......

Người bị lao xương ho khan nhiều, tinh thần mệt mỏi sau 4 tháng uống thuốc lao là bị làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mẹ tôi mổ cột sống, sau đó được chẩn đoán là lao xương. Hiện tại bà đang uống thuốc lao được 5 tháng. Tuy nhiên, đến tháng thứ 4 thì tình trạng ho khan rất nhiều khiến tinh thần mệt mỏi. Bác sĩ trước đây mổ cho mẹ tôi có tư vấn do nấm gây ra, cho uống thuốc không hết. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi người bị lao xương ho khan nhiều, tinh thần mệt mỏi sau 4 tháng uống thuốc lao là bị làm sao? Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyen Hanh (Tp.Hồ Chí Minh)

Trả lời

Chào em! Với câu hỏi: “Người bị lao xương ho khan nhiều, tinh thần mệt mỏi sau 4 tháng uống thuốc lao là bị làm sao? của em, bác sĩ xin tư vấn như sau:

Điều trị lao cột sống rất khó, thuốc kháng lao phải sử dụng liều cao và theo dõi sát vì có nhiều tác dụng phụ. Do đó, em cần đưa mẹ tái khám thật đều để bác sĩ đánh giá hiệu quả điều trị có tốt không? Có tác dụng phụ của thuốc kháng lao không? Nếu đáp ứng điều trị tốt thì bệnh nhân phải giảm đau lưng dần, ăn uống khỏe lên, tăng cân.

Cảm ơn em đã tin tưởng và đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng MyVinmec để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn và đặt tư vấn từ xa qua video với bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chấn thương chỉnh hình - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

469 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan