Nhấn mí mắt có sưng hay không?

Vùng mắt của bạn là vùng có cấu trúc mô rất lỏng lẻo, vùng da nhạy cảm và nếu bị va đập sẽ bị bầm tím nhanh và để lại sẹo thâm. Nhưng sau khi nhấn mí thì bao lâu là hết sưng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp chị em phụ nữ làm đẹp biết được một số thông tin về sau khi nhấn mí.

1. Nhấn mí mắt là gì?

Nhấn mí mắt ngày nay là một công nghệ tạo hình thẩm mỹ cho mắt của bạn thành hai mí nhưng không cần phải phẫu thuật. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành tạo một nếp mí rõ ràng và to hơn với cách kết hợp bấm từ 7-10 điểm trên mí mắt của bạn lại với nhau rồi cố định nó bằng chỉ chuyên dụng cho thẩm mỹ.

Thời gian cho một cuộc nhấn mí thực hiện được nhanh chóng, không cần phẫu thuật nên không sử dụng xâm lấn nhiều, không để lại sẹo. Đặc biệt là bạn cảm thấy không đau đớn khi thực hiện và quá trình phục hồi rất nhanh chóng. Đây là những ưu điểm rõ ràng vượt trội của phương pháp này cho tới khách hàng làm đẹp thẩm mỹ.

Những ưu điểm này, những khách hàng làm đẹp thẩm mỹ có thể tin tưởng và lựa chọn phương pháp nhấn mí mắt để làm cho đôi mắt của bạn được đẹp nên và tự tin với bản thân khi đôi mắt là cửa sổ tâm hồn.

nhan-mi-mat-co-sung-hay-khong
Nhấn mí mắt là một công nghệ tạo hình thẩm mỹ làm cho mắt của bạn thành hai mí nhưng không cần phải phẫu thuật

2. Nhấn mí mắt có sưng hay không?

Nhấn mí mắt có sưng hay không? Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng làm đẹp hiện nay quan tâm. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, thông thường thì sau khi khách hàng nhấn mí mắt, mắt sẽ không bị sưng nhiều hoặc sưng nhẹ một chút tùy theo trình độ tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ thẩm mỹ thực hiện.

Sau khi thực hiện nhấn mí mắt, toàn bộ vùng da quanh mắt của bạn sẽ bị sưng lên đặc biệt là trong ngày đầu và ngày thứ hai tiếp theo. Để tình trạng này được giảm dần thì bác sĩ sẽ tư vấn và kê đơn cho bạn dùng thuốc chống viêm, giảm nề để mí mắt được ổn định bình thường. Hãy chọn trung tâm thẩm mỹ tốt và bác sĩ tay nghề cao để giúp bạn có một mí mắt đẹp và tự nhiên.

Lưu ý rằng, tùy từng cơ địa của mỗi người nên mức độ sưng nề, bầm tím sẽ khác nhau. Thế nên bạn đừng lo lắng hay nóng vội quá về tình trạng này bởi vùng mắt là vùng nhạy cảm và dễ sưng nhưng cũng dễ tiêu nhanh, hầu như các khách hàng làm mí mắt đề ổn định sớm và phục hồi tốt.

3. Cách chăm sóc sau khi nhấn mí mắt giảm sưng hiệu quả

Để có được một mí mắt được nhanh hết sưng nề và có vẻ đẹp tự nhiên, bạn cần có một thời gian nhất định để phục hồi. Nên thực hiện một chế độ chăm sóc sau khi nhấn mí và theo hướng dẫn của Bác sĩ làm cho bạn như sau:

3.1. Vệ sinh vùng nhấn mí

Hãy sử dụng tăm bông và nước muối sinh lý tiệt trùng để bạn vệ sinh vết thương, vệ sinh liên tục trong vòng từ 3-5 ngày sau khi bạn thực hiện nhấn mí. Vết thương sau khi nhấn mí thì không cần băng bó, tuy nhiên bạn không được chủ quan nên càng phải giữ và vệ sinh vùng này sạch sẽ để sớm nhanh liền vết thương. Ngoài ra vệ sinh vùng nhấn mí bạn cần nhỏ mắt bằng thuốc nhỏ mắt mỗi ngày từ 3-5 lần để mắt được sạch và không bị khô.

Chú ý hãy sử dụng gạc vô trùng để thấm nhẹ các dịch tiết ra từ vết thương trong hai ngày đầu. Gạc này bạn có thể mua ở tại các quầy thuốc.

Nước muối sinh lý
Sau khi thực hiện nhấn mí mắt hãy vệ sinh vùng nhấn mí bằng nước muối sinh lý tiệt trùng để nhanh lành vết thương

3.2. Về vận động

Việc nhấn mí rất đơn giản, không động đến xâm lấn nhiều nên việc hoạt động không ảnh hưởng nhiều. Nhưng bạn nên cần tránh những việc sau:

  • Trong vòng 1 ngày đầu sau khi nhấn mí, bạn không nên vận động làm việc quá mạnh để ảnh hưởng đến vết thương tránh gây tác động chảy máu, bầm tím hơn và tụ máu.
  • Chú ý các vật dụng có thể va đập, chạm vào mắt đặc biệt là chơi với các trẻ nhỏ và mặc quần áo.
  • Khi bạn đi ra ngoài đường hoặc làm việc nhà thì nên đeo kính để tránh các tác động của môi trường bên ngoài như bụi bẩn, ánh nắng vào vùng vết thương.
  • Không nên trang điểm vào chỗ vết thương, tránh phấn sẽ lọt vào các khe của vết thương làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi.

3.3. Chế độ ăn

Quá trình thực hiện sau khi nhấn mí, bạn không cần phải kiêng khem tuyệt đối. Tuy nhiên bạn cần tránh những đồ ăn mà chính bản thân bạn bị dị ứng như hải sản, thịt bò.

Ngoài chế độ ăn uống, bạn cần thực hiện những lời dặn của bác sĩ và uống thuốc đúng giờ và liều dùng. Sau 10 ngày bạn có thể tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

37.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan