Đau nhức cơ sau phẫu thuật đám rối thần kinh tay phải khắc phục thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Ba của tôi bị đám rối thần kinh, các cơ bắp tay và chân cứ bị teo dần đi và tay phải bị liệt không thể cử động lên xuống được nữa, tuy nhiên, tay vẫn còn cảm giác cầm nắm. Sau khi phẫu thuật đám rối xong, ba tôi thường gặp phải các cơn đau nhức. Theo ba tôi nói thì đau kiểu co rút và nhức nhối ở phần bả vai rồi lan xuống các vùng cơ lân cận. Xin hỏi bác sĩ đau nhức cơ sau phẫu thuật đám rối thần kinh tay phải khắc phục thế nào?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ. Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Thanh Bình - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau nhức cơ sau phẫu thuật đám rối thần kinh tay phải khắc phục thế nào?”, bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Bệnh lý đám rối thần kinh cánh tay bên phải do nhiều nguyên nhân như: Chấn thương vùng vai, viêm đốt sống cổ (thường do lao), cố định ở tư thế dạng và xoay người quá mức,... Việc chẩn đoán và điều trị nguyên nhân đau nhức cơ sau phẫu thuật phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Thời gian đau, quá trình phẫu thuật,... Vì vậy, bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám và trao đổi với bác sĩ sớm nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc đau nhức cơ sau phẫu thuật đám rối thần kinh tay phải, bạn có thể đưa ba bạn đến cơ sở y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và tư vấn cụ thể. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

276 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan