Cách làm mặt nạ bơ trị mụn

Sử dụng mặt nạ trong chăm sóc da hiện nay khá phổ biến và mang lại nhiều hiệu quả tốt. Đặc biệt với những trường hợp bị mụn ở mức độ nhẹ có thể áp dụng cách tự làm mặt nạ trị mụn tại nhà từ quả bơ cực kỳ an toàn với làn da. Vậy cách làm mặt nạ bơ trị mụn tại nhà như thế nào?

1. Da mụn và đắp mặt nạ trị mụn

Mặt nạ là một trong những giải pháp chăm sóc da được nhiều người yêu thích và sử dụng. Bởi nó có nhiều lợi ích như bảo vệ da, bổ sung dưỡng chất và có thể cải thiện tình trạng mụn cho da. Việc thực hiện đắp mặt nạ trong một thời gian phù hợp sẽ mang lại nhiều tác dụng kỳ diệu cho làn da. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về đắp mặt nạ cho da mụn.

Với trường hợp mặt có mụn thì việc đắp mặt nạ có thể mang lại hiệu quả, nhưng cần phải lựa chọn thành phần mặt nạ phù hợp với tình trạng của da. Bên cạnh đó, phải tránh các thành phần có thể gây ảnh hưởng cho da.

Để thực hiện đắp mặt nạ trị mụn cho da trước hết phải hiểu được những điều cơ bản về mụn, nguyên nhân gây mụn và các loại mụn.

Mụn là tình trạng da xuất hiện các nang lông hoặc chân lông bị tắc nghẽn, gây ra sưng tấy và dẫn đến các loại mụn như mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc mụn bọc. Lỗ chân lông bị tắc thường do dư thừa quá nhiều bã nhờn hoặc dầu nhờn. Những chất này được da sản xuất tự nhiên với chức năng bảo vệ và bôi trơn làn da. Và khi lượng dầu thừa trộn lẫn với tế bào chết sẽ bám chặt trên bề mặt da và gây bít lỗ chân lông

Mặt nạ trị mụn tại nhà cần có những thành phần gì? Để trị mụn hiệu quả thì có thể lựa chọn các thành phần chứa vitamin C, vitamin D đề giúp trẻ hoá các tế bào da, đồng thời loại bỏ các gốc tự do tích tụ lâu ngày. Hoặc sử dụng thành phần than hoạt tính có tác dụng như nam châm hút và loại bỏ các bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông,...

Quả bơ là một loại thực phẩm khá giàu chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật. Trong bơ có chứa nhiều dầu, chất béo lành mạnh cũng như các loại vitamin khác nhau giúp cho quá trình giữ ẩm và nuôi dưỡng tế bào da tốt hơn. Đồng thời bơ làm cho làn da trở nên khỏe mạnh, mịn màng, ngăn ngừa mụn và lão hoá da.

2. Cách làm mặt nạ bơ trị mụn

Quả bơ có thể kết hợp thêm các loại thực phẩm khác để làm mặt nạ trị mụn hiệu quả như sau:

  • Mặt nạ bơ kết hợp với chuối

Có thể sử dụng hỗn hợp bơ cùng với chuối nghiền nát và trộn thêm mật ong để tạo thành mặt nạ trị mụn hiệu quả.

Áp dụng công thức 1⁄4 quả bơ chín nghiền và 1⁄2 quả chuối được xay nhiễm bằng máy xay sinh tố. Sau đó bổ sung thêm một muỗng mật ong để cho hỗn hợp có độ sệt mịn.

Sau khi có hỗn hợp mặt nạ thì cần rửa mặt sạch và đắp lên da nhưng tránh vùng mắt. Thời gian đắp mặt nạ bơ chuối khoảng 10 phút. Tiếp đến sử dụng nước ấm rửa mặt thật sạch. Lau mặt khô và tiếp tục các bưỡng dưỡng da tiếp theo. Nên thực hiện cách làm mặt nạ bơ trị mụn kết hợp với chuối và mật ong từ 2 đến 3 lần một tuần để có thể cải thiện làn da một cách đáng kể.

  • Mặt nạ bơ và mật ong

Mặt nạ bơ và mật ong không chỉ giúp cải thiện tình trạng mụn cho da mà còn giúp trị tàn nhang hiệu quả. Sử dụng 1⁄4 quả bơ nghiền nát để tạo hỗn hợp sệt và trộn cùng 1 muỗng mật ong. Sau đó, để hỗn hợp này trong tủ lạnh khoảng 3 phút.

Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên da và để tự khô. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại với nước lạnh và lau khô, đồng thời thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Nên thực hiện việc đắp mặt nạ bơ và mật ong từ 2 đến 3 lần.

  • Mặt nạ sữa tươi, bơ và mật ong

Lấy 1⁄4 quả bơ rồi nghiền nát với một muỗng mật ong. Tiếp đến bổ sung thêm 3 thìa sữa chua không đường và trộn để được hỗn hợp sệt, mịn.

Sau đó rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên da, mát-xa trong khoảng 5 phút. Cuối cùng là rửa lại với nước lạnh và lau khô, thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Thực hiện đắp mặt nạ bơ và sữa tươi, mật ong từ 2 đến 3 lần một tuần.

  • Mặt nạ yến mạch và bơ

Sử dụng 1⁄4 quả bơ nghiền nát để tạo hỗn hợp sệt và trộn hỗn hợp này với bột yến mạch. Sau đó rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên da, để tự khô.

Sau khoảng 15 phút thì rửa lại với nước lạnh và lau khô, thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Nên thực hiện việc đắp mặt nạ bơ và yến mạch từ 2 đến 3 lần một tuần để cải thiện làn da một.

  • Mặt nạ bơ và lòng trắng trứng

Lấy một thìa bơ và xay nhuyễn. Sau đó lấy một quả trứng gà và tách lòng trắng riêng ra. Cho cả 2 thành phần này vào trộn đều để được một hỗn hợp sệt và mịn. Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên da và để tự khô. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại với nước lạnh và lau khô.

Nên thực hiện việc đắp mặt nạ bơ và lòng trắng trứng từ 2 đến 3 lần một tuần để cải thiện làn da bị mụn.

3. Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ bơ

Khi sử dụng mặt nạ bơ trị mụn, bạn cần lưu ý như sau:

  • Trước khi sử dụng mặt nạ bơ, bạn có thể lấy một lượng nhỏ bơ để thử lên tay trước. Nếu như bạn gặp các phản ứng như ngứa, rát thì không áp dụng mặt nạ bơ để thực hiện cho việc cải thiện da và trị mụn.
  • Rửa mặt thật sạch để tẩy tế bào chết trước khi sử dụng mặt nạ. Bởi vì nếu sử dụng mặt nạ khi da bẩn có thể giữ lại nhiều tạp chất trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông nghiêm trọng hơn.
  • Vệ sinh bàn tay, đặc biệt các ngón tay. Nếu tay không sạch thì đây sẽ là nguồn mang vi khuẩn lên da và làm cho mụn tiến triển nhanh hơn.
  • Chú trọng tới việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Cần thực hiện thoa kem chống nắng trước khi ra đường khoảng 20 phút. Thời điểm thích hợp để đắp mặt nạ bơ thường vào buổi tối.
  • Bạn tuyệt đối không nên lạm dụng mặt nạ từ bơ. Mặc dù bơ có chúa nhiều thành phần dinh dưỡng và hoạt tính tốt cho làn da nhưng không được sử dụng mặt nạ này hàng ngày. Nó có thể bào mòn và giảm độ khoẻ mạnh của da. Vì vậy để đạt hiệu quả nên thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.
  • Bên cạnh việc thực hiện đắp mặt nạ thì duy trì chế độ ăn hợp lý và luyện tập thể thao cũng giúp cho sức khỏe của da được cải thiện.

Nhìn chung cách làm mặt nạ bơ trị mụn có thể là giải pháp tốt cho làn da mụn. Tuy nhiên, cần phải thực hiện đúng và phù hợp với làn da của mỗi người để có hiệu quả tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

779 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan