Những lầm tưởng về Reiki khiến bạn cảm thấy bất ngờ!

Bài viết của Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng - Bác sĩ Xét nghiệm - Đơn nguyên Giải phẫu bệnh - Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Vinmec Times City

Có thể bạn hiểu về Reiki nhưng không có nghĩa là toàn bộ phần còn lại của thế giới cũng vậy. Ở một số khu vực, Reiki vẫn được gắn với những truyền thuyết, quan niệm sai lầm mà một trong số đó sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên.

1. Reiki là một giáo phái hoặc tôn giáo

Mặc dù Reiki có liên quan tới yếu tố tâm linh nhưng ó không có mối liên hệ với bất kỳ tôn giáo hay giáo phái nào. Bạn sẽ không tìm thấy bất cứ nhà thờ, linh mục, bài giảng đạo hay thánh lễ nào liên quan tới Reiki. Và bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp hội những người thực hành Reiki mang quan điểm cuồng tín, bất chấp theo đuổi và đưa tiền cho những người đứng đầu. Những người thực hành Reiki không phải là tín đồ mà là những người có tư tưởng độc lập.

Ngay cả những nguyên tắc làm nền tảng của Reiki cũng không hề có mối liên hệ với bất kỳ tôn giáo nào.

Năm nguyên tắc nền tảng của Reiki là:

“Chỉ hôm nay thôi...

Tôi sẽ trút bỏ sự tức giận

Tôi sẽ gạt bỏ lo lắng

Tôi sẽ tôn kính cha mẹ, những người thầy và những người lớn tuổi

Tôi sẽ làm công việc của mình một cách trung thực

Tôi sẽ tỏ lòng biết ơn đối với mọi sinh vật.”

2. Reiki là một thứ phức tạp của thời đại mới

Vì Reiki bắt nguồn từ Nhật Bản do Bậc thầy Mikao Usui vào đầu những năm 1900, nó đi trước Phong trào Thời đại mới khoảng 70 năm. Reiki cũng không hề phức tạp một chút nào. Trên thực tế, Reiki khá dễ hiểu và đơn giản, tất cả xoay quanh nguồn năng lượng được truyền từ học viên tới bất kỳ chủ thể nào. Reiki không đề ra bất cứ quy tắc, quy định về cách ăn mặc, không có những cuộc họp bắt buộc, bí mật hay bất kỳ sự phức tạp khác.

3. Reiki có thể chữa lành mọi thứ

Reiki không có khả năng chữa lành mọi thứ. Thay vào đó, Reiki hỗ trợ tạo ra môi trường thư giãn và thúc đẩy trạng thái tâm trí - cơ thể có lợi cho việc chữa bệnh. Chữa bệnh liên quan tới việc điều trị giảm bớt các triệu chứng và xử lý các nguyên nhân ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe. Chữa lành bằng Reiki liên quan tới việc giải phóng và cân bằng tinh thần, cảm xúc để giúp tìm ra nguyên nhân gốc rễ của tình trạng bệnh, giúp việc điều trị đi đúng hướng và tạo ra một môi trường tối ưu của cơ thể tiếp nhận việc chữa bệnh.

Thực tế là, việc điều trị nhằm vào những nguyên nhân gốc rễ có thể làm giảm bớt các triệu chứng và tình trạng thể chất, nhưng hơn cả, chúng ta có thể tìm thấy điều này ở Reiki thay vì chữa bệnh thông thường.

4. Bạn chỉ cần thực hành Reiki một lần duy nhất để nó hoạt động

Điều này sẽ tốt cho hầu hết mọi người, nhưng nó không chính xác hoàn toàn. Trong khi một số người có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt sau một buổi thực hành duy nhất, một số khác lại không thấy vậy. Reiki có tác dụng thúc đẩy quá trình chữa bệnh. Đồng thời, chữa bệnh là một quá trình cần được thực hiện trong một khoảng thời gian mới có thể thấy được kết quả. Thông thường, một người nên trải qua ít nhất ba hoặc bốn buổi thực hành Reiki để trải nghiệm những thay đổi đáng kể. Nhiều người bắt đầu với một chuỗi mười buổi và điều chỉnh năng lượng hàng tháng sau đó.

5. Vì Reiki sử dụng nguồn năng lượng thần thánh nên nó sẽ miễn phí

Nguồn năng lượng quả nhiên là miễn phí nhưng việc đạt được kỹ năng và khả năng sử dụng năng lượng Reiki để chữa lành thì không. Việc thiết lập một lớp học cũng vậy, chi phí cho các website, quảng cáo, cơ sở vật chất cũng như cho những nghiên cứu để những người tham gia thực hành luôn được tiếp cận với những kiến thức cũng như xu hướng phát triển mới nhất.

Mọi người đang chi trả cho các kỹ năng và chuyên môn mà người hướng dẫn, những bậc thầy Reiki đã phát triển, nó giống như cách bạn chi trả cho những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác mà bạn vẫn sử dụng.

Lần tới nếu ai đó nói với bạn về những lầm tưởng hay những điều được thêu dệt bằng trí tưởng tượng về Reiki thì đừng vội tức giận. Thay vào đó, hãy tiếp nhận nó như một điều tốt lành vì cuối cùng, bạn cũng có thể giúp họ chỉ ra sự thật, để họ có thể truyền lại những kiến thức ấy cho người khác.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn: https://iarp.org/reiki-myths-that-drive-you-nuts/

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan