Có kinh ngay sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Bác sĩ cho em hỏi với ạ, em và bạn trai vừa quan hệ hôm 19/3. Ngay hôm sau, em có kinh nguyệt luôn ạ. Nhưng thường thì em bị kinh nguyệt đầu tháng và tháng này đầu tháng em đã bị rồi. Hiện giờ lại có, đồng thời em cũng uống luôn thuốc tránh thai khẩn cấp. Em muốn hỏi như thế có sao không ạ? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ, chu kỳ kinh nguyệt của em không đều khoảng 35-40 ngày. Ngày 15/2 em có đến 20 em hết ngày 21/2 em quan hệ sau 8 tiếng em có uống thuốc tránh thai cấp tốc loại 1 viên đến 27/2 em lại có kinh. Cho em hỏi có sao không bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Kính nhờ bác sĩ tư vấn giúp ạ. Tháng 7/2020 em bắt đầu có kinh nguyệt vào ngày 07/7. Đến tháng 8/2020, quan hệ ngày 02/8 và có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên em bắt đầu có kinh ngay hôm 02/8 luôn ạ và kéo dài 7 ngày ạ. Vậy khả năng có thai không ạ? Kính nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ cho em hỏi có kinh sau khi uống thuốc tránh thai có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Huyền Trang (Đà Nẵng)

Trả lời

Chào bạn! Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Tuy nhiên trong quá trình dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, nếu sử dụng không đúng hoặc tùy vào thể trạng của từng người sẽ gây ra các tác dụng phụ như: ra máu âm đạo, đau bụng, buồn nôn, chậm kinh hoặc mất kinh... sau khi uống thuốc. Biểu hiện ra máu vùng kín của bạn có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, bởi trong thuốc luôn chứa các thành phần như progesterone hay estrogen. Các hormone này khiến bạn bị ra máu âm đạo. Đôi khi máu này bị nhầm là kinh nguyệt nên bạn không cần quá lo lắng. Thông thường triệu chứng này sẽ biến mất sau kì kinh tiếp đến của bạn. Tuy nhiên, nếu biểu hiện này kéo dài và trở nặng hơn, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám trực tiếp và tư vấn cụ thể hơn nhé!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan