Nóng trong người nên uống gì?

Mất ngủ, khó chịu về đêm, da nóng ran, nổi mụn nhọt là những biểu hiện thường gặp khi bạn bị nóng trong người. Vậy nóng trong người nên uống gì?

1. Nguyên nhân gây nóng trong người

Nóng trong người (nội nhiệt) là hiện tượng mà người bệnh thường cảm thấy nhiệt độ cơ thể ở mức cao nhưng hoàn toàn bình thường ở bên ngoài. Nóng trong người có thể do sự thay đổi nội tiết bên trong cơ thể như mang thai, có kinh nguyệt hoặc các yếu tố môi trường bên ngoài như chế độ ăn uống, sinh hoạt.

2. Tác hại của nóng trong người là gì?

Nóng trong người không phải là vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên nếu để lâu dài có thể:

nóng trong người nên uống gì
Nóng trong người nên uống gì?

3. Nóng trong người nên uống gì cho mát?

Nóng trong người uống gì cho mát” là thắc mắc của nhiều người. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này hãy thử uống các loại nước sau đây để giải nhiệt:

Uống 2 lít nước mỗi ngày để thanh lọc và làm mát cơ thể.

  • Uống nước ép từ các loại rau củ tươi mát có tính thanh nhiệt như rau má, mồng tơi, rau dền, rau đay, khổ qua, dưa chuột, bí đao, rau ngót, diếp cá...;
  • Uống nước ép từ dâu tây, dâu tằm, cà chua, nha đam, cam, bưởi, dưa gang, đu đủ, thanh long, nước dừa, nước vối, sắn dây, râu bắp,...;
  • Uống nước nấu từ các loại hạt như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen... để giải nhiệt, kích thích tiêu hóa, chống táo bón;

Tuy nhiên, những người bị nóng trong cần kiêng đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, không uống các loại chất kích thích như cà phê, trà, nước tăng lực, hút thuốc lá để hạn chế đưa chất độc vào gan.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

241.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan