Phương pháp điều trị răng sâu kèm sưng nướu?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu bị đau ở vùng răng cấm, nó bị sâu rồi giờ nó sưng nướu vùng đó lên làm cho cháu mất ngủ. Cháu mua thuốc uống thì chỉ hết được đau cho đến khi hết thuốc. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi phương pháp điều trị răng sâu kèm sưng nướu? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Đinh Phan Gia Huy (2000)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khánh Nam - Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Phương pháp điều trị răng sâu kèm sưng nướu?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn bị sâu răng, sưng nướu vùng răng cấm thì bạn không nên tự mua thuốc để điều trị. Bạn hãy đến phòng khám Răng hàm mặt của Bệnh viện Vinmec để được thăm khám và điều trị triệt để (hết hoàn toàn).

Nếu bạn còn thắc mắc về điều trị răng sâu kèm sưng nướu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

171 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • các bước trám răng
    Các bước trám răng

    Phương pháp trám răng là một trong những bước để giúp khắc phục tình trạng sâu răng, thưa răng, mẻ răng... Mặc dù phương pháp trám răng khá đơn giản nhưng để đảm bảo tính thẩm mỹ và có độ ...

    Đọc thêm
  • Răng khôn đã mọc có nên nhổ không?
    Khi nào cần chụp x quang răng khôn?

    Chụp x quang răng khôn sẽ giúp nha sĩ nắm được cấu trúc khung hàm, tình trạng răng, vị trí, độ mọc của răng khôn, từ đó đưa ra các phương pháp xử lý phù hợp nhất cho bạn.

    Đọc thêm
  • Khám răng, nha khoa
    Phải làm sao để hết sâu răng?

    Sâu răng hình thành là do vi khuẩn gây hại tấn công men răng. Vi khuẩn phát triển khi bạn vệ sinh răng miệng không được sạch sẽ, hình thành các mảng bám thức ăn thừa. Vậy phải làm sao ...

    Đọc thêm
  • Chụp X-quang răng giúp ghi rõ lại những hình ảnh trong khoang miệng
    Quy trình chụp X quang răng được thực hiện như thế nào?

    Chụp X-quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại những hình ảnh chụp răng, xương và mô mềm quanh răng. Hình chụp x quang sẽ giúp các bác sĩ phát hiện các vấn đề về răng như khoang hở, răng ...

    Đọc thêm
  • tại sao trẻ mọc răng lại biếng ăn
    Tại sao trẻ mọc răng lại biếng ăn?

    Tại sao trẻ mọc răng lại biếng ăn là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Thực tế, khi trẻ mọc răng sẽ gây sưng nướu, đau nhức, giảm vị giác nên trẻ thường biếng ăn và không ...

    Đọc thêm