Lợi ích của BB Cream là gì?

Kem BB được sử dụng như một loại kem che khuyết điểm khi thêm thành phần dưỡng da, chống nắng. Khi sử dụng kem BB giúp hạn chế việc dùng nhiều loại kem một lúc và tiết kiệm được thời gian hơn.

1. BB cream là kem gì?

BB Cream (blemish balm) là một sản phẩm được sử dụng để trang điểm với những tính năng dưỡng ẩm, đặc tính chống lão hóa và bảo vệ khỏi tác hại của tia UVB. Kem BB được sử dụng thay một loại kem nền với nhiều lợi ích hơn, khả năng che mờ những vết thâm tốt.

Như vậy, kem BB là một sản phẩm có nhiều chức năng vừa có thể dùng như một loại kem nền, kem chống nắngdưỡng ẩm cho da của bạn. Cùng với những tác dụng đó nhưng mỗi loại kem với thương hiệu thì công thức của các loại kem này thường khác nhau.

Nhiều người khi sử dụng BB cream thường đặt ra nhiều thắc mắc như BB cream có phải là kem nền không? Thực ra kem BB có thể sử dụng thay một loại kem nền chúng có nhiều tác dụng trong một sản phẩm, còn kem nền là sản phẩm chuyên trang điểm có độ che phủ cao và khác với BB cream thì kem nền có nhiều tông màu để phù hợp với nhiều loại da khác nhau.

2. Lợi ích của BB Cream?

Nếu bạn thắc mắc BB cream dùng để làm gì thì bạn cần phải biết được những lợi ích của kem BB. Một số lợi ích được nói đến của kem BB như:

  • Nhiều chức năng trong một sản phẩm: Việc sử dụng một sản phẩm nhưng lại có những tác dưỡng ẩm, chống nắng và làm mờ các vết thâm. Như vậy với nhiều chức năng trên bạn sẽ tiết kiệm thời gian để trang điểm hơn.
  • Nhìn trông tự nhiên hơn: Không giống như những sản phẩm để trang điểm, khi sử dụng kem BB, nhìn da trông sẽ tự nhiên hơn và lớp kem này thường rất mỏng.
  • Che được khuyết điểm và ít ảnh hưởng tới da của bạn: Trong sản phẩm kem BB có nhiều thành phần dưỡng da, nếu da của bạn bị mụn trứng cá cũng có thể dùng được kem BB để che đi khuyết điểm, bởi trong thành phần kem có những chất có tác dụng trong việc trị mụn.
  • Thích hợp cho mọi loại da: Kem BB tốt cho mọi loại da, kể cả da dầu, da khô, mụn trứng cá và nhiều loại da khác. Nếu bạn có làn da quá dầu, hãy chọn loại kem BB có đất sét cao lanh, giúp hấp thụ dầu thừa mà không gây kích ứng da. Tuy nhiên, nên lưu ý khi dùng cho những người có da màu, vì cần phải lựa chọn loại phù hợp để tránh làm cho da của mình nhìn sạm hơn.
BB cream dùng để làm gì
BB cream là sản phẩm dùng như kem nền, kem chống nắng và kem dưỡng da

3. Cách sử dụng BB cream

Kem BB có thể được sử dụng hàng ngày thay cho kem nền, tuy nhiên nếu bạn là người da khô thì cần sử dụng thêm một lượng kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem BB để da không bị khô, vì thành phần dưỡng ẩm không đủ. Ngoài ra, nếu tiếp xúc ánh nắng thường xuyên thì lượng chống nắng trong kem BB cũng không đủ bảo vệ mà cần thêm một lớp kem chống nắng khác.

Các bước sử dụng kem BB gồm:

  • Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt hay với nước, lau cho da mặt khô.
  • Bước 2: Thoa kem BB lên vùng da đã làm sạch, nếu cần có thể thoa sau khi dùng thêm serum hoặc kem dưỡng ẩm.
  • Bước 3: Dùng cọ tán kem nền, bông mút hoặc ngón tay để thoa kem. Có thể sử dụng các ngón tay của mình, vì chúng làm ấm sản phẩm và cho phép hòa vào da dễ dàng hơn.
  • Bước 4: Thoa kem nền để che phủ và che khuyết điểm ở bất kỳ vùng da nào có vấn đề. Kem BB không cần phải phủ bột, nhưng những vùng che khuyết điểm có thể cần phải dặm lại bằng một chút phấn phủ.
  • Bước 5: Nếu bạn ở dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài thì bước cuối cùng là bôi một lớp kem chống nắng lên da.

4. Những lưu ý khi sử dụng BB cream

Nói chung, kem BB là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn có một lớp nền với nhiều lợi ích hơn. Tuy nhiên, có một số khuyết điểm bạn có thể muốn xem xét trước khi mua một sản phẩm như:

  • Chúng có thể làm sáng da: Một số sản phẩm kem BB làm sáng da, người tiêu dùng cần đọc bao bì để hiểu sản phẩm có tác dụng gì trước khi mua. Lựa chọn sản phẩm không đúng có thể khiến da nhợt nhạt và trông như sạm đi.
  • Độ che phủ khỏi tia UVB có thể không đủ: Mặc dù kem BB cung cấp khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB, nhưng chúng cũng có thể mang lại cảm giác bảo vệ không đủ cho da của bạn. Để khắc phục điều này cần sử dụng thêm kem chống nắng nếu cần thiết, cho những người sử dụng một lượng ít kem BB hay phải làm việc ngoài trời trong thời gian dài.
BB cream dùng để làm gì
Hãy bôi kem chống nắng dù BB cream đã có tác dụng chống nắng
  • Nên sử dụng một số mẫu thử về loại kem BB trên cổ xem có hài hòa với da của mình hay không. Việc này nhằm tác dụng chọn lựa được loại kem BB phù hợp nhất với loại da và màu da của bạn.

BB cream là sản phẩm tốt giúp che khuyết điểm cho da, chống nắng và dưỡng ẩm. Tuy nhiên, BB cream cũng không phải lựa chọn duy nhất được dùng để làm đẹp, do vậy bạn nên chọn sản phẩm phù hợp nhất với da của mình.

Để có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp, thẩm mỹ cùng nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống, bạn có thể thường xuyên truy cập website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để cập nhật thông tin mỗi ngày.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

19.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan