Ba năm nuốt nghẹn vì co thắt tâm vị, tôi đã hết bệnh như thế nào?

Bệnh nhân Vũ Phúc Nguyên được chẩn đoán mắc bệnh co thắt tâm vị từ năm 2018, biểu hiện ban đầu là nghẹn cơm, sau đó là nghẹn nước và dần dần nghẹn đủ mọi thứ. Mặc dù đã điều trị co thắt tâm vị ở nhiều nơi nhưng bệnh vẫn không cải thiện, tình trạng co thắt tâm vị nuốt nghẹn gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống.

Bệnh co thắt tâm vị không chỉ làm giảm đi chất lượng cuộc sống mà việc uống thuốc của người bệnh cũng gặp phải khó khăn, uống vào thì nôn ra, thậm chí 1 cốc nước uống cả ngày không hết, uống xong lại nôn. Sau những lần như vậy, cơ thể rất mệt mỏi, cuống họng thắt lại khiến cơ thể bị thiếu nước, mất nước và tăng nhiệt độ, sốt, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Bệnh co thắt tâm vị nuốt nghẹn hành hạ bệnh nhân Nguyên 3 năm, khiến anh nhiều lúc chẳng còn thiết sống, nhưng rồi phép màu đã đến khi anh biết đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Sau khi xem xét kết quả xét nghiệm, kết hợp với đo áp lực thực quản, thấy không có sự phối hợp giữa các nhóm cơ để tạo ra nhu động đẩy thức ăn xuống, bác sĩ tại bệnh viện Vinmec đã quyết định phẫu thuật cắt cơ vòng thực quản cho anh Nguyên để giải quyết nguyên nhân gây co thắt tâm vị.

Phương pháp này giúp anh Nguyên khỏe lên ngay khi mới chuyển sang phòng hậu phẫu, đã có thể uống nước, rồi sau đó ăn chão, cơm nhão và cơm bình thường. Mọi sinh hoạt trở lại bình thường chỉ sau 1 tuần phẫu thuật điều trị co thắt tâm vị.

Mong muốn của người bệnh là tìm được địa chỉ uy tín, bác sĩ giỏi để điều trị bệnh cho mình, hiện tại, cuộc sống của anh Nguyên đã trở lại bình thường, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho không chỉ bản thân anh mà cả gia đình và bác sĩ điều trị bệnh co thắt tâm vị cho anh.

Hiện nay, mở nội soi mở rộng tâm vị bị hẹp bằng bóng hơi là phương pháp được áp dụng nhiều nhất trên thế giới. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị hiện đại, Vinmec đã thực hiện điều trị thường quy co thắt tâm vị bằng mổ nội soi đạt hiệu quả cao.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan