Ý nghĩa chỉ số Neutrophile, Eosinophile, Mpv, Glucose trong xét nghiệm máu

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ có thể cho con xin thông tin ý nghĩa chỉ số Neutrophile, Eosinophile, Mpv, Glucose trong xét nghiệm máu được không ạ. Con khám sức khỏe trong công ty thì bác sĩ chẩn đoán con bị lao ạ.

  • Neutrophile 66.70
  • Eosinophile 0.37
  • Mpv 5.39
  • Glucose 6.51

Nguyễn Thị Hải Yến (1990)

Trả lời

Chào bạn, xin được giải đáp thắc mắc về ý nghĩa chỉ số Neutrophile, Eosinophile, Mpv, Glucose trong xét nghiệm máu của bạn như sau:

Kết quả xét nghiệm: chỉ số Neutrophile 66.70; Eosinophile 0.37; Mpv 5.39: các kết quả này trong giới hạn bình thường. Glucose 6.51 hơi cao hơn bình thường một chút thôi, nhưng không có nghĩa là bạn bị bệnh.

Đường máu có thể tăng nếu bạn ăn trước khi lấy máu làm xét nghiệm, hoặc tối hôm trước bạn ăn tinh bột nhiều hơn, hoặc ăn hoa quả ngọt, uống nước ngọt... Bạn có thể đi xét nghiệm lại tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn giải đáp. Nhớ nhịn ăn sáng và tối hôm trước hạn chế ăn đường hoặc hoa quả ngọt nhé. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Vinmec.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Tuyết Mai - Bác sĩ Huyết học-Truyền máu - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: