Cấy ghép Implant All On 6

Bài viết được viết bởi Bác sĩ phụ trách Đơn nguyên Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Nếu bạn bị mất nhiều răng (toàn hàm hoặc gần toàn hàm) thì có thể sẽ được xem xét cấy ghép Implant, đây có thể là một lựa chọn thay thế răng. Theo đó, các quy trình cấy ghép Implant All On 4 và và All On 6 có thể được đưa ra trong cuộc thảo luận với nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình răng hàm mặt của bạn.

1. Quy trình cấy ghép Implant

Hai phương pháp All On 4 và và All On 6 này rất giống nhau và có vẻ đạt được kết quả tương tự, nhưng có một số khác biệt chính có thể khiến nha sĩ đề nghị một quy trình so với quy trình khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ kiểm tra những điểm tương đồng và khác biệt của hai quy trình này và ưu tiên đề cập đến kỹ thuật All on 6.

Trong cả hai trường hợp, các trụ Implant liên kết với xương hàm để bắt chước áp lực của răng tự nhiên lên xương hàm. Tên gọi “All On” xuất phát từ thực tế là phục hình cố định (cầu răng trên Implant) hoặc có thể tháo rời của bạn (Hàm giả trên Implant) sẽ gắn chặt với 4 hoặc 6 trụ Implant tùy thuộc vào quy trình. Hãy tưởng tượng tất cả các răng của bạn được kết nối với nhau và chỉ tựa vào 4 hoặc 6 trụ Implant được cấy vào xương hàm của bạn thay vì mất răng nào thì cấy Implant răng đó.

Phương pháp cấy ghép Implant All On 6 được sử dụng để phục hình cho bệnh nhân mất răng toàn hàm (toàn bộ cung răng trên và/hoặc cung răng dưới) bằng cách cấy 6 trụ Implant cho mỗi cung hàm rồi phục hình răng sứ lên trên.

Tất cả các trụ đều được cấy thẳng, trong đó 4 trụ giữa cắm ở vị trí răng mặt trước và 2 trụ hai bên cắm vào vị trí răng mặt sau (răng hàm). Trước đây, việc thay thế toàn bộ bộ răng thường đòi hỏi phải cấy nhiều Implant hơn, có thể bao gồm ghép xương và sẽ cần khoảng 6 tháng lành thương sau ghép xương trước khi miệng của bạn sẵn sàng cho mão răng hoặc răng giả. Với phương pháp của All On 6, cần ít sự lành thương hơn vì có ít cấy ghép hơn và có thể làm răng giả tạm thời luôn khi cấy ghép và sử dụng cho đến khi hàm răng giả vĩnh viễn của bạn sẵn sàng (thường trong vòng 3 tháng).

Hàm răng giả vĩnh viễn có nhiều hình thức tùy thuộc vào sở thích của bạn. Có các tùy chọn có thể tháo rời để làm sạch (Hàm giả trên Implant - overdentures ) và những kiểu răng giả khác được gắn vĩnh viễn vào Implant (phục hình cố định). Việc chọn kiểu phục hình nào sẽ phụ thuộc vào sở thích và lối sống của bạn. Hãy chắc chắn để thảo luận về các lựa chọn của bạn với nha sĩ.

Trồng răng hiện đại (Implant): Giải pháp an toàn cho người bị mất răng
Trồng răng hiện đại (Implant) là giải pháp an toàn cho người bị mất răng

Các nha sĩ và bác sĩ phẫu thuật răng miệng thường đề xuất bệnh nhân cấy All On 6 hơn là All On 4, vì chúng tôi tin rằng nó mang lại sức mạnh và sự ổn định tốt hơn, mang lại nụ cười thoải mái và lâu dài. Mỗi lần bạn nhai hoặc cắn vào thứ gì đó, điều quan trọng là áp lực sẽ được phân tán đều lên bộ các trụ Implant và truyền qua xương hàm của bạn. Các bác sĩ tin rằng vị trí của hai trụ Implant bổ sung đó cung cấp một lượng đáng kể sức mạnh, sự ổn định và lợi ích lâu dài.

Không chỉ những Implant bổ sung này cung cấp nhiều sự hỗ trợ hơn cho quá trình nhai, cắn, chúng còn tăng thêm sức mạnh cho xương hàm của bạn. Bạn có biết rằng, nếu không có răng, xương hàm của bạn thực sự bắt đầu bị tiêu dần? Đây là lý do tại sao những người đã đeo răng giả trong một thời gian dài thường trông già hơn nhiều và hàm của họ sẽ bị lõm vào (móm) khi họ tháo răng giả. Với cấy Implant nha khoa, xương hàm hạn chế bị tiêu vì Implant cấy ghép sẽ kích thích xương hàm và giúp nó chắc khỏe. Phương pháp All on 6 lại cung cấp thêm 2 trụ Implant nên làm tăng sự kích thích và sức mạnh cho xương hàm.

2. All on 4 và All on 6 Implant: Kiểu nào phù hợp với bạn?

Cả cấy ghép nha khoa All On 4 và All On 6 đều là giải pháp vĩnh viễn tuyệt vời cho những người mất nhiều răng và muốn lấy lại nụ cười. Nhìn chung, thời gian điều chỉnh và phục hồi là tối thiểu và nó sẽ không tốn nhiều thời gian để bạn quên đi là mình đang có các Implant trong xương hàm .

Nếu bạn yêu cầu một tái cấu trúc nha khoa lớn, hãy hỏi nha sĩ của bạn về quy trình mà bác sĩ đề nghị và đừng ngại hỏi tại sao bác sĩ lại khuyến cáo bạn lựa chọn loại phục hình đó. Bởi vì, khi bạn chọn loại phục hình nào bạn có thể quyết định sai. Cấy ghép Implant nha khoa All On 6 là một giải pháp lâu dài tuyệt vời trong các trường hợp mất nhiều răng

IMPLANT ALL ON 4, 6
All on 4 và All on 6 Implant đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau

3. Quy trình cấy ghép Implant All On 6

  • Bước 1: Khám, tư vấn, chụp CT scan 3D ( CT cone beam). Bác sĩ sẽ khám tổng quát sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân. Bệnh nhân sẽ được chụp phim CT Cone beam đánh giá tình trạng xương nơi mất răng, làm các xét nghiệm cần thiết. Bác sĩ và bệnh nhân sẽ cùng thảo luận về kế hoạch điều trị mà bác sĩ đề xuất. Để đảm bảo an toàn, bệnh nhân nên chia sẻ trung thực, thẳng thắn với bác sĩ về các vấn đề sức khỏe của bản thân và loại thuốc đang sử dụng.
  • Bước 2: Cấy ghép Implant
  • Bước 3: Tái khám
  • Bước 4: Phục hình răng giả
Chụp CT Scanner
Trước khi cấy ghép Implant All On 6, người bệnh cần chụp CT scan 3D

Cũng cần lưu ý rằng, không phải bất kỳ ai mất răng toàn hàm cũng có thể trồng lại bằng kỹ thuật cấy ghép Implant All On 6 tại thời điểm thăm khám. Do vậy cuộc đặt hẹn với bác sĩ lần đầu để khám, tư vấn, chụp phim khảo sát là rất quan trọng và đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn.

Với khách hàng chưa cấy implant và có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ nha khoa an toàn, uy tín, có thể tham khảo Gói trồng răng Implant tại Đơn nguyên Răng - Hàm - Mặt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. Đây là phương pháp phục hình răng đã mất tối ưu nhất, đặc biệt là mất răng số 6, mất răng hàm lâu năm và có tình trạng tiêu xương hàm.

Phương pháp được chỉ định áp dụng cho bệnh nhân:

  • Mất răng có tiêu xương sống hàm ( trừ các trường hợp có chống chỉ định ghép xương)
  • Mất răng, các lứa tuổi (trừ các trường hợp có chống chỉ định cấy Implant)
Mất răng
Cấy ghép Implant All On 6 được chỉ định cho những trường hợp bị mất răng

Phương pháp này có sử dụng bộ kit Nobel và Mis (gồm các mũi khoan, tay vặn..dùng trong các bước cấy Implant). Đây là công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, được nhiều quốc gia trên thế giới tin dùng. Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ, Quý khách hàng sẽ được thăm khám, tư vấn và thảo luận với các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều năm kinh nghiêm trong phẫu thuật chấn thương hàm mặt, từng tham gia công tác giảng dạy tại trong và ngoài nước.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan