Sốt cao kèm nổi hạch ở cổ cảnh báo bệnh lý gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Con bị sốt cao, nổi hạch cổ, viêm Amidan hốc mủ và nổi mẩn đỏ khắp người. Ban đầu, mọi người nghĩ mụn đỏ đó là bị thủy đậu. Nhưng sau một ngày thì những mụn đỏ ấy dần mờ đi và không ngứa nữa. Bác sĩ cho con hỏi sốt cao kèm nổi hạch ở cổ cảnh báo bệnh lý gì? Con rất mong được bác sĩ tư vấn. Con cảm ơn bác sĩ ạ.

Thành Hà (1994)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Ngọc Toán - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Sốt cao kèm nổi hạch ở cổ cảnh báo bệnh lý gì?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thông tin bạn nêu hướng đến bệnh lý viêm đường hô hấp trên và tổn thương da (Ban dạng mụn nước: không đầy đủ thông tin) để kết luận là có phải bệnh thủy đậu hay không. Để có chẩn đoán và điều trị phù hợp, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc sốt cao kèm nổi hạch ở cổ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan