Nổi hạch ở bộ phận sinh dục bé trai

Nổi hạch ở bộ phận sinh dục bé trai có thể là hạch ác tính hoặc hạch lành tính. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do viêm nhiễm bởi nấm, virus, vi khuẩn. Khi bị nổi hạch ở bộ phận sinh dục có thể khiến dương vật bị biến dạng, nặng hơn là vô sinh.

1. Nguyên nhân xuất hiện hạch ở bộ phận sinh dục nam

Có hai nguyên nhân gây ra tình trạng này đó là nguyên nhân ác tính và nguyên nhân lành tính.

  • Với nổi hạch lành tính

Nguyên nhân chủ yếu là từ các loại virus, vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm. Để dẫn đến tình trạng viêm thường là do vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách.

  • Với nổi hạch ác tính

Thường xuất hiện ở bệnh nhân ung thư, hạch có thể nổi trong hoặc sau quá trình điều trị. Những tế bào bị biến đổi ở bộ phận sinh dục hoặc thứ phát từ các khối ung thư của các cơ quan khác di căn tới bộ phận sinh dục làm xuất hiện hạch.

2. Nổi hạch ở bộ phận sinh dục bé trai do đâu?

Trẻ nhỏ thường ít quan sát và để ý do đó khó có thể phát hiện được những bất thường trên cơ thể. Các bé chưa có đầy đủ kiến thức hoặc không thông báo về tình trạng của mình cho bố mẹ, từ đó có thể khiến tình trạng nổi hạch trở nên nghiêm trọng. Chính vì vậy, gia đình cần quan tâm nhiều đến sức khỏe của trẻ, phát hiện sớm các biểu hiện bất thường để có biện pháp điều trị kịp thời.

Bé bị nổi hạch ở bộ phận sinh dục nam có thể là do:

Khi tắm, cha mẹ cần chú ý vệ sinh sạch bộ phận sinh dục cho bé. Sau đó, sử dụng khăn sạch để lau khô người, tránh ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển. Tốt nhất nên cho bé mặc quần áo rộng rãi, thoải mái tránh bó sát. Nếu cha mẹ phát hiện nổi hạch ở bộ phận sinh dục bé trai, cần đưa con đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám.

3. Cần làm gì để loại bỏ hạch ở bộ phận sinh dục nam

Theo thống kê cho thấy số lượng nam giới xuất hiện hạch ở bộ phận sinh dục khá phổ biến. Để loại bỏ các nốt hạch cũng không quá khó khăn nếu phát hiện sớm và thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ. Và ngược lại nếu để quá lâu không chữa trị tình trạng bệnh có thể trở nên ngày càng nghiêm trọng.

Bác sĩ sẽ dựa vào mức độ và diễn biến của bệnh để có phác đồ điều trị phù hợp.

Phương pháp điều trị chủ yếu là điều trị triệu chứng và nguyên nhân, sử dụng các thuốc kháng sinh, kháng virus, kháng nấm để giảm ngứa, giảm đau,...

Tuy nhiên, hạch xuất hiện do ung thư bộ phận sinh dục hoặc di căn đến các cơ quan khác sẽ có các đồ điều trị phức tạp hơn. Dương vật xuất hiện hạch hay các loại mụn nhọt khác có thể là dấu hiệu cho một số bệnh lý nguy hiểm. Nếu dương vật của trẻ xuất hiện hạch hoặc những mụn li ti, bất thường ở bao quy đầu (nổi chấm đỏ),... Bạn nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn.

Ngày nay với nền y học phát triển, sức khỏe sinh sản cũng cần được quan tâm nhiều hơn. Do đó, việc khám sức khỏe định kỳ hàng năm là điều rất cần thiết, đặc biệt ở trẻ nhỏ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

13.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan