Viêm giác mạc tái phát liên tục có thể chữa khỏi không?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Viêm giác mạc chấm nông và viêm giác mạc sâu thì loại nào nặng hơn? Có thể điều trị khỏi không ạ? Em bị viêm giác mạc tái phát liên tục, đã điều trị một năm không khỏi rồi ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chu Thị Thực

Chào bạn!

Viêm giác mạc chấm nông, viêm giác mạc sâu để đánh giá mức độ năng - nhẹ thì phải căn cứ vào nhiều yếu tố (thời gian bị bệnh, mức độ bệnh qua thăm khám, việc tuân thủ điều trị,...).

Tuy nhiên, viêm giác mạc là bệnh điều trị nan giải, hay tái phát. Trong trường hợp bạn đã điều trị viêm giác mạc 1 năm, điều trị nhiều lần nhưng vẫn không khỏi thì bạn cần đến bệnh viện chuyên khoa uy tín để kiểm tra, tư vấn điều trị.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Bác sĩ Mắt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

940 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Tobracol
    Công dụng thuốc Tobracol

    Tobracol là một loại thuốc nhỏ mắt được sử dụng khá nhiều trong các trường hợp viêm mí mắt, viêm kết mạc, viêm túi lệ,... Vậy thuốc Tobracol có tác dụng gì và cách sử dụng như thế nào?

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Frakidex
    Công dụng thuốc Frakidex

    Thuốc Frakidex là dung dịch nhỏ mắt có chứa các thành phần như: Framycetin sulphate và dexamethason natri phosphat, thuốc có hàm lượng 5mg/ 5ml. Để biết thêm Frakidex là thuốc gì, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • newmytoba
    Công dụng thuốc Newmytoba

    Thuốc Newmytoba thuộc nhóm thuốc nhỏ mắt có thành phần chính fluorometholone. Thuốc thường được dùng để điều trị các bệnh viêm mắt đáp ứng corticosteroid như viêm kết mạc nhãn cầu, kết mạc mi, viêm giác mạc, viêm mống ...

    Đọc thêm
  • Govarom
    Công dụng của thuốc Govarom

    Thuốc Govarom có thành phần chính là Tobramycin và Dexamethasone, chủ yếu được sử dụng để điều trị tại chỗ cho những tình trạng viêm ở mắt hoặc nhiễm khuẩn mắt, viêm kết mạc bờ mi, kết mạc nhãn cầu, ...

    Đọc thêm
  • cortisporin
    Công dụng thuốc Cortisporin

    Cortisporin là thuốc mỡ tra mắt được chỉ định điều trị các bệnh lý viêm vô khuẩn ở mắt. Vậy công dụng của Cortisporin và cách sử dụng thuốc như thế nào?Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

    Đọc thêm