Foundation trong trang điểm là gì?

Foundation hay còn được biết đến là kem nền, có tác dụng giúp làn da đều màu, che khuyết điểm, đồng thời khiến da trở nên sáng màu hơn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn foundation trong trang điểm là gì?

1. Cream foundation là gì? Foundation makeup là gì?

Foundation tức kem nền, đây là 1 sản phẩm được tạo ra có màu giống với màu da, dùng để làm đều màu da, che đi những khuyết điểm trên mặt như mụn, nám, tàn nhang,... giúp màu da sáng hơn.

Foundation là sản phẩm kem nền xuất hiện đầu tiên trên thế giới, được đánh giá cao bởi độ che phủ khuyết điểm, điều chỉnh màu tốt. Kem nền Foundation được dùng sau các bước trang điểm kem lót, giúp da đều màu, che khuyết điểm, làm sáng, hoàn thiện da.

Sản phẩm kem nền rất đa dạng, có nhiều màu khác nhau, được sản xuất dựa trên những tông màu giống mới nước da của con người từng vùng (châu Á, châu Âu,....)

2. Các loại foundation trong trang điểm

Các loại kem foundation rất đa dạng, có ở dạng kem, dạng phấn, dạng lỏng, dạng nước, dạng dầu, dạng không dầu.

  • Foundation dạng lỏng (Liquid Foundation): Đây là loại phổ biến nhất, thường được sử dụng trong trang điểm đơn giản hàng ngày. Dòng sản phẩm này có tỉ lệ nước cao nên độ bám trên da rất tốt, tạo cho lớp nền mỏng và rất tự nhiên. Tuy nhiên, vì là dạng nước nên thường có độ che khuyết điểm không cao.
  • Foundation dạng kem (Cream Foundation): Sản phẩm này có độ che phủ tốt, tuy nhiên vì là dạng kem nên khiến lớp nền có vẻ dày, tạo bí bách cho da. Foundation dạng kem có 2 loại gồm; Stick Foundation thuộc dạng kem đặc, thích hợp sử dụng trạng điểm khi đi dạ tiệc, trang điểm cô dâu. Còn Creme Foundation bổ sung thêm chất dầu, dành cho da khô, hỗn hợp, thường sử dụng trang điểm khi lên sân khấu, hóa trang.
  • Foundation dạng bọt (Mousse Foundation): Sản phẩm này có độ che phủ tốt, tạo cảm giác khô thoáng, phù hợp với làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Sản phẩm foundation dạng bọt dễ đánh, giúp trang điểm nhanh gọn.
  • Foundation dạng phấn (Make Up Powder Foundation): hay còn có tên gọi là phấn nền, sản phẩm này mang lại độ che phủ tốt, kiềm dầu, giúp lớp trang điểm trở nên mịn màng.

Các sản phẩm Foundation cũng được sản xuất dành cho các loại da khác nhau, vì vậy có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với làn da bản thân. Nếu thuộc loại da khô thì nên chọn kem nền có công thức dưỡng ẩm. Nếu trên 25 tuổi, bạn nên chọn Foundation có công thức chống lão hóa da...

Foundation là gì? Trong đó Liquid Foundation là một trong các loại foundation
Foundation là gì? Trong đó Liquid Foundation là một trong các loại foundation

3. Ưu, nhược điểm của sản phẩm kem nền foundation

3.1 Ưu điểm kem nền foundation

Ưu điểm chính là kem nền bám chắc, lâu trôi, phù hợp với làn da dầu, da hỗn hợp của chị em. Sản phẩm có nhiều tông màu khác nhau, đa dạng lựa chọn. Hầu hết các sản phẩm Foundation mỏng, mềm mượt nhưng độ che phủ rất tốt.

3.2 Nhược điểm kem nền foundation

Mặc dù có chất lượng tốt, tuy nhiên giá thành cao hơn so với các sản phẩm kem nền thế hệ sau như CC cream, BB cream,...

Khi đã hiểu được Foundation là gì, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thêm cho mình những sản phẩm trang điểm phù hợp với làn da hiện tại.

Website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là địa chỉ tin cậy, bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin về sức khỏe, làm đẹp, dinh dưỡng... và áp dụng theo để thấy được hiệu quả cao nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan