Bác sĩ mách bí quyết đẻ thường không đau

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh Vưu Khánh Linh - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Các mẹ khi đẻ thường thường lo lắng về các cơn đau khi chuyển dạ và thắc mắc làm thế nào để đẻ thường không đau, đẻ thường không đau là như thế nào? hay với những mẹ sinh lần đầu thì không biết đẻ thường đau như thế nào?

Để giúp các mẹ vượt cạn thành công, bác sĩ Vinmec sẽ cung cấp một số bí quyết mẹ đẻ thường không đau, vượt qua cơn đau chuyển dạ một cách dễ dàng:

  • Thứ nhất là khi di chuyển trong quá trình chuyển dạ: Khi cơn đau ập đến, việc di chuyển, đi lại hoặc ngồi lên 1 quả bóng hơi lớn sẽ giúp mẹ vơi đi cơn đau, đặc biệt việc đi lại sẽ giúp em bé lọt đúng vào khung chậu của mẹ, nhờ vậy việc sinh nở sẽ diễn ra dễ dàng, mẹ sẽ không cần lo lắng đẻ thường đau không nữa.
  • Tắm bằng nước ấm cũng giúp đẻ thường không đau: Khi cơn đau chuyển dạ kéo đến, các cơ trong cơ thể của mẹ sẽ căng ra và làm tăng sự khó chịu, việc tắm bằng nước ấm dưới vòi hoa sẽ sẽ giúp giảm đau rõ rệt.
  • Mẹ sẽ không phải lo lắng đẻ thường đau như thế nào nếu ngay khi cơn đau chuyển dạ kéo đến và mẹ nhờ chồng hoặc người thân massage một cách nhẹ nhàng ở lưng, chân, tay giúp cơ thể thư giãn, bớt căng thẳng.
  • Ngoài ra, để đẻ thường không đau thì việc hít thở đúng trong chuyển dạ cũng đóng vai trò quan trọng. Khi bắt đầu cảm nhận được cơn đau, có những cơn co tử cung, mẹ nên tập trung vào hơi thở, thở nhanh dần và hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng. Khi cơn đau càng tăng lên thì nhịp thở sẽ nhanh hơn và nông hơn, khi ở giữa cơn co tử cung thì nhịp thở chậm lại và sâu hơn.
  • Biện pháp cuối cùng để giúp đẻ thường không đau là phương pháp gây tê ngoài màng cứng, phương pháp này cần có sự can thiệp của bác sĩ, bác sĩ sẽ truyền thuốc tê bằng dây truyền nhỏ đặt vào khoang ngoài màng cứng ở lưng của sản phụ, sau 5-10 phút thì sản phụ sẽ cảm nhận được cơn đau giảm dần, thuốc sẽ được truyền liên tục cho đến khi em bé chào đời.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

759 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan