nhiệt nóng thường xuyên bị táo bón, nóng ruột gan, ...

Những người có thân nhiệt lạnh thường xuyên bị lạnh bụng, đi ngoài phân lỏng mỗi khi ăn phải đồ lạnh.

Sử dụng 1 lượng vừa đủ, không uống thường xuyên trong 1 thời gian dài thì sẽ không gây nóng. Tuy nhiên không nên uống rượu ngâm tam thất vì rượu cũng có tính nóng sẽ gây hại gan.

3. Uống trà từ hoa tam thất có nóng không?

Về cơ bản, trà hoa tam thất không gây nóng, phù hợp để giúp thanh nhiệt, giải độc, điều trị chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc,... tuy nhiên nên uống vừa phải, không nên sử dụng quá nhiều vì khi uống sẽ thúc đẩy cơ thể thải độc nhanh từ đó có thể gây mọc mụn.

Theo khuyến cáo, mỗi ngày chỉ nên sử dụng từ 10 tới 20 gam tam thất. Không nên tự ý sử dụng mà cần làm theo sự hướng dẫn của thầy thuốc.

Nên bắt đầu dùng với liều lượng ít, sau đó tăng lên từ từ để cơ thể kịp thích ứng.

Trà hoa tam thất
Về cơ bản, trà hoa tam thất không gây nóng, phù hợp để giúp thanh nhiệt, giải độc, điều trị chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc,...

Hy vọng thông tin trên đã cung cấp cho bạn thêm lựa chọn và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi uống tam thất có nóng không. Chúc bạn luôn có chế độ ăn khoa học và nâng cao năng suất làm việc cải thiện cuộc sống.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

36.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan