Bài tập giãn cơ cho người bị cứng cơ toàn thân đã tập vật lý trị liệu, châm cứu không khỏi?

Hỏi

Chào bác sĩ! Chị tôi bị cứng cơ toàn thân nhiều năm và hiện nay vẫn nằm 1 chỗ và cũng từng đi tập vật lý trị liệu, châm cứu nhưng vẫn không có kết quả. Vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi bài tập giãn cơ cho người bị cứng cơ toàn thân đã tập vật lý trị liệu, châm cứu không khỏi hay không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bác! Hiện nay, có nhiều bài tập được chỉ định với từng nhóm cơ cụ thể. Vì thế để có thể tư vấn chính xác về bài tập giãn cơ cho người bị cứng cơ toàn thân đã tập vật lý trị liệu, châm cứu không khỏi thì bác có thể khuyến khích chị của mình đến phòng Phục hồi chức năng khám bệnh tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ lượng giá chính xác các nhóm cơ bị co cứng và hướng dẫn bài tập chi tiết với trường hợp bệnh nhân. Cảm ơn bác đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng đến Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Hải Yến - Bác sĩ Phục hồi chức năng - Khoa phục hồi chức năng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan