Đừng lơ là - Trẻ em cũng có thể mắc bệnh tiểu đường!!!

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Huỳnh Thoại Loan - Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

“Trẻ em có bị tiểu đường không?” và “bệnh tiểu đường ở trẻ em có dấu hiệu như nào?” có lẽ là vấn đề mà rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Việc cha mẹ chủ động tìm hiểu về tình trạng này sẽ giúp đảm bảo cho con có một sức khỏe tốt trong giai đoạn phát triển.

1. Trẻ em có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Thực tế cho thấy, ngày càng có nhiều trẻ em bị tiểu đường và căn bệnh này cho đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Huỳnh Thoại Loan - Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, thường tiểu đường trẻ em ở dạng type 1. Nếu trong gia đình có gen di truyền, bố mẹ đã bị tiểu đường, thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hᴏặᴄ có thói quen ăn uống, vui chơi không lành mạnh thì nguy cơ trẻ em bị tiểu đường sẽ càng cao.

Một số dấu hiệu tiểu đường trẻ em mà cha mẹ có thể nhận biết sớm gồm:

  • Trẻ sẽ bị khát nước thường xuyên và đi tiểu liên tục
  • Cảm thấy đói thường xuyên
  • Thường xuyên mệt mỏi
  • Sụt cân bất thường
  • Nhìn mờ.

Ngoài ra, bệnh tiểu đường ở trẻ em nếu ở giai đoạn nặng thì còn có thể xuất hiện dấu hiệu khác như: Lơ mơ, hôn mê, thở nhanh, mất tri giác, nhiễm trùng, đau bụng...Đến mức này thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ.

Do đó, cha mẹ hãy lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc trẻ hàng ngày. Nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì hãy đưa con đến bệnh viện để được kiểm tra ngay nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

429 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan