Lo lắng cũng làm phụ nữ vô sinh

Nội dung video được tư vấn được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chiến - Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City

Tình trạng vô sinh ở các cặp vợ chồng đôi khi không chỉ đến từ vấn đề bệnh lý mà còn xuất phát từ những yếu tố tâm lý, trong đó phổ biến nhất là lo lắng. Vậy tại sao lo lắng lại là nguyên nhân gây vô sinh?

Theo thống kê thì có khoảng 10% trường hợp vô sinh hiếm muộn là không có nguyên nhân. Cơ quan sinh sản của cả vợ và chồng đều không có bệnh lý hoặc tổn thương. Do đó, hiện nay có rất nhiều người thắc mắc không biết vô sinh là như thế nào hay nguyên nhân gây vô sinh là gì? Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chiến - Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City thì sự lo lắng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sinh và là 1 trong những nguyên nhân vô sinh nữ. Sau khi khám sàng lọc và loại bỏ tất cả các yếu tố là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn thì sẽ phát hiện ra các trường hợp vô sinh nữ không rõ nguyên nhân và khi quyết định buông bỏ thì lại mang thai tự nhiên được. Điều này là minh chứng cho thấy lo lắng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản. Trong quá trình khám bệnh, bác sĩ Chiến cũng gặp nhiều trường hợp bệnh nhân tư vấn biện pháp “theo dõi nang noãn trong chu kỳ” để mang thai tự nhiên.

Tuy nhiên điều này là không nên. Việc quá để ý và lo lắng tới khả năng sinh sản sẽ là nhân tố kìm hãm khả năng sinh sản. Nếu đang trong độ tuổi sinh sản (20-30) thì chỉ cần thực các yếu tố thăm khám bình thường, thư giãn nhất có thể và thực hiện ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học, quan hệ vợ chồng đều đặn, không lo lắng để thụ thai thành công.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

324 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan