Phục hồi chức năng cho bệnh nhân bại não thể múa vờn thế nào?

Bại não thể múa vờn

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu bị bại não thể múa vờn. Hiện nay, cháu muốn điều trị phục hồi chức năng. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi phục hồi chức năng cho bệnh nhân bại não thể múa vờn thế nào? Cháu nên điều trị bằng phương pháp nào là tốt nhất? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Đỗ Thị Tươi (1999)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Chinh - Trung tâm Y học tái tạo và trị liệu tế bào, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Phục hồi chức năng cho bệnh nhân bại não thể múa vờn thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bại não là tổn thương não không tiến triển, gây nên bởi các yếu tố nguy cơ xảy ra ở giai đoạn trước sinh, trong khi sinh và sau sinh đến 5 tuổi. Trong đó bại não thể múa vờn chiếm tỷ lệ 10 - 15% trong tổng số trẻ bại não và thường gặp ở trẻ trai nhiều hơn trẻ gái.

Bạn cần tiến hành tập luyện điều hợp, phối hợp sử dụng tay mắt, uống thuốc kiểm soát,...Bạn cần đi khám đánh giá để bác sĩ tư vấn được tốt hơn.

Nếu bạn còn thắc mắc về bại não thể múa vờn, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

64 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan