Sốt xuất huyết có tắm được không?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Phương Thúy - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Có nên tắm khi bị sốt xuất huyết hiện vẫn còn là vấn đề gây ra nhiều ý kiến trái chiều ở người bệnh. Việc hiểu rõ về cách chăm sóc khi bị sốt xuất hiện giúp chúng ta mau chóng khỏi bệnh hơn.

“Sốt xuất huyết có được tắm không?” là vấn đề mà hầu hết những người mắc phải căn bệnh này quan tâm. Khi mắc phải bệnh sốt xuất huyết thì người bệnh cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, tuân thủ điều trị và thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, đa dạng để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, người bệnh vẫn cần thực hiện vệ sinh cá nhân, đánh răng, rửa mặt hàng ngày, kể cả trong giai đoạn tiểu cầu thấp, có nguy cơ chảy máu.

Về vấn đề “bị sốt xuất huyết có tắm được không?” thì người bệnh vẫn có thể tắm bình thường vì không gây ra biến chứng. Tuy nhiên cần lưu ý là không nên tắm gội khi đang bị sốt cao. Khi qua giai đoạn này người bệnh có thể tắm nhanh, tắm trong phòng kín gió. Nếu vẫn băn khoăn không biết “sốt xuất huyết có tắm được không?” có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị cho mình để biết được giai đoạn và tình trạng của bản thân có phù hợp để tắm không. Việc kiêng cữ quá mức cũng không tốt cho quá trình hồi phục sức khỏe.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

27.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan