Trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng - hiệu quả không?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Có nhiều người bàn tán về cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng nhưng vẫn còn bán tín bán nghi về điều này và không biết cách trị mụn trứng cá hiệu quả là gì.

Theo Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng, kem đánh răng có tác dụng giúp loại bỏ mảng bám trên răng và răng chắc khỏe hơn. Kem đánh răng có chứa chất tạo bọt và kháng khuẩn để giúp làm sạch răng. Với những thành phần trên thì việc lựa chọn cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng kem đánh răng sẽ không đem lại hiệu quả.

Mặt khác, khi sử dụng kem bôi trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng sẽ gây ra một số tác dụng phụ như: Đỏ mẩn da, tăng tình trạng bít tắc nang lông, khiến mụn mọc nhiều hơn. Thay vì trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng thì bạn có thể: Làm sạch da hàng ngày để không bít tắc nang lông; Tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần/ tuần; Đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết cho da. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn 1 số kem bôi trị mụn trứng cá theo chỉ dẫn của bác sĩ để giúp mang lại hiệu quả cao nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan