Mẹo trang điểm khi bị bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một trong những bệnh mãn tính có xuất hiện các mảng đỏ trên da bong vảy khô, khiến cho người bệnh tự ti trong các hoạt động giao tiếp. Tuy nhiên, việc chăm sóc da và trang điểm che phủ các mảng da đúng cách sẽ giúp làn da mịn màng, đều màu đem lại sự tự tin cho phái đẹp. Vậy bị vảy nến trang điểm thế nào và có mẹo trang điểm khi bị vảy nến hay không? Bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết sau đây.

1. Làm sạch da mặt

Bước đầu tiên là rửa sạch da mặt, bằng cách sử dụng sữa rửa mặt được bác sĩ cho phép sao cho phù hợp với làn da và không gây kích ứng. Sau đó, sử dụng một chiếc khăn có thể giúp loại bỏ các mảng bám khô. Đây là một bước rất quan trọng bởi vì nếu các mảng bám vẫn ở trên da chúng có thể làm cho lớp trang điểm xấu đi, thậm chí mất tác dụng. Tuy nhiên hãy đảm bảo thực hiện nhẹ nhàng với làn da nhạy cảm của bạn, vì có thể gây kích ứng da.

2. Dưỡng ẩm

Với câu hỏi bị vảy nến trang điểm thế nào? thì bạn hãy chú ý đến bước dưỡng ẩm. Theo đó, bạn có thể bôi trơn da bằng kem dưỡng ẩm da không có mùi thơm, không gây kích ứng và không bết dính. Sau đó, hãy để lớp kem ngấm vào da trong vòng ít nhất 10 phút, trước khi bạn sử dụng các sản phẩm trang điểm tiếp theo. Điều này sẽ giúp vùng da xung quanh của vùng da bị vẩy nến được cấp ẩm đủ nước, nhưng không bóng. Bởi vì nếu da bóng lớp trang điểm sẽ không dính.

XEM THÊM: 8 mẹo trang điểm cho người có làn da khô

3. Sử dụng kem lót

Khi làn da đã thấm kem dưỡng ẩm, hãy sử dụng một lớp kem lót cho làn da. Loại kem này sẽ giúp che lấp các mảng da, mang lại cho bề mặt mịn màng hơn trước khi trang điểm.

4. Sử dụng phấn trang điểm phù hợp

Bạn có thể cần trang điểm dày hơn để che đi các vùng da có vấn đề, hoặc làm mờ đi các vết mẩn đỏ. Vì vậy, hãy lựa chọn các sản phẩm trang điểm nhẹ nhàng phù hợp với nhu cầu và làn da của bạn. Hãy đảm bảo rằng nó không gây kích ứng cho vùng da bị vẩy nến. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

XEM THÊM: Các bước chăm sóc da trước khi trang điểm

5. Lựa chọn màu trang điểm

Có thể bạn sẽ mất một vài lần thử để tìm được loại trang điểm có màu phù hợp với màu da của bạn. Hãy kiểm tra và lựa chọn các màu sắc khác nhau, sao cho màu trang điểm giống với màu trên vùng da gần với vùng da bị bệnh vẩy nến. Bạn có thể phải trộn hai sản phẩm để có được màu và độ dày như mong muốn.

trang điểm
Kết hợp nhiều sản phẩm để lựa chọn được màu trang điểm phù hợp với làn da bị vảy nến

6. Sử dụng đầu ngón tay để trang điểm

Đầu ngón tay là công cụ tốt nhất để trang điểm đều màu. Bởi vì cọ trang điểm có thể gây đau rát cho làn da của bạn. Vì vậy hãy rửa sạch tay trước khi trang điểm, sau đó cho một lượng nhỏ vào tay để làm ấm trước khi thoa lên da. Theo đó, bạn nên thoa một ít và trộn đều, sau đó thêm các lớp nhẹ, lớp này lên lớp khác cho đến khi bạn đạt được độ che phủ cần thiết.

7. Đảm bảo phủ phấn đều

Nếu bạn đang che phủ phần da vảy nến xung quanh một vùng khớp như đầu gối hoặc khuỷu tay thì hãy đảm bảo vùng khớp này được uốn cong và da căng đều khi trang điểm. Nếu không thực hiện như vậy, rất có thể lớp trang điểm sẽ không được phủ đều và sẽ bị nứt, đồng thời xuất hiện những khoảng trống khi bạn cử động.

XEM THÊM: Tại sao nên xịt khoáng để khóa lớp trang điểm?

8. Xịt khoáng

Cuối cùng, sử dụng xịt khoáng để giữ cho lớp trang điểm luôn giữ trên bề mặt da. Bên cạnh đó, khi bạn di chuyển hay mang theo một bộ trang điểm nhỏ để bạn có thể khắc phục khi có lỗi.

9. Tẩy trang

Trang điểm có thể giúp cho bạn che phủ khuyết điểm trên vùng da bị vảy nên. Tuy nhiên, nếu lớp phấn trang điểm bám lâu trên da sẽ khiến cho tình trạng da trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, sau khi về nhà bạn hãy làm sạch lớp trang điểm bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt.

Tóm lại, bệnh vẩy nến là một trong những bệnh lý da liễu mãn tính gây mất thẩm mỹ trên da. Một số mẹo trang điểm trên sẽ giúp cho bạn che đi khuyết điểm và tự tin hơn. Để lớp trang điểm được hoàn hảo bạn có thể mất thời gian để đạt được màu sắc, độ che phủ và quy trình phù hợp. Hãy kiên nhẫn với bản thân và lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp với làn da, nhằm giảm tối đa kích ứng và biến chứng cho làn da của bạn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

4.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan