Dùng thuốc tránh thai khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi uống thuốc tránh thai khi mang thai liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Van Hien (1984)

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho mình hỏi khi mình mang thai 1 tuần mình không biết vợ chồng mình quan hệ rồi mình uống thuốc tránh thai Mifepristone có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Đỗ Thế Thiện (1998)

Trả lời

Chào bạn! Nếu uống thuốc tránh thai khi mang thai thì bạn vẫn có thể yên tâm dưỡng thai. Hiện nay, chưa có bằng chứng về việc thuốc tránh thai hàng ngày gây dị tật thai nhi, bé vẫn có thể phát triển và đẻ ra bình thường.

Trong trường hợp bạn đang có thai và tình trạng vẫn ổn, bạn có thể giữ thai. Tuy nhiên, bạn cần ngay lập tức ngừng việc uống thuốc khi biết mình có thai. Điều quan trọng nhất là bạn cần khám thai, xét nghiệm chẩn đoán sàng lọc đầy đủ theo hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa để đảm bảo thai nhi khỏe mạnh.

Trong trường hợp bạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi bạn có thai thì độ an toàn với thai nhi còn phụ thuộc vào loại thuốc mà phụ nữ đã uống:

  • Thuốc tránh thai khẩn cấp loại chứa Levonorgestrel: nếu tránh thai thất bại thì thai nhi vẫn tương đối an toàn.
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp loại chứa Mifepristone: Thai nhi có khả năng bị ảnh hưởng. Lúc này, bạn cần đi khám chuyên khoa để được bác sĩ khám và tư vấn thêm.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn và tư vấn chuyên sâu hơn.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

130.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • phù mạch di truyền
    Bệnh phù mạch di truyền: Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị

    Phù mạch là một phản ứng mạch máu của mô da, dưới da sâu hoặc mô niêm mạc, dưới niêm mạc làm tăng tính thấm cục bộ của mạch máu, kết quả là sưng phù mô. Phù mạch di truyền ...

    Đọc thêm
  • cerazette
    Công dụng thuốc Cerazette

    Cerazette là thuốc tránh thai được sản xuất dưới dạng viên nén với thành phần chính là Desogestrel. Vậy cần sử dụng thuốc Desogestrel như thế nào cho đúng cách và có những lưu ý gì?

    Đọc thêm
  • thuốc naphanor
    Công dụng thuốc Naphanor

    Naphanor là thuốc tránh thai đường uống, có thành phần chính là Levonorgestrel 0,75 mg. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Naphanor sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị và tránh được những tác dụng phụ không mong ...

    Đọc thêm
  • tranbleed 1000
    Công dụng thuốc Tranbleed 1000

    Thuốc Tranbleed 1000 thuộc nhóm thuốc tác dụng đối với máu,thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch tiêm đóng theo hộp 5 ống hoặc 10 ống x 10ml. Thuốc Tranbleed 1000 có thành phần chính là Acid Tranexamic 1000 ...

    Đọc thêm
  • Thông tin về thuốc Jolivette
    Thông tin về thuốc Jolivette

    Jolivette là thuốc kê đơn được chỉ định để phòng tránh thai. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng thuốc Jolivette, người bệnh cần tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

    Đọc thêm