Dermalinfusion là gì?

Bên cạnh các biện pháp xâm lấn, người có làn da bất thường có thể thực hiện phương pháp Dermalinfusion với ưu điểm không xâm lấn và điều trị da theo 3 có chế là tẩy tế bào chết, loại bỏ mảnh vụn da và tiêm huyết thanh. Vậy Dermalinfusion là gì và quy trình thực hiện như thế nào?

1. Dermalinfusion là gì?

Dermalinfusion là phương pháp điều trị và chăm sóc da không xâm lấn được cấp bằng sáng chế bởi thương hiệu SilkPeel, hiện được gọi là Diamond Glow. Dermalinfusion được FDA chấp thuận cho điều trị làn da theo 3 cơ chế khác nhau.

Với quy trình Diamond Glow, một dụng cụ chuyên dụng có phần đầu kim cương sẽ tẩy tế bào chết cho làn da, đồng thời hút sạch các mảnh vụn và đưa vào làn da một loại huyết thanh tùy chỉnh. Trong một quy trình tương tự của thương hiệu HydraFacial, thiết bị sử dụng đầu xoáy dùng một lần để tẩy da chết thay vì đầu kim cương.

Hầu hết mọi người tiêm Dermalinfusion trên mặt, cổ và ngực. Phương pháp điều trị nói chung là an toàn và có thể được sử dụng trên nhiều loại da khác nhau. Ngoài ra, dụng cụ tẩy da chết có thể được điều chỉnh cho những người mắc các bệnh như mụn trứng cá hoặc bệnh hồng ban.

2. Cơ chế hoạt động của Dermalinfusion

Dermalinfusion là phương pháp điều trị 3 trong 1 được thiết kế để:

  • Tẩy tế bào chết cho làn da;
  • Loại bỏ các mảnh vụn như bụi bẩn và tế bào da chết;
  • Đưa vào da một loại huyết thanh được tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng.

Phương pháp Dermalinfusion sử dụng một dụng cụ có đầu xoáy kim cương hoặc loại dùng một lần để tẩy tế bào chết trên da. Dụng cụ này có kích thước bằng một cây bút và phần đầu xoáy dùng một lần đã được cấp bằng sáng chế.

Độ thô của phần đầu dụng cụ có thể được điều chỉnh để phù hợp với loại da của từng người. Nó có thể được làm đủ nhẹ nhàng để che đi những phần trên khuôn mặt mà không thể điều trị bằng phương pháp siêu mài mòn, chẳng hạn như môi và quanh mắt.

Dụng cụ sử dụng trong phương pháp Dermalinfusion còn bao gồm một chân không hút các mảnh vụn và truyền huyết thanh vào da. Loại huyết thanh được sử dụng phụ thuộc vào mục tiêu điều trị, được thiết kế cho nhiều điều kiện da khác nhau, như:

3. Dermalinfusion công dụng là gì?

Dermalinfusion có một số ưu điểm so với phương pháp điều trị mài da vi điểm truyền thống, đây cũng là một quy trình dựa trên nguyên lý tẩy da chết.

Vì dụng cụ sử dụng có thể điều chỉnh được nên phương pháp điều trị Dermalinfusion có thể được áp dụng cho những người mắc các bệnh về da như mụn trứng cá, bệnh hồng ban, bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến. Phương pháp điều trị Dermalinfusion cũng có thể được sử dụng trên các vùng da nhạy cảm, chẳng hạn như quanh mắt và trên môi.

Trong một nghiên cứu thực hiện năm 2006, 30 người mắc chứng da ửng đỏ đã trải qua điều trị bằng Dermalinfusion 2 lần một tháng trong 3 tháng. Tất cả đều cho thấy sự cải thiện đáng kể về tình trạng nổi mẩn đỏ, đốm đỏ và mụn mủ trong vòng 4 tuần. Những người tham gia nghiên cứu đã nhận được một loại huyết thanh chứa 2% axit salicylic và 2% Erythromycin (một loại kháng sinh).

Một bệnh về da khác có thể điều trị bằng Dermalinfusion là chứng tăng sắc tố, cụ thể là da xuất hiện các đốm hoặc mảng tối màu. Một số nguyên nhân phổ biến là:

Một nghiên cứu năm 2014 trên duy nhất 1 người đã phát hiện ra rằng sự kết hợp của Decapeptide-12 bôi lên da hàng ngày với Dermalinfusion 2 tuần một lần, đã điều trị hiệu quả tình trạng tăng sắc tố sau viêm. Người tham gia duy nhất trong nghiên cứu có loại da Fitzpatrick IV (da nâu trung bình). Cô ấy đã nhận được 4 liệu trình cách nhau 2 tuần.

Dermalinfusion cũng có thể giúp điều trị sẹo mụn. Những cải tiến có thể được nhìn thấy chỉ trong 4 buổi thực hiện. Tuy nhiên, thông thường, bạn cần nhiều hơn sáu liệu trình để đạt được kết quả như mong muốn.

Mặc dù có ít nghiên cứu được thực hiện những Dermalinfusion được chứng minh một loại biện pháp siêu mài mòn da đặc biệt với những lợi ích sau:

  • Làm đều màu da;
  • Làm sáng da;
  • Giảm các đốm đen;
  • Giảm nếp nhăn;
  • Giúp thông thoáng lỗ chân lông;
  • Cải thiện và giúp làn da mịn màng.

4. Tác dụng phụ của Dermalinfusion

Người dùng thường bị nổi mẩn đỏ sau khi tiêm Dermalinfusion. Việc tẩy tế bào chết có thể khiến da trở nên nhạy cảm ngay sau khi kết thúc điều trị.

Không nên sử dụng Dermalinfusion nếu có một số bệnh lý tiềm ẩn, như:

  • Mụn rộp đang hoạt động;
  • Bệnh tự miễn;
  • Ung thư da.

Những đối tượng sau nên sử dụng Dermalinfusion thận trọng:

  • Hệ thống miễn dịch bị tổn thương;
  • Khả năng chữa lành vết thương của cơ thể có vấn đề;
  • Da mỏng.

5. Những vị trí có thể thực hiện Dermalinfusion

Dermalinfusion có thể được áp dụng trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, phổ biến nhất trên mặt, cổ và ngực.

Dermalinfusion cũng có thể được thực hiện trên bụng để điều trị các vết rạn da hoặc trên các bộ phận có dấu hiệu bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như cánh tay hoặc chân.

Trong quá trình chăm sóc da mặt bằng Dermalinfusion, mọi bộ phận trên khuôn mặt sẽ được điều trị dụng cụ chuyên biệt có đầu xoáy kim cương hoặc loại dùng một lần. Chuyên gia thẩm mỹ sẽ điều chỉnh đầu dụng cụ khi đi qua những phần nhạy cảm hơn trên khuôn mặt bạn, chẳng hạn như quanh mắt.

Quy trình Dermalinfusion không gây đau đớn và có thể sẽ mất từ ​​30 phút đến 1 giờ để hoàn thành.

6. Những điều cần biết về huyết thanh Dermalinfusion

Huyết thanh bạn nhận được trong quá trình điều trị bằng Dermalinfusion có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu cụ thể của người dùng. Một số điều kiện mà các huyết thanh này có thể nhắm mục tiêu bao gồm:

Các thành phần phổ biến trong huyết thanh Dermalinfusion bao gồm:

  • Decapeptide-12;
  • Chiết xuất rễ cây cam thảo;
  • Acid salicylic;
  • Dầu oregano;
  • Vitamin C;
  • Vitamin E;
  • Chiết xuất hạt nho.

7. Những phương pháp thay thế cho Dermalinfusion

Các phương pháp điều trị sau đây có thể mang lại lợi ích tương tự như Dermalinfusion:

  • HydraFacial: HydraFacial được sản xuất bởi Edge Systems. Đó là một công nghệ tương tự như Dermalinfusion giúp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm, đồng thời cung cấp huyết thanh. Phương pháp HydraFaciel mang lại nhiều lợi ích giống như Dermalinfusion;
  • Microdermabrasion: Phương pháp này có thể hữu ích để điều trị tổn thương do tiếp xúc ánh nắng mặt trời, nếp nhăn, dấu hiệu lão hóa và sẹo mụn. Trong suốt quá trình thực hiện, một dụng cụ có đầu pha lê hoặc kim cương sẽ chà nhám bề mặt da, trong khi chân không hút các mảnh vụn như bụi bẩn hoặc tế bào da chết. Microdermabrasion mang lại nhiều lợi ích tẩy tế bào chết giống như Dermalinfusion nhưng không đưa huyết thanh vào da;
  • Liệu pháp tần số vô tuyến: Sử dụng sóng năng lượng để kích thích sản xuất collagen. Collagen là loại protein phổ biến nhất trong da của bạn. Do chất lượng và số lượng collagen giảm theo tuổi nên liệu pháp tần số vô tuyến thường được sử dụng để điều trị da chảy xệ hoặc da nhiều nếp nhăn.

Tóm lại, Dermalinfusion là một phương pháp chăm sóc da không xâm lấn giúp tẩy tế bào chết, hút đi các mảnh vụn và truyền vào da một loại huyết thanh tùy chỉnh. Dermalinfusion phù hợp để điều trị nhiều vấn đề về da, chẳng hạn như da tăng sắc tố, sẹo mụn và chứng đỏ da. Huyết thanh được sử dụng trong điều trị có thể được tùy chỉnh để nhắm mục tiêu đến nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như da khô, da có nhiều vết đen hoặc da xỉn màu.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

104 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan