Dùng retinol bị sạm da phải làm sao?

Nội dung được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Nhiều người thắc mắc “tại sao dùng retinol bị sạm da?” hay “khi dùng retinol bị sạm da phải làm sao?”. Việc nắm rõ công dụng và cách dùng sẽ giúp quá trình sử dụng được hiệu quả hơn.

Thực tế thì có rất nhiều trường hợp đã sử dụng retinol bị sạm da. Về vấn đề này, Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng cho giải thích rằng, retinol chính là một dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid. Retinol hoạt động giống như một thành phần liên kết tế bào, trung hòa các gốc tự do phía trong da. Có nghĩa là nó sẽ tác động đến các tế bào khác của làn da, thẩm thấu vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào, kích thích sản sinh collagen cũng như hỗ trợ trị mụn và kháng khuẩn, từ đó mang lại làn da tươi trẻ.

Vì vậy, hoạt chất Retinol giúp bạn có thể điều trị các vấn đề về mụn, nếp nhăn trên bề mặt da, lão hóa da. Sở dĩ da bị sạm khi dùng Retinol là vì chất này có thể khiến da của bạn bị tăng nhạy cảm với ánh sáng, nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mà không có biện pháp bảo vệ da hiệu quả thì sẽ gây sạm da.

Ngoài ra, Retinol cũng có thể khiến da của bạn bị khô, bong tróc, kích ứng, hiện tượng này kéo dài và tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến viêm da, tăng sắc tố và sạm da. Nếu bạn sử dụng retinol bị sạm da thì hãy ngừng dùng ngay nhé. Đặc biệt, hãy bổ sung kem dưỡng ẩm thường xuyên trong quá trình dùng Retinol kết hợp với đắp mặt nạ, bôi kem chống nắng. Cần lưu ý về việc xác định đúng mục đích và mục tiêu trong việc lựa chọn dùng retinol là trị mụn hay làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa. Bởi thành phần nào có lợi cho làn da cũng sẽ được vận dụng tối đa công dụng trong quá trình sản xuất. Việc xem xét kỹ mục đích sử dụng sẽ giúp bạn dùng sản phẩm ở mức độ an toàn và đúng cách, từ đó phát huy được hiệu quả tối đa của sản phẩm cũng như ngăn ngừa được tình trạng dùng retinol bị sạm da.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

29.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan