Phải làm sao để lấp khoảng trống do mất 2 răng số 6 hàm dưới?

Cấy ghép Implant

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị mất 02 răng số 6 hàm dưới (cả bên trái và phải) đã hơn 10 năm (xương răng có tiêu biến và răng đối diện ở hàm trên có dài ra do khoảng trống này). Hiện tại em muốn lấp 02 răng đã mất nhưng không biết là cần cấy ghép implant hay có thể niềng kéo các răng khác lấp vào khoảng trống hay không? Bác sĩ cho em hỏi phải làm sao để lấp khoảng trống do mất 2 răng số 6 hàm dưới?(Em không muốn dùng bắc cầu vì sợ gây suy yếu răng khác và cũng không có hiệu quả tốt về lâu dài). Trong trường hợp có thể niềng đế lấp, vậy có gây ra lệch khớp cắn hay thay đổi xấu cho hình dạng khuôn mặt không ạ? Em xin cảm ơn và rất mong nhận được lời tư vấn của quý bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Tiến Đạt - Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Phải làm sao để lấp khoảng trống do mất 2 răng số 6 hàm dưới?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn cần đến viện để được khám trực tiếp. Bác sĩ sẽ đánh giá những yếu tố sau:

  • Mức độ xô lệch của các răng bên cạnh.
  • Độ mọc dài ra của răng 6 hàm trên
  • Mức độ tiêu xương và chất lượng xương của vùng mất răng.

Dựa vào đó, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định hợp lý. Tùy vào mức độ thay đổi vị trí của các răng, các phương pháp từ đơn giản đến phức tạp có thể là:

  • Cấy ghép implant răng 6 dưới.
  • Nắn chỉnh bao gồm chỉnh thẳng trục các răng bên cạnh và đánh lún răng 6 trên. Sau đó cấy ghép implant răng 6 dưới.
  • Trường hợp các răng bên cạnh bị xô lệch và răng 6 trên mọc dài xuống ở mức độ quá nhiều thì có thể xem xét đến việc nhổ các răng nói trên để tạo khoảng cho việc cấy ghép implant.
  • Trường hợp xương vùng mất răng không đủ hoặc chất lượng xương kém thì có thể phải ghép xương để cấy implant răng 6 dưới.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc mất 2 răng số 6 hàm dưới, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

148 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan