Thay da sinh học cho mặt có tốt không?

Thay da sinh học là phương pháp làm đẹp, chăm sóc da mặt được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên “phương pháp thay da sinh học cho mặt có tốt không?” cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để giải đáp những thắc mắc này hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Thay da sinh học là gì?

Thay da sinh học cho mặt được hiểu đơn giản là quá trình thay thế những tế bào đã lão hoá (đây chính là nguyên nhân chính khiến cho làn da không đều màu) giúp trẻ hóa làn da của bạn. Thay da sinh học cho mặt còn được biết đến với tên gọi khác là Peel da. Phương pháp này có cơ chế hoạt động dựa trên việc sử dùng một dung dịch chứa nhiều dưỡng chất. Đây là các hoạt chất axit được chiết xuất từ tự nhiên có tác dụng tốt cho da, chúng tác động lên lớp thượng bì của da và loại bỏ các tế bào da bị hư tổn, gia tăng hoạt hoá và phục hồi các tế bào mới trong một thời gian ngắn.

Các bác sĩ da liễu thường chỉ định phương pháp thay da sinh học trong các trường hợp da đang gặp các vấn đề như vết thâm, sắc tố da không đều màu, mụn, sẹo, da bị sạm trông thiếu sức sống.

2. Ưu điểm của phương pháp thay da sinh học

Ưu điểm chính của phương pháp thay da sinh học này là có thể giúp loại bỏ hoàn toàn lớp da sừng ngoài cùng và các vùng da đã bị lão hoá mà không làm mất tác dụng bảo vệ của tế bào da. Từ đó các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da dễ dàng hơn và thúc đẩy việc hình thành và sản sinh các tế bào da mới, phục hồi một làn da mới trắng sáng.

Ngoài ra, thay da sinh học là có tác dụng trong một thời gian ngắn và hoàn toàn có thể áp dụng trên cả da mặt hoặc toàn thân.

Thay da sinh học cho mặt có tốt không
Thay da sinh học cho mặt có tốt không có tốt không là thắc mắc của nhiều người

3. Thay da sinh học ở mặt có hại không?

Ngoài những hiệu quả tuyệt vời mà phương pháp này tác động lên làn da, thay da sinh học sẽ ở mặt có thể là con dao hai lưỡi nếu bạn không được thực hiện và không chăm sóc da đúng cách.

Một số cơ sở không được thực hiện đúng kỹ thuật và tuân thủ các quy định của cơ quan nhà nước về khi áp dụng phương pháp này, da có thể dễ dàng bị tổn thương và nhiễm trùng. Tại các cơ sở Y tế, các trung tâm uy tín, tình trạng nhiễm trùng da được hạn chế đến mức tối đa, tuy nhiên các cơ sở làm đẹp kém chất lượng có thể rất dễ dàng gặp phải tình trạng này. Việc không chọn lựa và sử dụng đúng nồng độ các hoạt chất khi thực hiện phương pháp thay da sinh học ở mặt chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên các phản ứng dị ứng nghiêm trọng trên da và dễ dàng khiến da da bị nhiễm trùng. Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn những cơ sở y tế uy tinh với đội ngũ y bác sĩ đã được đào tạo về phương pháp này và có trình độ chuyên môn nhất định.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc da không đúng phương pháp sau liệu trình điều trị cũng ảnh hưởng rất đáng kể hiệu quả điều trị. Sau khi thay da sinh học, những lớp da non ở bên dưới mới hình thành sẽ rất cần được bảo vệ và chăm sóc da đúng cách bằng những sản phẩm chuyên dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, bạn phải chống nắng hoàn toàn, vì vậy bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ sau điều trị và che chắn mỗi khi ra ngoài.

4. Có nên thay da sinh học ở mặt không?

Thay da sinh học ở mặt là phương pháp chăm sóc da không phải đối tượng nào cũng nên áp dụng.

Mặc dù phương pháp này đã mang lại thành công ở rất nhiều cô gái, đặc biệt là những bệnh nhân có làn da sạm hay không đều màu. Tuy nhiên, nếu bạn không thận trọng với phương pháp này, bạn sẽ rất dễ nhận lấy những hậu quả nặng nề cho làn da.

Vì thế, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp thay da sinh học khi được bác sĩ chỉ định và thực hiện thay da tại những cơ sở da liễu chất lượng đã qua đào tạo chuyên môn.

Thay da sinh học cho mặt
Thay da sinh học cần thực hiện tại các cơ sở da liễu chất lượng

5. Những lưu ý khi thay da sinh học

5.1 Da bị đỏ do tác dụng phụ

Sau khi thay da sinh học, vùng da được chăm sóc sẽ có hiện tượng sưng đỏ hoặc nóng rát. Hiện tượng này cho thấy phương pháp thay da sinh học bạn áp dụng có hiệu quả và là hiện tượng bình thường. Bạn đừng lo lắng vì làn da sẽ hơi đỏ lên một chút chứ hoàn toàn không đau. Sau từ 15 đến 45 phút, da sẽ chuyển sang tình trạng sạm đi và đây cũng là một hiện tượng bình thường bạn gặp phải sau khi Peel da. Sau 2 đến 5 ngày, lớp tế bào cũ sẽ bong tróc hoàn toàn, tái tạo một làn da mới sáng mịn và đều màu như bạn mong muốn.

5.2 Ngưng sử dụng mỹ phẩm trước khi thay da sinh học

Bạn nên dừng sử dụng mỹ phẩm từ 1 đến 2 tuần để tránh những tổn thương trong quá trình Peel da. Thay vào đó bạn nên duy trì độ ẩm cho da và tránh làm da bị những vết trầy xước.

5.3 Lưu ý khi sử dụng thuốc trong quá trình thay da sinh học

Nếu bạn đang sử dụng thuốc nội tiết tố hay thuốc tránh thai, bạn sẽ gặp tình trạng biến đổi sắc tố trên da, có nghĩa là da bạn sẽ hình thành sẹo xấu. Đó là lý do tại sao bạn nên gặp bác sĩ tại các trung tâm uy tín để được tư vấn kỹ lưỡng trước khi tiến hành thay da sinh học.

6. Thay da sinh học ở đâu thì an toàn?

Lựa chọn cơ sở uy tín là yếu tố cơ bản bắt buộc quyết định hiệu quả của Peel da, quá trình thay da sinh học cần đảm bảo tuân thủ các quy trình Peel da chuẩn Y khoa, sản phẩm dùng cho Peel da phải là sản phẩm an toàn, được kiểm định và đảm bảo chất lượng.

Thế thôi vẫn chưa đủ, bạn cần có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn và có kinh nghiệm để khám và tư vấn để quá trình thay da sinh học có hiệu quả cao nhất. Chính vì vậy, trước khi quyết định Peel da bạn hãy chọn cơ sở uy tín và chất lượng, dịch vụ đảm bảo chuẩn Y khoa để quá trình Peel da vừa mang lại hiệu quả cao vừa mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho bạn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

36.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan